รีวิว Toyota Harrier Hybrid 2021 ใหม่ นุ่มสบายด้วย แพลตฟอร์ม TNGA Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Toyota Harrier Hybrid 2021 ใหม่ นุ่มสบายด้วย แพลตฟอร์ม TNGA

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 October 2563

New Toyota Harrier Hybrid 2021 รีวิวรายละเอียดสเปคและราคาแบบจัดเต็ม พัฒนาบนแพลตฟอร์มTNGA (Toyota New Global Architecture) ปลอดภัยมากขึ้น ดีไซน์ลํ้าสมัย


รีวิว Toyota Harrier 2021

รีวิว Toyota Harrier 2021 หลังจาก อีตั้น กรุ๊ป ( ETON Group ) ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดตัว All-New Toyota Harrier 2021 เจเนอเรชันที่ 4  โฉมใหม่ ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา โดย Toyota Harrier ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งรุ่น มีให้เลือกทั้ง ขุมพลังไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ผสานการทำงานกับ มอเตอร์ไฟฟ้า และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กับราคาเริ่มต้น  2.49 ล้านบาท

NEW Toyota Harrier 2021 พัฒนาบนแพลตฟอร์มTNGA (Toyota New Global Architecture) มีความปลอดภัยมากขึ้น ดีไซน์ลํ้าสมัย ในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นตัวถังห้องเครื่องยนต์ พื้นตัวถังห้องโดยสาร พื้นตัวถังห้องสัมภาระ ชุดระบบส่งกำลังและระบบไฟฟ้า จะทำให้เครื่องยนต์จะมีนํ้าหนักเบา แต่แข็งแรงและปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นมาตรฐาน เดียวกันกับรถยนต์ที่ใช้ในอเมริกาและยุโรป 

Toyota Harrier 2021New Toyota Harrier Hybrid 2021Harrier ใหม่ภายนอก NEW Toyota Harrier

ภายนอก NEW Toyota Harrier 2021

Toyota Harrier ใหม่ เน้นเส้นสายตัวรถที่มีความเฉียบคม ตั้งแต่หน้าจรดท้าย มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งกระจังหน้าและไฟหน้าแบบ Signature Lamp สื่อถึงความแกร่ง เส้นสายดูลงตัวกระจังหน้าและไฟดูเป็นชิ้นเดียวกัน  ด้านข้างดูสปอร์ตด้วยเส้นสายตัวถังเด่นชัดขึ้น  พร้อมยืดระยะล้อหน้า-ล้อหลัง ให้ห่างกันกว่าเดิม หลังคาที่เตี้ยลง ด้านหลังเด่นด้วยไฟท้ายแบบ LED ยาวเชื่อมต่อกัน ทำให้ด้านท้ายดูเพรียวลง ไฟถอยถูกซ่อนไว้ด้านล่างแบบ LED  และล้อที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับรุ่นท็อป ที่มีขนาด 19 นิ้ว

ห้องโดยสาร Toyota Harierair conditioner NEW Toyota Harriertouch screen ใน NEW Toyota Harrierพวงมาลัยหนังแท้ห้องโดยสารของ Toyota HarrierHarrier 2021คอนโซล Harrier ใหม่ENGINE START

ภายใน NEW Toyota Harrier 2021

ห้องโดยสาร กว้างกว่าเดิม ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงหนังแบบนิ่มสีน้ำเงินเข้ม ตัวเบาะมีให้เลือกด้วยกัน 3 เฉดสี ได้แก่

  1. สีเทา
  2. สีดำ
  3. สีนํ้าตาล  

คอนโซนด้านหน้าแบ่งเป็นชั้น เล่นระดับรับกับแผงประตู ที่มีการประทับตราโลโก้ของรุ่นด้วย จอแสดงผลมีขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ทำงานร่วมกับลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง ช่องกลางด้านล่าง ปุ่มกดสตาร์ท ENGINE START พร้อมช่องเสียบ USB โหมดการขับขี่ต่างๆ รวมไว้ที่เดียวกัน พวงมาลัยแบบ มัลติฟังก์ชั่น กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ รวมถึงการใช้งานเบาะไฟฟ้า ที่สามารถปรับได้แบบ 8 ทิศทาง สำหรับที่นั่งข้าง คนขับ ปรับได้ 4 ทิศทาง ปรับแมนนวล

ด้านหลังกว้างขวางเบาะหลังสามารถปรับได้ 2 ระดับ และสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังได้โดยการปรับเบาะหลังให้ราบได้ ด้านหลังมีแอร์พร้อมช่อง USB 2 ช่อง

ระบบเกียร์ Harrierด้านหลังกว้างขวางเบาะหลังสามารถปรับได้ 2 ระดับภายใน NEW Toyota Harrier

ห้องโดยสารมาพร้อมพวงมาลัยหนังแท้ เบาะผ้าผสมหนัง ซึ่งตัวเบาะมีให้เลือก  3 เฉดสี ได้แก่ สีเทา, สีดำและสีนํ้าตาล  ทั้งนี้ในรุ่นท็อปยังมีฟังก์ชัน อย่างหน้าจอ Audio ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับระบบนำทางและชุดเครื่องเสียง JBL ลำโพง 9 จุด และติดตั้งกระจกมองหลังแบบกล้องแทนที่กระจกปกติ พร้อมระบบเปิด-ปิดฝาท้ายโดยใช้เท้าเตะ เสริมด้วยหลังคา Panoramic Sun Roof” ออฟชั่นสามารถเลือกได้


ขุมพลังของ All NEW Toyota Harrier มีเครื่องยนต์เบนซินให้เลือก 2 รุ่น 

2.0 Dynamic Force

รหัส M20A-FKS Direct Injection แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,986 ซีซี. กำลังสูงสุด 171 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 207 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Dynamic Torque Control 4WD

ขุมพลังของ All NEW Toyota Harrier

2.5 Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า (PS) ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตัวแรก 3NM ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร ตัวที่สอง 4NM ให้กำลังสูงสุด 54 แรงม้า 121 นิวตันเมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 222 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

All NEW Toyota Harrier ใช้ platform แบบ GA-K มีจุดเด่นเรื่องจุดศูนย์ถ่วงต่ำจึงขับขี่ได้ดีขึ้น ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ MacPherson Strut ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Double Wishbone มาพร้อมโช๊คอัพที่ปรับการทำงานตามความเร็วที่ใช้ นุ่มนวลตอนความเร็วต่ำและเกาะถนนตอนใช้ความเร็วสูง ทั้งยังมีระบบ Active Cornering Assist มาช่วยลดอาการหน้าดื้อ และมีพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ให้ด้วย

Toyota New Global Architecture
 

การทดสอบ NEW Toyota Harrier 2021

Toyota Harrier 2021 เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความอเนกประสงค์ที่ใช้งานได้หลากหลาย สำหรับการทดสอบในครั้งนี้เป็นการทดสอบแบบสั้นๆ พอรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง รุ่นที่เรานำมาทำการทดสอบเป็นเครื่องยนต์ในรุ่น Hybrid 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ภายในห้องโดยสารมีความเรียบหรูตามแบบฉบับ แฮริเออร์ จอขนาด 12.3 นิ้ว เห็นได้อย่างชัดเจนใช้งานได้ง่าย

อีกจุดเด่นของ Harrier การตกแต่งที่ดูเรียบหรูวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งต่างๆ นั้นเป็นหนังชั้นดี ซึ่งให้ผิวสัมผัสที่นุ่ม เบาะนั่งทรงสปอร์ทมีความโอบกระชับให้ความรู้สึกดีในการนั่ง พร้อมตำแหน่งการนั่งที่ดีทำให้ ทัศนวิสัยดีในการขับขี่

ออกจากโชว์ อีตั้น ศรีนครินทร์ วิ่งทดสอบในเส้นทางบางนา เครื่องยนต์ Hybrid 2.5 ลิตร ให้การตอบสนองที่ดี ดูเหมือนแรงม้าอาจจะไม่มากนัก แต่ด้วยตัวถังที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก  ถือว่าอัตราเร่งต่างๆนั้นมีความพอดีกับตัวรถ เน้นการวิ่งแบบนุ่มนวล ตอบสนองดีแต่ไม่ได้แรงมากเนื่องจากรถถูกออกแบบในแนวครอบครัว แต่เมื่อคุณต้องการเร่งแซงก็ทำได้ดี เช่นกัน  

รีวิว Toyota Harrier

จุดเด่นอีกอย่างของรถ Toyota Harrier นั้นคือ การตัดต่อระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า นั้นเงียบมากจนไม่รู้สึกถึงการตัดต่อทำให้การขับขี่ราบรื่นตลอดทาง สมเป็นรถหรู  ช่วงทำความเร็วสูงเครื่องยนต์ตอบสนองได้อย่างต่อเนื่อง

ช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงในรูปแบบ TNGA ยิ่งทำให้ Harrier ใหม่นี้เป็นรถที่ขับขี่ ดียิ่งขึ้น ให้ทั้งความนุ่มนวล พร้อมทั้งการเกาะถนนที่ดีเยี่ยมในความเร็วสูงแม้ว่ารถจะสูงก็ตามแต่ก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก การเก็บเสียงทำได้ดีเสียงลมที่เข้าหรือเสียงเครื่องยนต์ที่เข้าห้องโดยสารในความเร็วสูงน้อยมาก เรียกได้ว่าสมราคาจริง ในการทดสอบได้มีโอกาศนั่งเบาะหลังซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในรถที่นั่งหลังแล้วรู้สึกสบายมากอาจจะเป็นเพราะตำแหน่งการวางเบาะที่แอนได้องศาที่ดี เบาะนั่งที่มีขนาดใหญ่ทำให้รู้สึกเหมือนโซฟา ประกอบกับตัวรถที่มีความนุ่มสบายยิ่งทำให้รู้สึกสบายยิ่งขึ้น 

ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.0  ประกอบด้วย

  • Pre-Collision System - ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
  • Lane Departure Warning with Steering Assist - ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ
  • Dynamic Radar Cruise Control - ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน
  • Automatic High Beam Control - ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบ Road Sign Assist (RSA) – สามารถอ่านป้ายจราจรควบคุมความเร็ว

ราคา Toyota Harrier

สรุปสำหรับ Toyota Harrier Hybrid 2021

Toyota Harrier 2021 เป็นรถ SUV อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากเพราะด้วยขนาดที่เหมาะสมกับในเมือง ให้ความสบายอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี พร้อมทั้งสามารถพาครอบครัว ทุกท่านไปในที่ต่างๆได้อย่างไม่ต้องกังวลมากนัก และยิ่งกรุงเทพฯ ปัจจุบันนี้ ภาวะน้ำท่วมเป็นเรื่องปกติ จึงทำให้เราต้องเลือกรถในการเดินทางให้ดี  ข้อเด่น อีกอย่างคือเป็นรถที่อยู่ในตลาดมานานทำให้อะไหล่ต่างๆนั้นหาไม่ยากมากนัก จึงไม่ต้องกังวลมาก 

ราคา Toyota Harrier 2021

ถ้าใครสนใจ All new Toyota Harrier  ก็สามารถติดต่อได้ ที่ อีตั้น กรุ๊ป ราคาเริ่มต้นของ Toyota Harrier Hybrid ราคา 2.49 – 3.29 ล้านบาท ราคาอยู่ที่ออฟชั่น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ