อวดโฉม Koenigseggไฮเปอร์คาร์ 2 รุ่นใหม่ 1,600-1,700 แรงม้า วันที่ 20 ตุลานี้  Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

อวดโฉม Koenigseggไฮเปอร์คาร์ 2 รุ่นใหม่ 1,600-1,700 แรงม้า วันที่ 20 ตุลานี้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 October 2563

เร็วๆ นี้ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จะมีงานแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ไฮเปอร์คาร์ เคอนิกเส็กก์ วันที่ 20 ตุลาคม ภายในงานจะโชว์ Koenigsegg ไฮเปอร์คาร์ 2 รุ่นใหม่


อวดโฉม Koenigseggไฮเปอร์คาร์ 2 รุ่นใหม่ 1,600-1,700 แรงม้า วันที่ 20 ตุลานี้ 

ที่ผ่านมา Koenigseggได้ทำการผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายให้ผู้ที่มีความหลงใหลในนวัตกรรมขั้นสุดได้ครอบครอง สัมผัสถึงเทคโนโลยีแห่งความแรงและความเร็ว เคอนิกเส็กก์ ไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดน เป็นรถ Production ที่ได้สร้างสถิติโลกไว้หลายรายการ 

  • ในปี 2550 Koenigsegg CCXR ถูกยกให้เป็นไฮเปอร์คาร์ 'พลังงานสะอาด' คันแรกของโลก นับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของวงการรถสปอร์ตที่หันมาให้ความสำคัญกับ 'พลังงานสะอาด' อย่างแท้จริง ด้วยการออกแบบที่พัฒนาให้ตัวรถสามารถรองรับเชื้อเพลิง E85 และยังสร้างแรงม้าสูงสุดถึง 1,018 แรงม้า ซึ่งสูงสุดในโลก ณ ขณะนั้น 
  • ปี 2554 Koenigsegg Agera R ทำลายสถิติด้านความเร็วสูงสุดอีกครั้ง โดยทำเวลาอัตราเร่ง 0-300 กม./ ชม. ได้เร็วกว่าที่ Koenigsegg CCX ทำไว้ในปี 2551 ถึง 8 วินาที  ถือเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน หลังจากนั้นก็มีความพยายามที่จะทำลายสถิติเรื่อยมา จนปี 2558 Koenigsegg One:1 ทำลายสถิติของ Agera R มากกว่า 3 วินาที  
  • ปี 2560 Koenigsegg Agera RS ได้ทำสถิติความเร็วสูงสุดในรถ Production ด้วยความเร็ว 447.19 กม./ ชม. 
  • ปี 2562 สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ที่อัตราเร่ง 0-400 กม./ ชม. ภายใน 31.49 วินาที โดย Koenigsegg Regera

จากจุดเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2537 ไฮเปอร์คาร์ Koenigsegg ได้ถือกำเนิดขึ้นโดย Christian von Koenigsegg (คริสเตียน ฟอน เคอนิกเส็กก์) ชายหนุ่มในวัยเพียง 22 ปี ผู้ซึ่งได้รับเเรงบันดาลใจมาจากความใฝ่ฝันในวัยเยาว์ที่อยากผลิตรถเป็นของตัวเอง ได้ตัดสินใจเปิด Koenigsegg Automotive AB บริษัทไฮเปอร์คาร์สัญชาติสวีเดน ซึ่งปัจจุบันสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Ängelholm โดยอาณาจักรแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งกองทัพอากาศสวีเดน และมีโรงจอดเครื่องบินขับไล่ JAS 39 Gripen ก่อนที่ฝูงบินจะถูกปลดประจำการไป ซึ่งถูกปรับเปลี่ยนโครงสร้างอาคารให้เป็นโรงงานสำหรับการสร้างไฮเปอร์คาร์อันสมบูรณ์แบบ ทั้งพื้นที่ส่วนเวิร์คช้อป แผนกพัฒนาและทดสอบเครื่องยนต์ ห้องประกอบชิ้นส่วนตั้งแต่ก่อนประกอบจนถึงขั้นตอนสุดท้าย แผนกทำสี แผนกวิจัยและพัฒนา รวมถึงแผนกจัดเก็บอะไหล่และชิ้นส่วน 


นอกจากนี้ ยังมีรันเวย์ของสนามบินระยะทางยาว 1.7 กม. และความกว้าง 50 เมตร ที่อยู่ถัดจากประตูทางเข้าโรงงาน เหมาะกับการทดสอบรถด้วยความเร็วสูง ซึ่งลูกค้า Koenigsegg หลายท่านชื่นชอบที่จะนำเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวลงจอดที่รันเวย์แห่งนี้ รวมถึงยังมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้านหน้าทางเข้าเพื่ออำนวยความสะดวกอีกด้วย โดยรถ Koenigsegg ทุกคันที่ผลิตที่โรงงานแห่งนี้ จะประทับตรา “flying ghost” อันเป็นสัญลักษณ์ของฝูงบินขับไล่ไอพ่นที่ 1 ของกองทัพอากาศสวีเดน 

Koenigsegg จะสร้างรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบ และทุกรายละเอียดองค์ประกอบของรถจะต้องทำงานร่วมกันอย่างลงตัวเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุด (Ultimate performance) ซึ่งทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิตโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ ไปจนถึงการตกแต่งภายในของ “Koenigsegg” ถูกสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยมือ รถทุกคันจึงเปรียบดั่งงานศิลป์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สร้างขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของแบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรายละเอียด คริสเตียนได้เริ่มออกเเบบรถคันเเรก โดยมีชื่อรุ่นว่า Koenigsegg CC ซึ่งได้เปิดตัวสู่สาธารณะครั้งเเรกในปี พ.ศ. 2539 เเละได้ผลิตไฮเปอร์คาร์มาอีกหลายรุ่น เช่น Agera, Agera RS, Regera, Jesko 

ในปี พ.ศ.2563 Koenigsegg ได้เปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยหนึ่งในนั้นเป็นรุ่นที่เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Koenigsegg และจะไม่ผลิตรถคันไหนที่เร็วและแรงกว่านี้อีกแล้วในอนาคต นั่นคือ “Jesko Absolut” (เยสโก้ แอบซูลุท) มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ซึ่งสามารถสร้างกำลังสูงสุดได้ที่ 1,600 แรงม้า (เมื่อใช้เชื้อเพลิง E85) และยังสามารถลากรอบได้ถึง 8500 รอบต่อนาที

ไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งเป็น Mega-GT (Mega-Gran Turismo) คันแรกของโลก อย่าง “Gemera” (เกเมร่า) ด้วยที่นั่งที่สามารถรองรับสรีระของผู้ใหญ่ได้ถึง 4 ที่นั่งและยังสามารถเก็บกระเป๋าสัมภาระได้ถึง 4 ใบ ทั้งยังมาพร้อมที่วางแก้วถึง 8 จุด ขุมกำลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีชื่อเรียกว่า “Tiny Friendly Giant (TFG)” มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ มอบพละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 3,500 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 1.9 วินาที ผลิตมาเพื่อการเดินทางอันหรูหราสะดวกสบาย โดย Gemera จะมีผู้ที่ได้ครอบครองเพียง 300 คันทั่วโลก

สำหรับไฮเปอร์คาร์ Koenigsegg 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ทั้ง Jesko Absolut และ Gemera พร้อมที่จะเผยโฉมให้เห็นคันจริงครั้งแรกในเมืองไทย ในงานฉลองการแต่งตั้ง บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถไฮเปอร์คาร์เคอนิกเส็กก์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ