มาแล้ว BMW iX 2021 SUV EV 500 แรงม้า Share this

มาแล้ว BMW iX 2021 SUV EV 500 แรงม้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 November 2563

BMW กำลังเปิดตัว รถไฟฟ้า ที่เป็นรถคันหนึ่งภายใต้คอนเซ็ป iNEXT ที่โชว์ความเป็น signature ด้านเทคโนโลยี การเปิดตัวครั้งนี้ BMW ใช้รถจริงที่ production ออกมาให้สื่อทั่วไปได้ยลโฉมด้วย


BMW iX 2021 SUV EV 500 แรงม้า

BMW iX สามารถส่งต่อ DNA ของความเป็นที่สุดด้านยานยนต์ของแบรนด์ BMW ได้อย่างดีเยี่ยม ความพิเศษด้านการออกแบบ BMW iX นั่นคืองานออกแบบเริ่มวางแผนจากภายในห้องโดยสารก่อน

BMW iXbmw iX 2021 ใหม่

Adrian Van Hooydonk หัวหน้าทีมดีไซน์ได้ให้ข้อมูลไว้อย่างนั้น งานออกแบบภายในเน้น ความผ่อนคลายเป็นหลัก ให้ความสำคัญกับความสบายของห้องโดยสาร ทำให้วัสดุภายใน BMW iX ใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มเป็นส่วนมาก และภายในออกแบบให้ minimal เพื่อให้เกิดความรู้สึกโล่ง(ไม่แกะกะสายตา)

Adrian Van Hooydonk

รถไฟฟ้าคันนี้ไม่ใช่ รถไฟฟ้าแนวเรียบง่าย แต่เป็นรถไฟฟ้าที่ออกแบบมาให้ฉูดฉาด ด้วยเครื่องยนต์แลล two-motor drivetrain สามารถผลิตพละกำลัง 500 แรงม้า ทำเวลา 0-100 ได้ต่ำกว่า 5 วินาที วิ่งได้ระยะทาง 600 กิโลต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

two motor drivetrain

ภายนอก

ภายนอก มองแล้วสัดส่วนแล้วจะเหมือน SUV ของค่าย BMW ทั่วไป ความโค้งมนของตัวรถทำให้ตัวรถดูเรียบง่าย สุ้มล้อถูกทำให้อยู่ในรูปทรงเรียบ และตัดทำมุมรับกับกระจังหน้ารถ เป็นงานดีไซน์ของค่าย BMW ในช่วงหลังมานี้
BMW ออกแบบโครงสร้าง platform ของ BMW iX ใหม่ทั้งหมด ประกอบไปด้วยอลูมิเนียมเป็นส่วนมาก มีคาร์บอนไฟเบอร์อยู่รอบๆด้านข้างเป็นกรอบสำหรับบริเวณห้องโดยสาร ส่วนหลังคายาวไปถึงส่วนท้ายรถ ใช้วัสดุชนิดแข็งพิเศษที่ไม่สามาถยืดหยุ่นได้เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ 

iX 2021ภายใน bmw ix

BMW iX เป็น SUV อีกคันของ BMW ที่มีหน้าค่อนข้างยาวออกมา คล้ายรุ่นพี่อย่าง BMW X6 และ BMW  X5 แต่ BMW iX จะออกแบบห้องโดยสารออกมาได้ดีกว่าและมีพื้นที่ในห้องโดยสารกว้างกว่าเพราะพื้นเรียบเท่ากันหมดทั้งคัน iX มีกำหนดเปิดตัวสู่ตลาดในช่วงปลายปีของปี 2021 (ที่มา Top Gear)

SUV ของ BMW

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ