Mazda2 สกายแอคทีฟคลีนดีเซลแรงไม่หยุดคว้าแชมป์ประจำปี TSS 2020 รวบ บุคคล-ทีม Share this

Mazda2 สกายแอคทีฟคลีนดีเซลแรงไม่หยุดคว้าแชมป์ประจำปี TSS 2020 รวบ บุคคล-ทีม

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 20 November 2563

มาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี ทั้งรุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ประกาศศักดาคว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2020 ในรุ่น Super Compact ปิดฉากฤดูกาล 2020

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า มอเตอร์สปอร์ตนับเป็นกีฬาที่เป็นต้นกำเนิดหรือเป็น “จิตวิญญาณ” ความเป็นมาสด้า การคว้าชัยชนะในครั้งนี้ตอกย้ำถึงดีเอ็นเอสายเลือดสปอร์ตที่ไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลา ทั้งยังได้พัฒนาและส่งต่อมาถึงเจเนอเรชั่นปัจจุบัน โดยมาสด้าได้ส่งมาสด้า2 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1500 ซีซี ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าชาวไทย เจ้าของสโลแกนทั้งแรงและประหยัดน้ำมันลงการแข่งขันสังกัดในหมายเลข 43 และ 55 ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นแชมป์ทั้งในประเภททีมและบุคคลอีกครั้ง และยังได้ปั้นนักแข่งดาวรุ่นเจนฯ ใหม่ขึ้นมาประดับวงการ พร้อมแท่นนักแข่งมืออาชีพไปพร้อมๆ กัน ซึ่งต้องขอขอบคุณทีมแข่งที่ฝึกซ้อมและพัฒนารถให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด จนสามารถประสบความสำเร็จและคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้มาครองได้สำเร็จ

ไมเคิล ฟรีแมน ผู้อำนวยการทีม Mazda Innovation Motorsport ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันใน 2 เรซ สุดท้ายว่า การแข่งในเรซที่ 3 รุ่น Thailand Super Compact ยังคงดุเดือดเช่นเคย โดยนักแข่งจากทีม หมายเลข 43 ซึ่งขับขี่โดย จารุตม์ จรวิเศษ หนุ่มน้อยนักแข่งดาวรุ่งดวงใหม่ ออกสตาร์ทจากกิตอันดับสุดท้าย ขับเขี้ยวคู่แข่งอย่างดุเดือด ก่อนที่จะทะยานขึ้นเป็นผู้นำ สุดท้ายก็ฉีกหนีทิ้งห่างคู่แข่งมาขับตีคู่กับเพื่อนร่วมทีมหมายเลข 55 ก่อนทะยานเข้าสู่เส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าชัยชนะมาครองอีกหนึ่งสนาม ส่วนหมายเลข 55 ขับโดยมานะ พรศิริเชิด และ ไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งมากฝีมือรุ่นใหญ่ก็ไม่น้อยหน้า ออกตัวสตาร์ทนำโด่งหนีคู่แข่งขันในช่วงแรก ก่อนที่หนุ่มน้อยจารุตม์จะขับมาตีเสมอ จนสามารถเคียงคู่เข้าเส้นชัยด้วยกันในช่วงท้าย ทำให้หมายเลข 55 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และทีมมาสด้าสามารถคว้าตำแหน่งโพเดียม 2 ลำดับแรกมาครองได้สำเร็จ

สำหรับเรซที่ 4 หรือเรซสุดท้ายของปี หมายเลข 55 มานะ พรศิริเชิด และไมเคิล ฟรีแมน เริ่มการแข่งด้วยกำลังใจเต็มเปี่ยม ฟอร์มดีมาแรงแซงทุกคู่ต่อสู้ จนสามารถคว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ ส่วนหนุ่มน้อยจารุตม์ หมายเลข 43 ขับเคี่ยวเกาะกลุ่มมาก่อนในช่วงแรก ก่อนที่เครื่องยนต์จะมีปัญหาในช่วงท้ายแต่ก็ยังสามารถจบการแข่งในอันดับ 6 ซึ่งหลังจบการแข่งขันทั้งสี่สนาม คะแนนรวมของทีม Mazda Innovation Motorsport ก็ยังนำคู่แข่งเช่นเคย และปิดการแข่งขันฤดูกาล 2020 ในรุ่น Thailand Super Compact ด้วยการคว้าชัยชนะประเภททีมมาครอง และจารุตม์ จรวิเศษ หมายเลข 43 ก็ยังสามารถทะยานขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์ประเภทบุคคลได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงกระฉ่อนไปทั่ววงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย

“ชัยชนะในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่ายินดี ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าสปิริตนักสู้และดีเอ็นเอของการเป็นนักแข่งของทีมมาสด้าไม่เคยสูญหายไปไหน เราจะยังคงให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในหลากหลายรูปแบบ เพื่อผลักดันคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในความเร็วได้เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ต และต่อยอดเป็นอาชีพในฝันได้ต่อไปในอนาคต” นายธีร์ กล่าวเสริม

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ