ผจญภัยในรูปแบบออฟโรด กับ ไทยรุ่ง TR Transformer II Share this

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 20 September 2563

ไทยรุ่ง TR Transformer II รถยนต์อเนกประสงค์ ฝีมือคนไทย ที่มาพร้อมกับการดีไซน์อันโดดเด่น ไม่ว่าจะทางออนโรด หรือ ออฟโรด ก็ลุยไปได้ทุกที่

รับชมรูปแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

ช่วงหน้าฝนนี้ การออกเดินทางท่องเที่ยวแนวลุยๆในเส้นทางที่เราไม่เคยไปมาก่อน ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย บางท่านวางแผนมาซะดิบดี แต่รถดันไม่พร้อมที่จะลุย ก็ต้องยกเลิก แล้วกลับไปนอนดูทีวีที่สุดแสนจะน่าเบื่ออยู่บ้าน แต่สำหรับตัวผมและทีมงาน ต่อให้มีอุปสรรคในการเดินทางสักแค่ไหน ก็ไม่หวั่นครับ เพราะพระเอกที่จะพาพวกเราเดินทางในครั้งนี้ คือ ไทยรุ่ง TR Transformer II รถยนต์เอนกประสงค์ ฝีมือคนไทย ที่ออกแบบมาเพื่อลุยยย…..

แต่เนื่องด้วยเวลาที่มีค่อนข้างจำกัด เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ เราจึงหาสถานที่ ที่ไม่ไกลมาก แต่เน้นเส้นทางแบบออฟโรด เพื่อให้พี่ถึกของเรา ไทยรุ่ง TR Transformer II ได้แผงฤทธิ์ จึงตัดสินใจกันว่า เราจะไปผจญภัยในรูปแบบออฟโรด กันที่ อุโมงค์ ดร. ผล กลีบบัว จ.กาญจนบุรี

วันแรก เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ กันตั้งแต่เช้ามืด ขนสัมภาระกันมาเต็มคัน ทั้งกระเป๋า เต็นท์ และอื่นๆอีกมากมาย โดยใช้เส้นทาง ถนนบรมราชชนนี ตัดเข้าถนนเพชรเกษม ก่อนที่จะเข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างทางก็มีอยู่หลายช่วงที่เป็นทางโล่ง จึงได้มีโอกาสทดสอบสมรรถนะเครื่องยนต์ 2GD-FTV 4สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo Intercooler ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า อัตราเร่งก็ใช้ได้นะ วิ่งได้ฉิว ไม่อืด ไต่ระดับความเร็วได้เรื่อยๆ และด้วยตัวรถที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนักเยอะ แต่ช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ทมาอย่างดี พร้อมกับใส่เหล็กกันโคลงมาให้ ก็ช่วยให้การเข้าโค้งมั่นใจได้ในระดับนึง

หลังจากที่ขับรถมากว่า 300 กม. เจอฝนเกือบตลอดเส้นทาง จนมาถึงจุดหมายปลายทาง ซึ่งรถยนต์ที่จะเข้าไปในสถานที่แห่งนี้ได้ จะต้องเป็นรถยกสูงเท่านั้น เพราะถนนบางช่วงเป็นโขดหิน ทางขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ มีต้นไม้รกทึบตลอดทั้งเส้นทาง แต่ไทยรุ่ง TR Transformer II เข้าได้สบายมากครับ เพราะตัวรถสูงจากพื้นถนนพอสมควร และที่ใต้ท้องด้านหน้า ได้ติดตั้งแผ่นเหล็กกันกระแทกมาให้แล้ว จึงลุยได้อย่างมั่นใจ และด้วยตัวบอดี้ที่ทำมาจากเหล็กล้วนๆ ต่อให้เจอกิ่งไม้แข็งแค่ไหน ก็ไม่ทำให้พื้นผิวระคายหรือบุบบี้แต่อย่างใด

อุโมงค์แรกที่เราได้ขับเข้าไป ระยะทางไม่ไกลมากนัก แค่พอตื่นเต้นเล็กน้อย ต่อด้วยการขับขึ้นเนินสูงชัน ที่พื้นผิวมีแต่หินก้อนใหญ่ แต่เจ้าไทยรุ่ง TR Transformer II เพียงแค่เปลี่ยนเกียร์มาอยู่ตำแหน่ง S1 แล้วกดคันเร่งลึกกว่าเดิมเล็กน้อย ก็สามารถตะกุยหินขึ้นไปจนถึงด้านบนได้อย่างปลอดภัย

ต่อด้วยการเข้าอุโมงค์ที่สอง ที่มีความยาวประมาณ 2-3 กม. ภายในอุโมงค์ค่อนข้างน่ากลัว เพราะมืดสนิท ได้ยินแต่เสียงน้ำไหลที่ดังก้องอยู่ในอุโมงค์ ประกอบกับมีฝนตกด้วยจึงเพิ่มความน่ากลัวเข้าไปอีก แต่ด้วยไฟหน้าที่เป็นแบบ Bi-Xenon ลำแสงสีขาว และไฟตัดหมอกแสงสีส้ม เปลี่ยนความมืดให้สว่างภายในพริบตา ช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ นอกจากนี้ ภายในอุโมงค์ยังมีน้ำท่วมขังตลอดทั้งเส้นทาง แต่ด้วยความที่ ไทยรุ่ง TR Transformer II เป็นรถยกสูง และมีแผ่นเหล็กใต้ท้อง ทำให้สามารถลุยผ่านทุกอุปสรรคเหล่านั้นมาได้

หลังจากที่ลุยทางออฟโรดกันเสร็จเรียบร้อย กินเวลาไปหลายชั่วโมง จนมืดค่ำแบบไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งในตอนแรกเราวางแผนกันไว้ว่า คืนนี้เราจะหาจุดกางเต้นท์นอน แต่ด้วยฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนักจนถึงหัวค่ำ ประกอบกับยังหาจุดกางเต้นท์แบบสวยๆไม่ได้ คืนนี้ผมและทีมงานจึงขอหารีสอร์ทนอนกันก่อน เพราะตากฝนกันมาทั้งวันกลัวจะไม่สบาย จึงแวะนอนคืนแรกกันที่ แค้มป์หินตก ซึ่งบรรยากาศที่รีสอร์ทนี้ สวยงามและร่มรื่นมาก ห้องพักแต่ละหลังถูกประยุกต์ให้กลายเป็นเต้นท์ ได้อารมณ์การผจญภัยไปอีกแบบ

เช้าวันที่สอง วันนี้ผมและทีมงาน ตั้งใจไว้ว่าเราจะต้องไม่พลาดการนอนกางเต้นท์ จึงตะเวนหาจนเจอจุดที่สวยที่สุดในระแวกนี้ ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำ ด้านบนเป็นสะพานข้าม ได้ฟีลธรรมชาติสุดๆ จึงจัดการกางเต้นท์จนเสร็จเรียบร้อย และด้วยความที่เมื่อวานเรานำ ไทยรุ่ง TR Transformer II ไปลุยกันมาจนมอมแมมทั้งคัน ร้านล้างรถก็หายาก ผมเลยขับลงน้ำเลย ล้างกันแบบสดๆ ดิบๆกันริมน้ำ มองเรือแล่นผ่านไปมา น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลากันเลยทีเดียว

วันที่สาม หมดเวลาสนุกแล้วสิ ถึงเวลาที่เราจะต้องกลับไปลุยงานกันต่อ จึงรีบจัดแจงเก็บข้าวของเดินทางกลับกรุงเทพฯ ขากลับนี่แทบจะไม่ได้แวะที่ไหนเลย นั่งอยู่แต่ในรถ กินนอนกันอยู่แต่บนรถ ซึ่งภายในรถขอบอกเลยว่ากว้างมาก แอร์เย็นฉ่ำทั้งคัน เพราะที่นั่งตอนหลังมีแอร์แยกมาให้ด้วย ง่วงเมื่อไหร่ก็เอนเบาะนอน แต่ที่ผมรู้สึกชอบมากๆก็คือ ที่เก๊ะตอนหน้าด้านซ้าย มีช่องเก็บความเย็นให้ด้วย ผมเอาน้ำใส่ไว้ตั้งแต่อยู่กาญจนบุรี ขับมาถึงกรุงเทพฯ น้ำยังเย็นเจี๊ยบอยู่เลยครับ

สำหรับทริปนี้ ถือเป็นทริปที่ผมและทีมงานประทับใจสุดๆ หนีชีวิตในเมือง ไปผจญภัยเจอสิ่งแปลกใหม่ ทริปนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าขาดรถยนต์อเนกประสงค์ ฝีมือคนไทย ไทยรุ่ง TR Transformer II ซึ่งผมขอยกให้เป็นพระเอกในทริปนี้เลยครับ ดีไซน์ก็โดดเด่น ตลอดเส้นทางมีแต่คนเหลียวมองจนคอแทบเคล็ด และที่สำคัญ ไทยรุ่ง TR Transformer II มีพื้นฐานมาจาก Toyota Hilux Revo มั่นใจได้เลยว่า อึด ถึก ทน ดูแลง่าย และยังสามารถเข้าเซอร์วิสได้ที่ศูนย์โตโยต้าทั่วประเทศ

อ่านรีวิวไทยรุ่ง เพิ่มเติม คลิก รีวิว TR Transformer II 9ที่นั่ง แตกต่างอย่างมีสไตล์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)