เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำรวจพบ กลุ่มวัยทำงาน ชอบใช้รถ SUV  Share this

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำรวจพบ กลุ่มวัยทำงาน ชอบใช้รถ SUV 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 October 2563

จากการศึกษาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พบว่ากลุ่มใช้รถ SUV ในไทยจะอยู่ในช่วงวัยทำงาน แบ่งเป็น ชาย 55% หญิง 45% อายุ 30 – 59 ปี ทั้งสำหรับการขับไปทำงานและเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน


เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำรวจพบ กลุ่มวัยทำงาน ชอบใช้รถ SUV

ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า คนไทยยังคงนิยมการท่องเที่ยวด้วยการขับรถด้วยตนเอง จากการศึกษาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พบว่ากลุ่มใช้รถ SUV นั้น จะอยู่ในช่วงวัยทำงาน แบ่งเป็น ชาย 55% หญิง 45% อายุ 30 – 59 ปี โดยจะใช้รถ SUV ทั้งสำหรับการขับไปทำงานและเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน กลุ่มคนเหล่านี้จะเลือกรถ SUV จากดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอก (26%) ความทนทานในการใช้งาน (24%) ทัศนวิสัยขณะขับขี่ (20%) พื้นที่และความสะดวกสบายของห้องโดยสาร (18%) และระบบความปลอดภัย (12%) และที่สำคัญรถ SUV นั้น ต้องมาพร้อมจุดเด่นด้านการใช้งานที่คล่องตัว ทั้งการขับขี่ในเมืองสำหรับชีวิตประจำวัน และการขับขี่แบบออฟโรดสำหรับการท่องเที่ยว 


นอกจากนี้รถ SUV ยังมาพร้อมความสูงของพื้นตัวรถ (Ground Clearance) ที่ยกสูงกว่ารถแบบซีดานทั่วไป ซึ่งเหมาะกับการขับขี่ในทุกสภาพถนน ทั้งขรุขระ น้ำท่วม เป็นหลุมเป็นบ่อ ขึ้นดอย หรือลงเขา เรียกได้ว่ารถ SUV เป็นหนึ่งในพาหนะคู่กายของคนยุคนี้ไปเรียบร้อยแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทรนด์การใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้พัฒนารถยนต์และเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด และหนึ่งในนั้นคือแบรนด์รถ SUV อย่าง HAVAL (ฮาวาล) ที่ครองใจผู้ใช้จนสามารถขึ้นแท่นเป็นแบรนด์รถ SUV อันดับ 1 ของประเทศจีนติดต่อกันถึง 88 เดือน (ข้อมูลอัปเดต ก.ย. 63)  และกลายเป็น Top 3 แบรนด์รถ SUV ระดับโลก พร้อมยอดขายทะลุ 5 ล้านคันทั่วโลกในปีที่ผ่านมา

HAVAL ที่เข้าใจถึงปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อ SUV ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยผู้ใช้จะคำนึงถึงเรื่องของความทนทาน (Durability) สมรรถนะ (Performance)  และเทคโนโลยี (Equipped Technologies) ของรถมาเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของการออกแบบ (Design) และความปลอดภัย (Safety) ทำให้ HAVAL สามารถสร้างสรรค์และออกแบบรถ SUV ของแบรนด์ให้มีความโดดเด่น ทั้งสมรรถนะที่ทรงพลัง เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัยเหนือระดับ พร้อมสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายในแต่ละรุ่น ไม่ว่าจะเป็น HAVAL H6, HAVAL Big Dog และรุ่นอื่นๆ ที่ตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้แทบทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี

HAVAL ตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์ SUV อันดับ 1 ของโลกภายใน 5 ปี สำหรับในประเทศไทย รถ SUV ยังคงได้รับความนิยม และตลาด SUV ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเทรนด์ตลาดโลก รถ SUV นับได้ว่าเป็นรถที่ตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นได้มากที่สุดในยุคนี้ ดังจะเห็นได้จากจำนวนของรถ SUV ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบนท้องถนนในเมืองไทยและต่างชาติ โดยในประเทศไทยมียอดขายรวมของรถ SUV (Subcompact SUV + Compact SUV + PPV)  ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดภายในระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาสูงถึง 30% ซึ่งในปี พ.ศ. 2562 มียอดขาย SUV อยู่ที่ 125,593 คัน สอดคล้องกับเทรนด์การใช้งานรถ SUV ทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นจาก 35 ล้านคันในปี พ.ศ. 2553 สู่ 200 ล้านคันในปี พ.ศ. 2562 หรือเติบโตกว่า 471%

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ