รู้มั้ย? ทำไมราคาป้ายทะเบียนรถถึงราคาแพง!! Share this

รู้มั้ย? ทำไมราคาป้ายทะเบียนรถถึงราคาแพง!!

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 September 2563

จากความเชื่อเรื่องตัวเลขที่อยู่คู่กับคนเราตั้งแต่สมัยก่อนเรื่อยมาจนปัจจุบัน และเมื่อ “ป้ายทะเบียน” รถยนต์ ซึ่งต้องใช้ตัวเลขระบุว่ารถคันนี้มีเจ้าของแล้ว และต้องใช้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันต่างๆ จึงทำให้ตัวเลขบนป้ายทะเบียนรถยนต์มีความสำคัญ 


รู้มั้ย? ทำไมราคาป้ายทะเบียนรถถึงราคาแพง!!

ด้วยกระแสความเชื่อเรื่องเลขสวย เลขดี ก็จะทำให้เลขนั้นๆ มีมูลค่าสูงจนเราคาดไม่ถึง เช่น เลขสี่ตัวเหมือน, เลขสามตัวเหมือน, เลขสองตัวเหมือน, เลขตัวเดียว, เลขคู่8, เลขคู่ 9, เลขหลักพัน, เลขเรียงสามตัว, เลขเรียงสี่ตัว และเลขคู่ ซึ่งแต่ละตัวเลขได้รับความนิยมแตกต่างกันไป ตามความเชื่อของแต่ละคน เลขที่คู่กันแล้วปัง รวมกันแล้ว ดวงเฮง ธุรกิจดี ค้าขายขึ้น ถูกโฉลก นอกจากจะได้เลขที่เป็นมงคลแล้ว ก็เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ในการทำธุรกิจมากขึ้น ตรงนี้เองทำให้กรมการขนส่งทางบกได้ทำการเริ่มเปิดการประมูลป้ายทะเบียนรถยนต์ตั้งแต่ปี 2546 รวมระยะเวลากว่า 17 ปีมาแล้ว รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยนำเข้ากองทุน กปถ. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยทางถนน

เลขทะเบียนที่ได้รับความสนใจสูงมากๆ อย่างเช่น หมายเลขทะเบียน 1 กก 1111 ซึ่งถูกประมูลไปด้วยราคาสูงถึง 25 ล้านบาท สูงที่สุดตั้งแต่มีการประมูลมา เป็นเลขที่บอกถึงความเป็นที่หนึ่ง ก.ไก่ ก็เป็นพยัญชนะตั้งที่ 1 ของไทย เพราะฉะนั้นทุกตัวก็เป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ หมายเลขทะเบียน 3 กก 3333 ประมูลไป 13 ล้านบาท และคาดว่าเลขโฟร์ 4 หลักตัวต่อ ๆ ไป จะประมูลไปเป็นมูลค่าที่สูงอย่างแน่นอน อาทิ 8888 และ 9999 เนื่องจากเป็นเลขมงคลสูง 

ปัจจุบันทางกรมขนส่งทางบก ได้จัดการประมูลมาจนถึงในหมวดอักษร Series 8 ซึ่งตามความเชื่อของศาสตร์ด้านตัวเลข เลข 8 เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวยไม่มีที่สิ้นสุด เป็นตัวเลขแห่งความอมตะ สำหรับคนจีน เลข 8 เท่ากับ Double Lucky แปลว่าความร่ำรวย ความสำเร็จ ทำให้เลข 8 เป็นตัวเลขที่หลาย ๆ คนต้องการ โดยจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน และจะมีความพิเศษ ในหมวดอักษรพิเศษ 8กก ซึ่งจะประมูลในวันที่ 10 ต.ค. 63 หรือ 10 เดือน 10 นี้ 

ส่วนจังหวัดต่าง ๆ สามารถเข้าร่วมประมูลได้ โดยดูจากแผนการประมูลที่ www.tabienrod.coom ซึ่งจะมีการประมูลทุกสัปดาห์ และมีหมวดอักษรพิเศษ หมวดเบิ้ล ขข ที่จังหวัดระยอง วันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2563 และจังหวัดภูเก็ต วันที่ 28 – 29 พฤศจิกายน 2563 การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋งหมวดอักษรดังกล่าว จะเป็นการประมูลพร้อมกัน 3 ช่องทาง คือ ทางวาจา ณ สถานที่จัดการประมูล ทางอินเตอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.coom และทางโทรศัพท์

สามารถหาเลขทะเบียนรถมงคลเสริมดวงได้ที่นี่ เลขทะเบียนรถมงคล

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ