ยอดขายปอร์เช่ทั่วโลก 9 เดือน 191,547 คัน เติบโตสวนกระแสตลาดโลก Share this

ยอดขายปอร์เช่ทั่วโลก 9 เดือน 191,547 คัน เติบโตสวนกระแสตลาดโลก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 November 2563

ในช่วงระยะเวลาตลอด 3 ไตรมาสของปี 2020 ปอร์เช่สามารถสร้างยอดขายรวมได้เป็นมูลค่าสูงถึง 2 พันล้านยูโร แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ยังคงมีความรุนแรงอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่ด้วยรายรับกว่า 1.94 หมื่นล้านยูโร บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชื่อดังแห่งนี้สามารถจารึกสถิติอัตราผลตอบแทนจากการขาย 10.4%ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา


ถึงแม้ว่าผลตอบแทนจากการดำเนินงานปรับตัวลดลง 28% จากปีที่แล้ว Lutz Meschke, รองประธาน และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้รับผิดชอบดูแลส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของ Porsche AG กล่าวแสดงความยินดีในผลงานว่า “เรากำลังทำกำไรเพิ่มขึ้น อันเป็นผลจากการตอบสนองต่อ กระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องซึ่งนี่คือหนึ่งใน DNA ของปอร์เช่” ความสำเร็จในเชิงของศักยภาพที่เพิ่มสูงขึ้น คือ สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ปอร์เช่บรรลุเป้าหมายผลตอบแทนจากการขายด้วยตัวเลข 2 หลัก ภายใต้สภาวการณ์ปัจจุบัน ที่ปราศจากความแน่นอนในอุตสาหกรรมยานยนต์ 

Oliver Blume, ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ยอดเยี่ยมของปอร์เช่ทุกรุ่น คืออีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนในความสำเร็จดังกล่าว “ยนตรกรรมสปอร์ตที่สดใหม่ของเรา สะท้อนภาพความน่าดึงดูดใจ และบ่งบอกตัวตนของกลุ่มลูกค้าได้อย่างเด่นชัด ผมมองเห็นแนวโน้มที่ดีในอนาคตอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้” Blume กล่าวต่อไปอีกว่า “ปอร์เช่ 911 ใหม่ และรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าไทคานน์ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความแข็งแกร่งในแง่การพัฒนานวัตกรรมและยอดจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่นทำได้ดีเยี่ยมเกินกว่า ความคาดหวังของเรา” 

สำหรับปอร์เช่ 911 มียอดส่งมอบตลอด 9 เดือนแรกของปีที่ 25,400 คัน หรือคิดเป็นอัตราส่วน ที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ ปอร์เช่ ไทคาน (Porsche Taycan) ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2019 มีตัวเลขส่งมอบถึงมือลูกค้าไปแล้วเกือบ 11,000 คัน ในระหว่างเดือนมกราคม ถึงกันยายนนี้ 

นับตั้งแต่เริ่มต้นปี ปอร์เช่ส่งมอบรถยนต์ไปแล้วทั่วโลกถึง 191,547 คัน แม้ว่าจะมีสัดส่วนที่ลดลง 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2019 แต่ปอร์เช่ยังคงสามารถบริหารจัดการ เพื่อรักษาระดับผลการดำเนินงานให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ขณะที่สภาพเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงไม่กระเตื้อง ตลาดที่เป็นแหล่งรายได้หลักของผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน คือ ประเทศจีนซึ่งสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังจากการ lockdown สิ้นสุดลงในระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายน, ปอร์เช่มียอดจำหน่ายรถใหม่ถึง 62,823 คันในจีน คิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของยอดขายทั่วโลก รวมทั้งความต้องการซื้อ จากตลาดกลุ่มอื่นมีทิศทางปรับเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัดอีกครั้ง 

ถึงแม้สถานการณ์ในตลาดต่างๆ ทั่วโลกยังคงเต็มไปด้วยความยากลำบาก ปอร์เช่ยังคงยืนหยัดที่จะลงทุนในการพัฒนา เทคโนโลยีนวัตกรรมระบบดิจิทัลและยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าด้วยเม็ดเงินกว่า 1.5 หมื่นล้านยูโร ตลอดเวลา 5 ปีต่อจากนี้ “ต่อให้การลงทุนในครั้งนี้จะทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานของเราลดลงก็ตาม แต่ในระยะยาวมันจะกลายเป็นสิ่งที่รับ ประกันถึงอนาคตขององค์กรรวมทั้งภารกิจทั้งหลายของเรา” Lutz Meschke เน้นย้ำ สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ ที่เต็มไปด้วยความท้าทาย ผลกระทบจากค่าเงินยังคงมีทิศทางในเชิงลบ อย่างไรก็ตาม Meschke มั่นใจว่า ผลตอบแทน จากการขายที่ระดับ 15 เปอร์เซ็นต์ จะยังคงอยู่ในเป้าหมายกลยุทธ์ของ Porsche AG “เนื่องจากวิกฤติการ แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าอาจจะเชื่อได้ยากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในปี 2020 ทั้งนี้ต้องยกประโยชน์ให้แผนกลยุทธ์ การดำเนินงานระยะยาวที่เรากำลังปฏิบัติ เราเชื่อว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายผลตอบแทนจากการขายด้วยอัตราตัวเลข 2 หลักเมื่อสิ้นสุดปีนี้”

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ