บริดจสโตน พัฒนายาง Potenza สำหรับรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ Maserati MC20 Share this

บริดจสโตน พัฒนายาง Potenza สำหรับรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ Maserati MC20

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 November 2563

บริดจสโตน ได้รับเลือกเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์แต่เพียงผู้เดียวสำหรับรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ มาเซราติ (Maserati) MC20 โดยการร่วมมือกันระหว่างผู้นำในอุตสาหกรรมสองรายนี้ได้กำหนดมาตรฐานใหม่ ซึ่งสามารถเพิ่มขีดความสามารถให้กับรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ รุ่นใหม่ มาเซราติ MC20 ได้อย่างน่าทึ่ง ผ่านการพัฒนายางรถยนต์ บริดจสโตน Potenza ระดับพรีเมียม


สมรรถนะของรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์

ในขั้นตอนการพัฒนารถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ใหม่ที่น่าทึ่งนี้ มาเซราติ ต้องการยางสปอร์ตระดับพรีเมียมที่สามารถให้สมรรถนะที่เหนือกว่า โดยบริดจสโตนซึ่งเป็นพันธมิตรของมาเซราติ สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างแท้จริงด้วย

ยางบริดจสโตน Potenza ที่พัฒนาปรับแต่งและตอบโจทย์ทุกความต้องการของมาเซราติ

MC20 แสดงถึงนวัตกรรมทางเทคนิคและวิศวกรรมของมาเซราติ และเป็นก้าวที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของสมรรถนะที่เหนือกว่ารุ่นก่อนหน้า บริดจสโตนมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถด้านสมรรถนะของ MC20 ด้วยยางรถยนต์บริดจสโตน Potenza ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า ซึ่งมาพร้อมกับการออกแบบดอกยางแบบไม่สมมาตรเพื่อเพิ่มการตอบสนองของพวงมาลัยและการทรงตัวในการเข้าโค้ง บวกกับเนื้อยางที่ถูกพัฒนาใหม่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน และเสริมโครงสร้างยางเพื่อช่วยกระจายแรงกดให้เสมอกันเมื่อเค้าโค้ง  คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ได้ยางที่มีสมรรถนะสูงซึ่งมอบสุดยอดสมรรถนะในการควบคุม, ความเร็ว และการทรงตัว ตอบโจทย์การพัฒนาสมรรถนะโดยรวมของสปอร์ตซูเปอร์คาร์ได้

ความสำเร็จของมอเตอร์สปอร์ตถือกำเนิดในอิตาลี

การเป็นพันธมิตรระยะยาวระหว่างบริดจสโตนและมาเซราติ ถือกำเนิดจากการแข่งรถมอเตอร์สปอร์ต โดยยางรถยนต์ Potenza ของบริดจสโตนเกิดจากความร่วมมืออย่างยาวนานกับการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน ในขณะที่ MC20 ก็แสดงให้เห็นถึงการกลับสู่รถแข่งของมาเซราติ ด้วยสมรรถนะที่น่าทึ่งทั้งในสนามและนอกสนามแข่ง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอแห่งการบุกเบิกของทั้งสองบริษัท

บริดจสโตนและมาเซราติ ใช้ศูนย์วิจัยและเทคโนโลยีของตนเองในการพัฒนาและทดสอบรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ใหม่ และยางรถยนต์บริดจสโตนให้ได้ตามความต้องการ โดยใช้เทคโนโลยีการจำลองแบบยางระบบเสมือนจริงที่เป็นเอกสิทธิ์ขั้นสูงของบริดจสโตนที่ช่วยลดระยะเวลาการพัฒนา, ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้ทรัพยากรน้อยลง และลดเวลาการเปิดตัวสู่ตลาด ซึ่งทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยการออกแบบรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ใช้เวลาเพียง 24 เดือน ผู้นำอุตสาหกรรมทั้งสองคำนึงถึงการผนวกรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนเป็นหลัก โดยมีแผนว่าจะเปิดตัวสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ในอนาคตอันใกล้

Steven De Bock รองประธานฝ่ายอะไหล่ทดแทนและ OE ของบริดจสโตนในภูมิภาคยุโรป (BSEMIA) ให้ความเห็นว่า “ยางบริดจสโตน Potenza ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะลูกค้านี้ได้รับการพัฒนา, ทดสอบ และผลิตขึ้นในยุโรป ซึ่งเป็นการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการขั้นสูงที่เราได้ทำงานร่วมกับมาเซราติอีกครั้งผ่านการพัฒนายางรถยนต์บริดจสโตน Potenza ด้วยวิศวกรรมพิเศษที่ช่วยให้รถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ของมาเซราติ สามารถโชว์พลังควบคุมและเพิ่มสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตได้อย่างมั่นใจ”

“โครงการ MC20 เป็นความก้าวหน้าล่าสุดระหว่าง บริดจสโตนและมาเซราติในการบุกเบิกอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งสองบริษัทต่างมีความมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมและความเป็นเลิศ นำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่มอบสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า โดยรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ของมาเซราติ และยางบริดจสโตน Potenza ได้รับการออกแบบในอิตาลีโดยสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งบริดจสโตนมีความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมในการพัฒนายางรถสปอร์ตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ MC20 ได้อย่างน่าทึ่ง” Federico Landini ผู้บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ มาเซราติ กล่าว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ