[PR News] “กฤษฎา” ขึ้นแท่นนายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย Share this

[PR News] “กฤษฎา” ขึ้นแท่นนายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 September 2563

กฤษฎา อุตตโมทย์ ขึ้นแท่นนายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ลั่น “iEVTech 2020” พร้อมจัดแสดงศักยภาพ “ยานยนต์ไฟฟ้าไทย” ยิ่งใหญ่ ปักหมุดสร้างองค์ความรู้ เชื่อมโยงโอกาส รับเทรนด์การใช้ยานยนต์ไฟฟ้า จัดควบคู่กับงาน ASEAN Sustainable  Energy Week 2020


 

กฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เผยว่า หลังรับตำแหน่ง นายกสมาคมคนล่าสุดประจำปี 2563-2565 กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 อุตสาหกรรมยานยนต์ได้รับผลกระทบในหลายด้าน เช่น ภาคการผลิตหยุดชะงัก ทำให้การผลิตอะไหล่และเครื่องยนต์ชะลอตัว รวมถึง ยอดขายรถยนต์ในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมาลดลงตามภาวะดังกล่าว 

ตัวเลขล่าสุด ยอดขายรถยนต์ลดลงสูงถึง 37% หรือขายได้ประมาณ 328,000 คัน จากแต่เดิมที่มียอดขายกว่า 1 ล้านคันในช่วงครึ่งปีแรก โดยเฉพาะรถส่วนบุคคลลดลงสูงกว่า 40% แต่ทว่าในภาวะวิกฤตดังกล่าว ประเทศไทยยังสามารถฟื้นตัวได้ไว ไม่ว่าจะเป็น การควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว มีความต้องการจากการผลิตโดยมีตลาดจีนที่เป็นคู่ค้าที่สำคัญ อย่างไรก็ดีอีกหนึ่งปัจจัยที่สอดรับ คือ ไม่มีสัญญาณการปลดพนักงานออก ส่งผลให้ทิศทางยานยนต์ต่อจากนี้โดยในครึ่งปีหลังคาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น อาจจะยังไม่มากแต่ถือเป็นสัญญาณที่ดี 

นายกสมาคมฯ เผยต่อถึงสถานการณ์ยานยนต์ไฟฟ้าว่า ยานยนต์ไฟฟ้าในไทยมีทิศทางที่ดีทั้งในแง่ของยอดการซื้อรถEV ที่เพิ่มมากขึ้น จากข้อมูลของกรมขนส่งทางบกนับตั้งแต่ปี 2558 - มิ.ย.2563 พบว่ามียอดการจดทะเบียนรถยานยนต์ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 1.4 แสนคัน โดยในปี 2563 นี้ก็มียอดจดทะเบียนกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแล้วว่า 1 หมื่นคัน และคาดว่าจะหลังสิ้นสุดการจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งแรกในไทยและของโลกในช่วงวิกฤตโควิด – 19 นี้ยอดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าส่งท้ายปีจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ด้านความพร้อมของสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือ (Charging station) ข้อมูล ในปัจจุบัน มีแล้วกว่า 500 ทำเล หรือ ประมาณ 1,200 หัวจ่าย คาดมีเพียงพอต่อการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต 

 “ทางสมาคมฯ ร่วมกับอินฟอร์มา มาร์เก็ต จัดงานประชุมนานาชาติด้านยานยนต์ไฟฟ้า iEVTech ขึ้นเป็นปีที่ 5 งาน “iEVTech 2020” ในปีนี้จะเป็นงานแรกแห่งปีที่ ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจะได้รับองค์ความรู้ที่ครบถ้วน ผ่านการจัดสัมมนาในรูปแบบ Virtual Conference ในหลากหลายประเด็นที่อยู่ในกระแสยานยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบัน เช่น  CEO eMobility Forum, EV Policy, Energy storage system และ Charging infrastructure เป็นต้น โดย ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ทั้งจากองค์กรชั้นนำ ภาคการศึกษา และผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ สำหรับการบริหารจัดระบบการเข้าชมงานและเข้าร่วมสัมมนาแบบออนไลน์และออฟไลน์ เราวางระบบเรื่องของความปลอดภัย ภายใต้มาตรการหลักของภาครัฐมาปรับใช้อย่างเคร่งครัด” 

สรรชาย  นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงาน ASEAN Sustainable  Energy Week 2020 เผยว่า “การจัดงานในปีนี้มีความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้ผู้จัดงานส่วนใหญ่ที่เป็นชาวต่างชาติเกิดความไม่คล่องตัว แต่ทางเราก็ได้ตกผลึกในการจัดการดังกล่าวด้วยการจัดงานรูปแบบใหม่ ซึ่งอาจเป็นเทรนด์ใหม่ของการจัดนิทรรศการและสัมนาในประเทศด้วยรูปแบบ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น” (Hybrid Exhibition) หรือ การจัดแสดงแบบครบองค์รวม”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ