Joan Mir ผงาดแชมป์ MotoGP 2020 สมัยแรกให้ Suzuki Share this

Joan Mir ผงาดแชมป์ MotoGP 2020 สมัยแรกให้ Suzuki

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 09 December 2563

โจน เมียร์ ผงาดแชมป์โลก MotoGP 2020 ควบ Suzuki GSX-RR คว้าแชมป์ประจำปีได้แบบยังไม่จบฤดูกาล นำแชมป์โลกมาสู่ทีม Suzuki เป็นครั้งแรก


Suzuki คว้าแชมป์โลก MotoGP 2020

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก MotoGP 2020 ท่ามกลางสถานการณ์ของการระบาดจากไวรัส Covid-19 เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมประวัติศาสตร์ของโลก รวมไปถึงประวัติศาสตร์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเรื่องของการจัดรูปแบบการแข่งขันใหม่, สถานการณ์นักบิดที่ติดเชื้อ Covid-19 จนไม่สามารถแข่งขันได้ รวมไปถึงการยกเลิกการแข่งขันนอกทวีปยุโรปทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของการแข่งขันนี้เลยทีเดียว

 

 

และเนื่องด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเรื่องไวรัส รวมถึงการบาดเจ็บอย่างหนักของ Marc Marquez ตั้งแต่ต้นปี ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลก MotoGP 2020 ปีนี้เรียกได้ว่ามีลุ้นกันทุกคนมากขึ้น

และสุดท้ายผู้ที่สามารถกำชัยมาได้ตกเป็นของ โจน เมียร์ นักบิดจาก Team Suzuki Ecstar หมายเลข 36 กับรถแข่งคู่ใจ Suzuki GSX-RR ทำผลงานอยู่หัวตารางตลอดการแข่งขัน จนสามารถเก็บคะแนนรวมมากพอที่จะคว้าแชมป์ MotoGP 2020 แบบไม่จบฤดูกาลไปได้สำเร็จ

สาวก ซูซูกิ เฮลั่นทั่วโลก ในศึกโมโต MotoGP เรซ 14 บนแทร็ค Comunitat Valencia-Ricardo Tomo, Comunitat Valenciana โจน เมียร์ #36 เป็นผู้ชี้ชะตาแชมป์โลก ตั้งแต่ยังไม่จบฤดูกาล กับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้สำเร็จภายใต้สังกัด Team Suzuki Ecstar ปิดเกมก่อนปิดฉากสำหรับศึก MotoGP 2020

 

 

การแข่งขัน MotoGP ในเรซที่ 14 ที่สนาม Comunitat Valencia-Ricardo Tomo, Comunitat Valenciana กับการแข่งขันทั้งหมด 27 รอบสนาม ซึ่ง 2 คู่หูแห่ง Team Suzuki Ecstar พยามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากสนามที่แล้ว เพื่อต่อยอดความสำเร็จมาสู่สนามนี้ให้ได้ เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลก ถึงแม้สนามนี้ โจน เมียร์ ออกสตาร์ทท้ายแถว แต่ด้วยความร้อนแรงบนตัวนักแข่งและ Suzuki GSX-RR ที่สามารถทะยานขึ้นมาอยู่กลางกลุ่มจนได้

 

 

และเมื่อปิดท้ายฤดูกาล ตารางคะแนนสะสมเป็นอันชี้ชัดว่า Joan MIR สามารถคว้าแชมป์ MotoGP 2020 ไปครอบครองได้สำเร็จ ด้วยคะแนนสะสมตลอดฤดูกาลที่ 171 คะแนน นำเอาชัยชนะมาสู่ทีมโรงงาน Suzuki ได้สำเร็จ และ Alex RINS ที่สามารถจบที่อันดับ 3 ของโลกได้ ด้วยคะแนนสะสม 139 คะแนน ส่งผลให้ทีมโรงงาน Suzuki คว้าแชมป์ประเภททีมไปได้ด้วยคะแนนรวมสะสมที่ 310 คะแนน นับเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมากๆ สำหรับทีม Suzuki และเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ Suzuki อย่างยิ่งใหญ่

 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ