“อิเดมิตสึ” พลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ปรับโลโก้ใหม่ Share this

“อิเดมิตสึ” พลิกโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ปรับโลโก้ใหม่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 September 2563

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ จะยังคงลักษณะโลโก้เดิม ซึ่งได้ทำการตัดทอนรายละเอียดที่ฟุ่มเฟือยออกเหลือไว้แค่ส่วนสำคัญของโลโก้ โดยเปลี่ยนให้เข้ากับเทรนด์ในยุคปัจจุบัน


บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์อิเดมิตสึและดาฟเน่ ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยยาวนานมากกว่า 50 ปี พลิกโฉมปรับเปลี่ยนแบรนด์โลโก้ใหม่พร้อมปักหมุดลุยทั่วประเทศ เน้นบริการที่เข้าถึงและโดนใจ ภายใต้การเติบโตและความก้าวหน้าของบริษัทตามนโยบายคุณภาพ “เราจะผลิต และส่งมอบสินค้าที่ได้มาตรฐาน พร้อมให้บริการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ”

ด้วยการสนับสนุนจากผู้ร่วมทุน บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้ตระหนักถึงคุณค่าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยทำการพลิกโฉมแบรนด์โลโก้ใหม่ ทั้งแบรนด์อิเดมิตสึ และศูนย์บริการเปลี่ยนถ่าย ที่ยังคงมุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ส่งมอบพลังงานที่มีคุณค่า ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ยึดแนวคิดปรัชญาตามหลักการที่ว่า “การบริหารธุรกิจต้องมาจากตัวบุคคล”

การออกแบบทั้งหมดจะอยู่บนพื้นฐานของ บริษัท อิเดมิตสึ โคซัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่เพียงมุ่งเน้นในการส่งมอบบริการ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมเท่านั้น หากในอนาคตยังคำนึงถึงผู้คนและสังคม ด้วยการสนับสนุนระบบขนส่งและส่งมอบจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม รวมถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

ทั้งนี้หัวใจสำคัญคือ การสื่อสารถึงการก้าวไปสู่อนาคต พร้อมทั้งสืบทอดทัศนคติและอัตลักษณ์ของบริษัท นำมาสู่แบรนด์โลโก้ใหม่ที่ออกแบบให้มีทั้งสัญลักษณ์ "Apollo" และตัวอักษร "idemitsu"  มีทั้งรูปแบบ "แนวตั้ง" และ "แนวนอน" โดยเป็นการชี้ให้เห็นถึงการพัฒนาแบรนด์ที่จะมีความก้าวหน้าอยู่เสมอ และสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางการตลาด

รูปลักษณ์ (Apollo) เปรียบเสมือนเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ เป็นพลังแห่งแสงสว่าง และดวงอาทิตย์ก็คือ สัญลักษณ์และต้นกำเนิดของญี่ปุ่น

ตัวอักษร (idemitsu) ปรับใช้ตัวอักษรตัวเล็ก แทนตัวอักษรตัวใหญ่ (IDEMITSU) ถูกออกแบบให้แสดงถึงความเรียบง่าย และดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว พร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ที่เกิดขึ้น

สี (Color) ประกอบไปด้วย 2 สี คือ สีแดงและสีเทา สีแดง สื่อถึง ความเป็นญี่ปุ่น และสีเทาที่กลมกลืนดั่งสีน้ำหมึก ให้ความรู้สึกที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของ idemitsu

การเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ จะยังคงลักษณะโลโก้เดิม ซึ่งได้ทำการตัดทอนรายละเอียดที่ฟุ่มเฟือยออกเหลือไว้แค่ส่วนสำคัญของโลโก้ โดยเปลี่ยนให้เข้ากับเทรนด์ในยุคนี้ที่มีความมินิมอล เรียบง่าย แต่ดูทันสมัย และเข้าถึงง่าย เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทำให้จดจำได้ง่ายขึ้น ซึ่งโลโก้ตัวอักษร “idemitsu” จะถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของผู้จำหน่าย

โดยโลโก้ใหม่จะเริ่มปรากฏให้เห็นเร็วๆ นี้ ซึ่งจะถูกผสานเข้ากับสื่อต่างๆ ตั้งแต่หัวจดหมาย และสัญลักษณ์ของผู้จำหน่ายไปจนถึงโซเชียลมีเดีย สื่อโฆษณาต่างๆ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่งในระหว่างนี้อาจทำให้เห็นโลโก้ใหม่และโลโก้เก่าปรากฎควบคู่กันไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง

จากนี้เป็นต้นไป อิเดมิตสึจะมุ่งส่งมอบคุณค่าของความเป็นพันธมิตรที่ร่วมคิดร่วมทำกับลูกค้าและคู่ค้า เพื่อสรรค์สร้างให้เกิดสิ่งที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป และเติบโตไปพร้อมๆกัน

และอยากฝากให้ติดตามเพราะการพลิกโฉมแบรนด์ปรับโลโก้ใหม่ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของอิเดมิตสึที่น่าจับตามอง  ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ทางเว็บไซต์ www.apollothai.com  และทางแฟนเพจ Apollo (Thailand)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ