Ford Ranger Tremor 2021 รุ่นพิเศษเพื่อสายลุย Share this

Ford Ranger Tremor 2021 รุ่นพิเศษเพื่อสายลุย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 September 2563

นี้ไม่ใช่ Raptor แต่เป็น Ranger ที่มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่า อย่างที่ทราบกันดีแล้วว่า Ranger Raptor เป็นกระบะสายลุยขนานแท้ที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ในหลายประเทศ จึงทำให้ฟอร์ดได้กำเนิด  Tremor ฝาแฝด Raptor ขึ้นมา


Ford Ranger Tremor

Ford Ranger Tremor ถ้ามองจากภายนอกอาจจะเข้าใจได้ว่าเป็น Ranger Raptor แต่ในความเป็นจริงคือ Ranger ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษในรุ่น Tremor ที่มีอุปการณ์หลายอย่างคล้ายกันกับ แรพเตอร์ ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษที่จัดจำหน่ายใน สหรัฐอเมริกา

 

  Ford Ranger Tremor  ออกมาวางจัดจำหน่ายนั้น ตัวรถถูกพัฒนาจากรุ่นปกติของ  Ford Ranger ในอเมริกา ด้วยการ ปรับปรุงตั้งแต่ตัวรถที่มีความสูงจากพื้นรวม 9.7 นิ้ว หรือเพิ่มจากรุ่นปกติ 0.8 นิ้ว เพิ่มซุ้มล้อ รองรับกับ ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว มาพร้อมยาง Continental General Grabber  ATX  ขนาด32 นิ้ว

   และหัวใจสำคัญคือ ระบบช่วงล่างถูกปรับเซทใหม่ ให้มีความสามารถยีดตัวได้ 6.5 นิ้วทางด้านหน้า ส่วนด้านหลังยืดได้ 8.1 นิ้ว รวมถึงใช้ช่วงล่างจาก Fox 2.0 แบบ Monotube ติดตั้งระบบ Locking Diferential  และ มีหูลากทางด้านหลังพร้อมบันไดข้างแบบใหม่  ติดตั้งแผ่นกันกระแทกด้านล่างเพิ่มเติมเสริมขึ้นเพื่อรองรับการลุยที่มากขึ้น

    ด้านระบบการขับขี่ ที่เพิ่มเติมขึ้นการรุ่นปกติด้วย ระบบ  Terrain Management System ทางฟอร์ดเผยว่ามีการปรับปรุงระบบควบคุมเสถียรภาพในการขับขี่และเพิ่มการควบคุมแรงบิดโดยเฉพาะในทางหินลอยเพื่อให้การขับขี่สนุกสนานมากขึ้น ขณะที่มุมไต่ และมุมคร่อม จะมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปกติ

     Ranger Tremor  จะเน้นเป็นเส้นทางแบบโหด หรือพื้นที่ห่างไกลเพราะมีสวิตช์เสริมมาให้ 6 จุด สำหรับผู้ที่ต้องใช้งาน ติดตั้งอุปกรณ์เสริม อาทิ รอกไฟฟ้าหรือเครื่องปรับอากาศ ในส่วนการตกแต่งภายใน เสริมด้วยหนังกลับตัดเย็บแบบพิเศษ เน้นสีดำให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น 

    สำหรับ Ford Ranger ในฝั่งยุโรปจะมีเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าในบ้านเรา เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.3 ลิตร ให้กำลัง 270 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ออโต้ 10 สปีด พร้อมระบบขับ 4x4 มาตรฐานพร้อม เฟืองท้ายแบบล็อกอิเล็กทรอนิกส์

Ford Ranger Tremor นั้นเป็นรุ่นจัดจำหน่ายใน สหรัฐอเมริกา แฟนฟอร์ดชาวไทยอาจจะอิจฉา ในด้านเครื่องยนต์แต่ในเรื่องการตกนั้นเชื่่อได้ว่าของแต่งต่างๆนั้น อีกไม่นานน่าจะมีจัดจำหน่ายในประเทศไทย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

ที่มา: motor1

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ