Ferrari Portofino M รถ GT เปิดประทุน 2 ที่นั่ง 620 แรงม้า  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ferrari Portofino M รถ GT เปิดประทุน 2 ที่นั่ง 620 แรงม้า 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 September 2563

ค่ายม้าลำพองเปิดตัวยนตรกรรม GT แบบ 2 ที่นั่ง Ferrari Portofino M มาพร้อมองค์ประกอบทางเทคนิคใหม่ประกอบด้วย ขุมพลัง V8 เทอร์โบ, Manettino แบบ 5 โหมด รวมถึงโหมด Race และเกียร์ 8 จังหวะรุ่นใหม่


Ferrari Portofino M รถ GT เปิดประทุน 2 ที่นั่ง 620 แรงม้า

Ferrari Portofino M เป็นเฟอร์รารี่คันแรกที่ถูกเปิดตัวหลังจากที่บริษัทต้องหยุดดำเนินการชั่วคราวเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้รถรุ่นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการออกเดินทางเพื่อค้นพบอีกครั้ง Portofino M โดยอักษร “M” นั้นย่อมาจาก “Modificata” ซึ่งตามวิธีการตั้งชื่อของเฟอร์รารี่นั้น หมายถึงรถยนต์ที่ผ่านการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะขึ้นไปจากเดิม

จุดเด่นคือระบบส่งกำลังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยเกียร์แบบ 8 จังหวะรุ่นล่าสุด และ Manettino 5 โหมด ซึ่งรวมถึงโหมด Race ที่นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำมาใช้ในรถ GT แบบเปิดประทุนแห่งมาราเนลโล  ผลลัพธ์ที่เกิดจากสิ่งเหล่านี้ ตลอดจนฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ทำให้รับประกันได้ว่า Portofino M มีความครบครันตามแบบฉบับของรถ GT ขนานแท้ ทั้งในด้านของสมรรถนะ, ความเร้าใจในการขับขี่, ความคล่องตัว และสามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ในชีวิตประจำวัน

พลังขับเคลื่อน เครื่องยนต์ความจุ 3,855 ซีซี ของ Portofino M ซึ่งอยู่ในตระกูลของขุมพลัง V8 เทอร์โบ ที่ได้รับรางวัล “International Engine of the Year” ถึง 4 ปีซ้อน ได้รับการปรับแต่งให้ปลดปล่อยพละกำลังได้ถึง 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที มากกว่าเฟอร์รารี่ Portofino ถึง 20 แรงม้า นอกจากนั้น ยังใช้เกียร์แบบ 8 จังหวะ ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เข้ามาแทนที่เกียร์ 7 จังหวะของเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นการนำเกียร์ 8 จังหวะ มาใช้ในรถเฟอร์รารี่เปิดประทุนเป็นครั้งแรก และเป็นเกียร์ที่ใช้คลัตช์คู่แบบแช่ในน้ำมัน พร้อมด้วยชุดคลัตช์ที่มีขนาดเล็กลง 20% และถ่ายทอดแรงบิดได้สูงขึ้น 30%

ด้านของไดนามิกส์ นวัตกรรมที่สำคัญที่สุดก็คือระบบ Manettino แบบ 5 โหมด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งกับรถ GT เปิดประทุนของม้าลำพอง แน่นอนว่า มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มแฮนด์ลิ่งและการยึดเกาะถนนของเฟอร์รารี่ Portofino ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วให้สูงขึ้นไปอีก ผ่านโหมด Race ที่เพิ่มเข้าไป กล่าวได้ว่าโหมด Race นั้น พุ่งเป้าไปที่การเพิ่มอรรถรสในการขับขี่และความสนุกหลังพวงมาลัยให้มากยิ่งขึ้น โดยมีระบบ Ferrari Dynamics Enhancer ทำงานสนับสนุนควบคู่กันไป

ด้านหน้าของรถและกันชนได้รับการออกแบบใหม่ให้มีภาพลักษณ์แบบสปอร์ตและดุดันกว่าเดิม เพื่อเน้นย้ำให้เห็นพัฒนาการทางเทคโนโลยีของรถรุ่นนี้ได้เด่นชัดยิ่งขึ้น ทั้งภายในและภายนอกให้ความรู้สึกที่กลมกลืนของการแสดงออก และเจตนาที่คมชัดแต่ยังคงความนุ่มนวลและพริ้วไหวมากขึ้น

มีฟีเจอร์ที่เพิ่มมาใหม่อย่างเช่น ADAS และเบาะนั่งแบบระบายอากาศและทำความร้อน เฟอร์รารี่ Portofino M ยังคงรักษาจิตวิญญาณของรถรุ่นก่อนหน้านี้เอาไว้ได้อย่างครบถ้วน เป็นรถเพียงคันเดียวในตลาดที่สามารถนิยามความเป็นรถคูเป้ขนานแท้ได้อย่างถูกต้องเมื่อปิดหลังคา และเป็นรถสไปเดอร์ที่แท้จริงเมื่อเปิดหลังคา แน่นอนว่าต้องยกความดีความชอบให้กับหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT – Retractable Hard Top) ฟีเจอร์ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของรถเปิดประทุนจากม้าลำพอง

ขนาดกะทัดรัดของ Portofino M ทำให้สามารถใช้งานได้ในทุกโอกาส รวมถึงความคล่องตัวที่ไม่มีใครเทียบเคียง และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร พร้อมจะเปลี่ยนทุกทริปให้เป็นการเดินทางเพื่อการค้นพบ (อีกครั้ง)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ