Porsche Taycan ขีดสุดแห่ง รถสปอร์ตไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ Share this

Porsche Taycan ขีดสุดแห่ง รถสปอร์ตไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 November 2563

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche Taycan Driving Experience 2020” เปิดประสบการณ์การทดสอบรถไฟฟ้า 100% ครั้งแรก


Porsche Taycan

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)  ถือเป็นยนตรกรรมสปอร์ตไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ด้วยสมรรถนะที่หลายท่านได้เห็นกันมาแล้วกับความแรงของในแต่ละรุ่นที่แตกต่างกัน และในประเทศไทยทาง เอเอเอส ได้นำเข้ามาจัดจำหน่ายถึง 3 รุ่น

  1. ไทคานน์ 4เอส (Taycab 4S)
  2. ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo)
  3. ไทคานน์ เทอร์โบเอส (Taycan Turbo S)

Porsche Taycan

และในกิจกรรมในครั้งนี้ทางปอร์เช่ ประเทศไทย ก็ได้มีการจัดให้ทดสอบกันถึง 2 รุ่นด้วยกัน  โดยมีผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด แก่สื่อมวลชนผู้ร่วมกิจกรรมเพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัยอย่างสูงสุดณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

นับเป็นครั้งแรกที่เอเอเอสฯ ได้เชิญกลุ่มสื่อมวลชนไทยมาสัมผัสกับสมรรถนะ อันยอดเยี่ยมของที่สุดแห่งยนตรกรรม ไฟฟ้าแห่งยุค ผ่านการทดลองขับ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) บนสนามทดสอบสมรรถนะ 3 สถานี

   สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและการตอบสนองอย่างฉับไว ของพวงมาลัย เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทางหรือการ เลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของการยึดเกาะถนน และระบบช่วงล่าง ของรถยนต์ปอร์เช่เมื่อขับขี่ ในโหมด ที่เปิดการตั้งค่า Porsche Active Suspension Management (PASM) ได้เป็นอย่างดี  

ซึ่ง ปอร์เช่ ไทคานน์ แสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างชัดเจนในทุกๆด้านไม่ว่าจะเรื่องความแรงของรถที่ให้การตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าหลังทะลุเบาะกันเลยด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่เรียกพลังงานออกมาใช้ได้อย่างทันทีและเมื่อคุณต้องการออกด้วย Launch Control กับ ไทคานน์ เทอร์โบ แรงม้าจะถูกเพิ่มขึ้นเป็น 680 แรงม้า เรียกได้ว่าหยุดหายใจกันไป 1 วินาที  ช่วงล่างที่ให้การเกาะถนนได้อย่างมั่นใจในทุกการบังคับเลี้ยวตัวรถมีการโยนตัวน้อยมาก แม้ว่าจะตัวรถจะมีน้ำหนักมากถึง 2,305 kg ก็ตาม แต่ด้วยการออกแบบให้แบตเตอรี่ที่อยู่ใต้พื้นรถทั้งหมดจึงทำให้จุดศูนย์ถ่วง Center of Gravity : CG ต่ำจึงไม่แปลกที่ตัวรถจะให้การควบคุมรถที่ดี

สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัย ได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ซึ่งได้รับ การยอมรับว่าเป็นระบบเบรคที่ดีที่สุดในโลก โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการ เบรกกะทันหันอย่างถูกต้องและปลอดภัย และยิ่งในรุ่น ไทคานน์ เทอร์โบ ซึ่งมีคาลิปเปอร์เบรค ขนาดใหญ่ลูกสูบมีถึง 10 ลูก ทำให้รถหยุดได้อย่างฉับไว

สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control  ระบบทุกอย่างทำงานประสานกันทำให้ ไทคานน์ ควบคุมได้อย่างง่ายดาย

สรุป ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) 

  Porsche Taycan ถือเป็นรถไฟฟ้า 100% คันแรกจาก ปอร์เช่ ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างไร เพราะรถให้การตอบสนองได้ดีในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทรงตัว ด้วยการกระจายน้ำหนักที่ดีหน้าหลังเกือบจะ 50-50 เท่ากัน จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ในเรื่องอัตราเร่ง อันนี้ต้องบอกว่าเเรงกว่า super car ในหลายๆรุ่นเลย ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพให้การตอบสนองที่ดีในทุกย่านความเร็ว เป็นที่รู้กันดีว่า รถไฟฟ้านั้นไม่มีการรอรอบแต่อย่างใดจึงทำให้ การกดคันเร่งทุกครั้ง แรงบิดมหาศาลขนาด 850 นิวตันเมตร นั้นพร้อมที่จะทำงานตลอดเวลา 

  

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) 
รถสปอร์ตซาลูน 4 ประตู ที่ได้รับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงขับเคลื่อนสูง 800 โวลต์ เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และคงไว้ซึ่งงานออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของปอร์เช่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ราคาเร่่ิมต้น 9.9 ล้านบาท

ไทคานน์ 4เอส (Taycab 4S) ที่สามารถติดตั้ง Performance Battery Plus ให้พละกำลังเพิ่มขึ้นสูงสุด 571 แรงม้า พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ มีพิสัยการเดินทางเฉลี่ย 380-450 กิโลเมตร ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ราคาเริ่มต้น 7.1 ล้านบาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ