รีวิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.8 4WD เฟิร์สคลาส ก็ลุยได้ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.8 4WD เฟิร์สคลาส ก็ลุยได้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 August 2563

รีวิวทดลองขับ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.8 4WD รถกลุ่ม อเนกประสงค์ PPV รุ่นท็อปบนสุดของไลน์ Fortuner ที่มีราคาค่าตัว 1,839,000 บาท


รีวิว โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์  (Toyota Fortuner Legender)

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่จากโตโยต้า ซึ่งหากจะนึกถึงรถอเนกประสงค์ที่ใครหลายคนพูดถึง หนึ่งในนั้นก็ต้องมี Toyota Fortuner อยู่ด้วยแน่นอน จากยอดขายที่นำหน้าคู่แข่ง และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ออกมา ด้วยกันสองรุ่น หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน จนถึงปัจจุบันนี้ ฟอร์จูนเนอร์ สามารถทำยอดจองทั้งสองรุ่นได้ถึง 6,827 คัน และในรุ่น Legender นั้น สามารถกวาดยอดจองไปได้มากกว่าครึ่งที่ 3,784 คัน 

Toyota Fortuner เป็นรถกลุ่ม อเนกประสงค์ PPV  ซึ่งเป็นที่นิยมในบ้านเรา และมีการแข่งขันสูงมากเพื่อที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำนั้น ฟอร์จูเนอร์ก็ต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และในรุ่นใหม่ที่ถูกปรับปรุงให้มีสมรรถนะที่เหนือกว่า กับ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ (Toyota Fortuner Legender) ที่ได้รับการปรับแต่งในทุกด้าน 

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์

เพื่อให้ได้รับรู้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นทางโตโยต้าจึงได้จัดทดสอบสำหรับ Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD รุ่นท็อปบนสุดของไลน์ Fortuner ที่มีราคาค่าตัว 1,839,000 บาท เส้นทางเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้า จ.ชลบุรี โดยมีจุดแวะไฮไลท์กันที่ ลานร่มร่อน เขาระเบิด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เพื่อได้สัมผัสสมรรถนะรถใหม่ Toyota Fortuner Legender แบบออฟโรดจริงจังบนเส้นทางธรรมชาติ 

ภายนอก Toyota Fortuner Legender

Fortuner Legender ซึ่งมีดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ตั้งแต่ ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ Full LED แบบ Dual Projector ไฟท้าย LED Light Guiding มองเห็นชัดเจนและสวยงาม กระจังหน้า ดีโซน์ ใหม่ แบบ รังผึ้ง มีความโฉบเฉี่ยว Sport ยิ่งขึ้น พร้อมประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีในการรับลมเพื่อระบายอากาศ และยังให้ความสวยงาม ขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว กับ Fortuner Legender ซึ่งมีความลงตัวดูตัดกับสีรถมาก ตัวรถที่โดดเด่นด้วย สีแบบทูโทน ทั้ง สีแดง Emotional Red | หลังคาดำ Black Top ,สีขาวมุก White Pearl CS | หลังคาดำ Black Top,หรือจะดุดันทั้งคันกับ สีดำ Attitude Black Mica 

Toyota Fortuner Legender 2.8 4WDไฟหน้า Fortuner Legenderกระจกมองข้าง Legenderล้อแม็กซ์ Toyota Legenderไฟท้าย Fortuner Legender 2.8 4WD

ภายใน โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์

ภายในห้องโดยสารของรีเจนเดอร์ เน้นการตกแต่งสีแบบ ทูโทนทั้ง ดำ-ขาว และ สีทูโทน ดำ-แดง ให้เลือกโดยเพิ่มความสะดวกสบายด้วยเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มาพร้อมกับแดชบอร์ดหน้า-แผงประตู บุนุ่ม หุ้มทูโทนตามสีเบาะด้วยเช่นกัน

เมื่อเข้ามานั่งภายในห้องโดยสารแล้ว Fortuner Legender ก็ยังมี New Ambient Illumination ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร สำหรับความบันเทิง จอระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว ที่สามารถรองรับระบบ Apple CarPlay ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารนั้นเปลี่ยนไป ง่ายขึ้นกับการแสดงแผนที่ในการเดินทางที่ส่งผ่านมือถือขึ้นหน้าจอได้เลย

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ มาพร้อมกับระบบเสียง JBL Premium Audio พร้อมพาวเวอร์แอมป์ ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ลำโพง พร้อม Sub Woofer ช่องชาร์จไฟ USB ช่องชาร์จไฟ 12V 2 ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ AC 220V 1ตำแหน่ง ช่องชาร์จไฟ USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 2 ตำแหน่ง และ Wireless Charger ด้านหน้าอีกหนึ่งตำแหน่ง ร่วมได้ทั้งหมด 5 ตำแหน่ง 

ภายใน Toyota Fortuner Legenderปุ่มปรับระดับเบาะNew Ambient Illumination
จอระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้วภายใน Legender

เครื่องยนต์ใหม่ Toyota Fortuner Legender มีให้เลือก 2 รุ่น


1. ดีเซล 2.8 เทอร์โบ

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ดีเซล VN Turbo 2.8 ลิตร
 

2. ดีเซล 2.4 เทอร์โบ

โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ


ทดสอบ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์

เริ่มต้นการเดินทางจาก TDEX ย่านบางนา รถที่ใช้ในการทดสอบ ทั้งหมดเป็น Toyota Fortuner Legender 2.8 4WD ตัวท๊อป ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ จ.ชลบุรี สัมผัสแรกภายในรถอารมณ์ในรุ่นเดิมยังมีอยู่ เพราะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากแต่ที่ดูสวยขึ้นคือเบาะนั่งแบบทูโทน ดำแดงทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

Fortuner Legender 2.8 4WD

โดยช่วงแรกของการทดสอบเป็นการขับขี่บนทางด่วนลอยฟ้าบูรพาวิถี ซึ่งสามารถทำความเร็วได้พอสมควรทำให้ได้ทดสอบระบบ Toyota Safety Sense ที่เพิ่มเข้ามาใน Toyota Fortuner  เทคโนโลยีทั้ง 3 ระบบนี้ เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้ง 3 ระบบจะทำงานประสานกัน

เริ่มจากระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ที่ระบบจะรักษาความเร็วตามรถคันหน้า พร้อมกับระยะห่างที่ตั้งไว้ด้วย เมื่อรถคันหน้าวิ่งช้าลงหรือเบรกจนหยุดนิ่ง ระบบก็จะทำการชะลอและหยุดตาม อีกระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนและหน่วงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert) ซึ่งระบบนี้หลักการทำงาน หากรถคุณออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ ระบบก็จะส่งเสียงเตือนเป็นอย่างแรก พร้อมกับเบรกล้อหน้าที่อยู่ในเลนเพียงล้อเดียวเบาๆ  ซึ่งจะทำให้รู้สึกเหมือนพวงมาลัยรถดึงรถกลับเข้าเลน พร้อมรถจะชะลอลง ไม่ถึงกับหยุด สร้างความปลอดภัยได้มากสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกล

อีกระบบกับความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบจะทำการเตือนก่อนการชนด้วยเสียงถ้ายังไม่หยุดรถจะเบรกเอง ซึ่งถ้าเปิดทำงานทั้ง 3 ระบบนี้ ทำความรู้สึกเหมือนมีคนขับรถให้เรา พร้อมกับการเตือนทุกครั้งเมื่อ เราไม่ตั้งใจขับรถ ซึ่งสร้างความปลอดภัยได้มาก

ทดสอบ Toyota Fortuner Legender

ด้านเครื่องยนต์ดีเซล VN Turbo 2.8 ลิตร ใหม่ ที่ได้รับการอัพเกรดพละกำลังมากขึ้นเป็น 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมกับเพลาปรับสมดุล Balance Shaft ที่ช่วยลดแรงสั่นและเสียงให้เบาลง นั้น อันนี้รู้สึกได้จริงว่ามีการเปลี่ยนไปมากทำให้รถสั่นน้อยลงทั้งเวลาจอดพร้อมกับเวลาเร่งเช่นกัน  

อัตราเร่งโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ กับแรงบิดระดับ 500 นิวตันเมตรนั้น ไว้ใจได้ทุกครั้งกับการแซง กดคันเร่งเบาๆ อย่างต่อเนื่องความเร็วขึ้นไวมาก จังหวะถนนโล่งกดคันเร่งได้ความเร็วสูงสุดที่ 195 km/h ถือว่าสูงมากสำหรับรถครอบครัว แสดงให้เห็นถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจับคู่ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift และโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 โหมด (Eco/Normal/Sport) ซึ่งในแต่ละโหมดนั้น คันเร่งและรอบเครื่องนั้นจะแตกต่างกันชัดเจน 

พวงมาลัย ได้มีการเสริมด้วยพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรงแบบ VFC (Variable Flow Control) ที่จะปรับน้ำหนักพวงมาลัยตามความเร็ว การควบคุมจึงสามารถคอนโทรลได้มั่นใจในความเร็วสูง แต่เมื่อจอดอยู่กับที่นั้นยังรู้สึกว่าหนักไป พร้อมกับล้อขนาด 20” ด้วยยิ่งทำให้เพิ่มน้ำหนัก ซึ่งถ้าเทียบกับระบบพวงมาลัยไฟฟ้านั้นให้ความรู้สึกที่เบากว่ามาก

ในด้านการเก็บเสียงภายในรถนั้นถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เสียงลมที่ดังขึ้นนั้น ต้องความเร็วเกิน 120km/h ถือว่ารับได้
ในส่วนของช่วงล่าง Fortuner Legender นี้ทาง Toyota ได้ยกมาจากโฉม TRD Sportrivo แต่ทว่าทาง Toyota ได้นำมาพัฒนาใหม่ ปรับเซ็ทค่า K และแก้จุดยึดต่างๆ ทำให้มันขับขี่ได้ดีขึ้น อันนี้เป็นสิ่งที่ชัดเจนมากในการปรับเปลี่ยน เพราะในความเร็วต่ำวิ่งผ่านหลุมต่างๆในเมือง แรงกระแทกเข้าห้องโดยสารน้อยลงมาก และในความเร็วสูงก็ให้การยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี 

เดินทางมาถึง เขาระเบิด กับเส้นทาง Off Road เรียกว่าเป็นการรับน้องก็ว่าได้ Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท รถอเนกประสงค์สุดหรูที่มาพร้อมล้อแม็กขอบ 20″ ยางแก้มเตี้ย จะผ่านเส้นทางไปได้หรือไม่

ผ่านช่วงแรกเป็นเส้นทางธรรมชาติขึ้นลงเขาแบบง่ายๆ อีกทั้งระบบ DAC (ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน) ทำให้การลงเขานั้นเรียกว่าสบายพร้อมกับระบบที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นซึ่งทำงานได้อย่างราบเรียบมากกว่าเดิม แต่แอบเสียวตรงล้อแม็กที่มี แก้มยางที่บางอาจจะโดนหินบาดยางแตกได้ จึงต้องเพิ่มความระวังมากกว่าปกติ แต่ที่แน่นอนคือระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นนั้น แสดงให้เห็นว่าช่วงล่างนั้นดีขึ้นจริง 

ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ

มาถึงของจริง ช่วงกลางของเส้นทาง เป็นเนินสูงสภาพพื้นค่อนข้างลื่นมาก ดินมันเป็นหนังหมู เปิดระบบขับสี่ง่ายๆเพียงมือหมุนระบบก็จะทำงาน เดินคันเร่ง พอยางสัมผัสกับดินที่ลื่นแล้วนั้นรถดิ้นไปมา หมุนพวงมาลัยตลอดเวลาเพื่อให้รถผ่านไปให้ได้ ระบบขับเคลื่อนพร้อมทั้ง DiftLock ไฟฟ้าที่จะทำงานให้เองอัตโนมัติโดยไม่ต้องไปกดปุ่มอะไรให้วุ่นวาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ผ่านเส้นทางมาได้อย่างไม่ยากมากนัก แต่ด้วยสภาพยางที่ไม่ได้เหมาะสมกับการลุยสักเท่าไรจึงทำให้ยากขึ้นกว่าปกติ 

หางทดลองขับ Fortuner Legenderฟอร์จูนเนอร์ Legenderฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ Fortuner Legenderรีวิว Toyota Fortuner Legendeรถในกลุ่ม PPV

สุดท้ายถือเป็นการเปิดประสบการณ์อย่างแท้จริงสำหรับรถในกลุ่ม PPV ที่เรียกว่าหรูได้ก็ต้องลุยได้เช่นกัน Toyota Fortuner Legender กับค่าตัว 1.839 ล้านบาท นั้นหลายท่านอาจจะมองว่าแพงในพื้นฐานรถกระบะ ถ้าในรุ่นเดิมเรื่องจริง แต่สำหรับรุ่นใหม่นี้ บอกได้เลยว่าคุ้มค่าว่าเดิมครับ ด้วยหน้าตามีความเป็นตัวตนชัดเจน ระบบอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยนั้นเรียกได้ว่าแบบจัดเต็มเหมือน SUV ระดับหรูกันเลยทีเดียว

ช่วงล่างของโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ ที่ถูกปรับให้ดีขึ้นมาก มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีกำลังเพียงพอ ประกอบกับเสียงเครื่องที่เงียบลง ทำให้การเดินทางไกลเป็นไปด้วยความสบายมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อได้ว่าถ้าได้ลอง Fortuner Legender แล้วนั้นน่าจะเปลี่ยนใจยาก

Toyota Fortuner Legender ค่าตัว 1.839 ล้านบาท

 

ราคา โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นพิเศษ ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์  มี 4 รุ่นย่อย

  • โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.4 เกียร์อัตโนมัติ                                 ราคา 1,564,000 บาท
  • โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.4 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ         ราคา 1,634,000 บาท
  • โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.8 เกียร์อัตโนมัติ                                 ราคา 1,769,000 บาท
  • โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รีเจนเดอร์ 2.8 เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ          ราคา 1,839,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ