เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ เที่ยวจันทบุรี มีดีกว่าที่คิด Share this

เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ เที่ยวจันทบุรี มีดีกว่าที่คิด

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 October 2563

เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ ทริปนี้ Autospinn พาเพื่อนๆ เดินทางเที่ยวเมืองจันทบุรี พร้อมกับรถปิอัพอีซูซุ ดีแม็คซ์ ไฮ-ไรเดอร์ 1.9 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ สีน้ำเงิน ที่พาเราไป-กลับอย่างปลอดภัย แม้จะต้องฝ่าฝนในบางช่วงในการเดินทาง 


เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ

พูดถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกในตอนนี้อะนะ รู้กันอยู่ว่ายังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น แต่คนเราก็ต้องมีการพักผ่อน การไปเที่ยวในประเทศก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงามทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ จะมาให้เราหยุดเที่ยวเมืองไทยเหมือนส้มหยุดไม่ได้หรอกนะ 

อย่างที่เราได้เคยนำเสนอ Wish List เที่ยวไหนดี? ปลายปี 2020 ที่ได้มีการค้นหามากที่สุดในเว็บจองที่พัก จะเห็นได้ว่าอันดับหนึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้ ๆ กรุงเทพมหานครอย่างทะเลพัทยา ระยอง ชะอำ หัวหิน หรือภูเขาอย่างเขาใหญ่ หรือถ้ามีเวลาก็ยังบินไปเที่ยวทางภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย ได้เหมือนกัน แต่ทริปนี้ เราเลือกจังหวัดที่หลายคนอาจมองข้ามไป "จันทบุรี" จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติครวบ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก ชุมชนเก่า และสิ่งก่อสร้างที่สวยงามให้ได้ไปเยี่ยมกัน ระยะทางจากกทม. ประมาณ 200 กว่ากิโล ไปเลย เล็ทโก!!

การเดินทางของเราในวันนี้ด้วยรถปิคอัพ อีซูซุ Hi-Lander 1.9 ลิตร ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ สีน้ำเงิน Polynesian Blue มุ่งหน้าสู่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งการขับรถเดินทางไปเที่ยวเองก็มีข้อดีสามารถกำหนดเวลา สถานที่กิจกรรมเองได้ เพียงแค่เราดูแลตัวเองให้ดี สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อต้องไปพบปะผู้คน ล้างมือบ่อยๆเมื่อมีการจับสิ่งของต่างๆ แค่นี้ก็สามารถป้องกันตัวเองได้แล้วในระดับนึง อย่างที่บอกกันว่าการ์ดอย่าตก 

จุดแรกที่ต้องไปเลยก็คือ ศาลหลักเมืองจังหวัดจันทบุรี โดยเส้นทางจากถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาที่สี่แยกไร่ยา เข้าถนนรักศักดิ์ชมูล ขับไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร จะพบสี่แยก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่าหลวง ประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงศาลหลักเมืองวันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.30 – 20.00 น.

ขับรถต่อมาถึงที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสินธินิริมล จุดเด่นที่น่าสนใจของโบสถ์นี้นั่นก็คือ แม่พระประดับพลอย มีความสูง 1.20 เมตร วัสดุที่นำมาสร้างประกอบด้วยทองคำบริสุทธิ์ เงินบริสุทธิ์ และพลอยบริสุทธิ์ เพื่อเทิดพระเกียรติให้เหมาะสมกับแม่พระ ซึ่งเป็นผู้บริสุทธิ์ และสง่างามให้ผู้พบเห็นได้เกิดความเลื่อมใสศรัทธา และเป็นอนุสรณ์แก่อนุชนรุ่นหลัง นับว่าเป็นสิ่งงดงามหาค่ามิได้ ปัจจุบันโบสถ์วัดคาทอลิกจันทบุรีได้รับการยกย่องว่าเป็นโบสถ์วัดคาทอลิกที่เก่าและงดงามที่สุดในประเทศไทย เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.30 - 16.30 น. ไม่เสียค่าธรรมเนียม – ค่าเข้าชม

ใกล้ ๆ กับอาสนวิหาร เพียงเดินข้ามสะพานแม่น้ำจันทบูรไป ก็จะเจอชุมชนริมน้ำจันทบูร ที่ยังคงสภาพของบ้านเก่าของชาวจีนและชาวญวน เห็นได้ชัดถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ตั้งแต่ยุคสมัยรัตนโกสินทร์ สามารถจอดรถแล้วเดินเข้ามาถ่ายรูปและหาของฝากได้ ขนมที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือ ขนมไข่กรอบ 

วันที่เราเดินทางกันน่าเสียดายที่ช่วงบ่ายฝนเทลงมาอย่างหนัก ทำให้เราต้องต้องรีบเข้าที่พัก เราได้บ้านพัก See Chan Pool Villa “ซีจันท์ พลูวิลล่า” บ้านพักหลังใหญ่ สไตล์โมเดิร์น เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ และกลุ่มเพื่อนที่มาเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่ บรรยากาศดี พักผ่อนสบาย ติดริมแม่น้ำ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยสะดวกครบครัน

พักผ่อนเต็มที่วันนี้กะลุยถ่ายรูปในจันทบุรีให้เต็มที่ ฝนก็ดันไม่หยุดตก แต่เราไม่หวั่นไหวหรอก สตาร์ทอีซูซู ดีแมคซ์ เดินทางไปร้าน Coffee Cove เติมกาแฟก่อนไปเที่ยวกันต่อ ร้านกาแฟสวยๆ ขนมอร่อย สามารถเดินไปถ่ายรูปริมชายหาดได้เป็นอีกจุดเช็คอินที่แนะนำให้มา 

จุดสุดท้ายของทริปนี้ ที่เรารอคอยเวลาให้ฟ้าสว่าง แต่ก็ไม่เป็นดังใจ ฟ้ายังคงมืดครึ้ม ฝนยังคงลงเม็ดลงมาอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้ายตัดสินใจเดินหน้าต่อไปถ่าย ถึงจุดชมวิวเนินนางพญาเท่านั้น ฝนหยุด หยุดแบบไม่มีอะไรมากั้น (มุขซ้ำอีกละ) ฝนหยุดก็จริง แต่ฟ้าไม่เปิด แต่ก็ยังถ่ายรูปมาฝากกันได้ เนินนางพญา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของประเทศไทย ถนนเลียบชายทะเลและภูเขา ทอดยาวไปยังหาดคุ้งวิมาน เป็นถนนในฝันที่หลายคนอยากมาสัมผัส เราก็อยากให้มาเที่ยวชมวิวกัน ทะเลสีฟ้าครามสุดลูกหูลูกตา เส้นทางเป็นทางโค้ง ขึ้น-ลงเขา ไม่ยาวมาก อีซูซุ ดีแม็กซ์ ก็พาไปถึงได้อย่างปลอดภัย

เป็นทริป 2 วัน 1 คืน ที่ทุลักทุเลเอาเรื่อง เนื่องจากฝนตกต่อกันยาวนาน ทำเอาเกือบไม่ได้เก็บภาพสวย ๆ มาเล่าเรื่องแล้ว เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง ไม่มากเกินไปสำหรับการได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้รับฮีลลิ่งจากธรรมชาติหลังจากที่เจอเรื่องหนักหนากับชีวิต ให้กลับมาเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง 

ขอขอบคุณอีซูซุที่พาเรามาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว #เที่ยวไทยสไตล์ New Normal กับอีซูซุ บ้าน See Chan Poll Villa ที่ให้เราได้มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่จันทบุรีและพักผ่อนอย่างเต็มที่ ขอบคุณสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีที่ดูแลความสะอาด ให้ทุกที่ปลอดภัยจากโรค 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ