เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 พร้อมสเปคและราคา Share this

เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 December 2563

เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 อย่างเป็นทางการ นำเอาเทคโนโลยีรถแข่ง WorldSBK มาสู่ท้องถนนแล้วในวันนี้ เปิดราคา 1,208,000 บาท


Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 ถูกเปิดตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่แห่งยุค 2021 โดยมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากรถรุ่นเดิมค่อนข้างมาก เน้นหนักไปด้านอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก

 

 

จากการพานักบิดของคาวาซากิไปคว้าตำแหน่งแชมป์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์มามากถึงหกสมัย Ninja ZX-10R ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะระดับผู้ชนะในรายการแชมป์เปี้ยนชิพ ทั้งยังมอบประสบการณ์ความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองในสนามแข่งขัน เพื่อสานต่อศักยภาพด้านการลงชิงชัยตัวขุมพลังและแซสซีจึงได้รับการปรับเปลี่ยนในหลายจุด – รวมไปถึงรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นและลูกสูบใหม่น้ำหนักเบาสำหรับ Ninja ZX-10RR – ผลิตขึ้นโดยต่อยอดจากสมรรถนะที่ได้รับการยอมรับ ด้วยรูปลักษณ์ของ Ninja ในเจเนอเรชั่นใหม่ที่ถูกยกระดับประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างยิ่งยวด พร้อมคุณสมบัติใหม่อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอิเล็กทรอนิกส์และเรือนไมล์สี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ใช้งาน

 

 

 

ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED Projector พร้อมสัญลักษณ์ Kawasaki River Mark จากความสำเร็จในรายการซูเปอร์ไบค์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ Ninja ZX-10R จึงได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ River Mark นับเป็นครั้งแรกที่สัญลักษณ์นี้ถูกนำมาใช้ในรถผลิตจำหน่ายจำนวนมากที่ไม่มีระบบซูเปอร์ชาร์จ

 

 

ระบบกันสะเทือนหน้า BFF เทคโนโลยีที่ส่งตรงจากตัวแข่งทีมโรงงานคาวาซากิ ขนาดแกน ø43 มม. ของ Showa ส่งมอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากรายการแข่งขัน WSB สู่รถรุ่นที่มีการผลิตจำหน่ายจำนวนมาก โช้คหน้าสเปกสูงมาพร้อมประโยชน์หลายประการ:
- ยกระดับความสบายในการขับขี่
- เสริมเสถียรภาพด้านการเบรก
- จับสัมผัสการทำงานของล้อหน้าได้แม่นยำ
- ปรับ Compression และ Rebound แยกอิสระ 

 

ล้อฟอร์จ Marchesini ดีไซน์พิเศษด้วยล้ออลูมิเนียม 7 ก้าน ผลิตด้วยกรรมวิธีปั๊มขึ้นรูปที่ถูกพัฒนามาเป็นพิเศษโดย Marchesini เสริมให้การควบคุมมีความเบา คล่องตัว รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa SP เป็นยางติดรถ (Ninja ZX-10R มาพร้อมยาง Bridgestone Battlax Racing Street RS11)

 

 

 

เฟรม Twin-spar เชื่อมต่อเป็นแนวตรงจากคอไปจนถึงแกนสวิงอาร์ม การจัดเรียงเชิงเส้นซึ่งให้ผลลัพธ์คือสมรรถนะการควบคุมที่เหนือกว่า จุดที่มีความโค้งถูกออกแบบมาให้อยู่ใกล้คานหลักของเฟรมมากที่สุด ซึ่งช่วยเสริมการควบคุมขึ้นไปอีกขั้น ตัวเฟรมยังถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงเรื่องของเสถียรภาพ เสริมความนิ่งในการเข้าโค้ง และจับสัมผัสของรถได้อย่างยอดเยี่ยม และแกนสวิงอาร์มอยู่ต่ำลงอีก 1 มม. เสริมให้โช้คหลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในจังหวะออกโค้ง

 

 

รูปลักษณ์ที่ออกแบบมาเพื่ออากาศพลศาสตร์ สะท้อนให้เห็นถึงหลักการออกแบบที่เน้น “รูปทรงตามประโยชน์ใช้สอย” อย่างแท้จริง สไตล์ใหม่ของ Ninja ZX-10R ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก รูปลักษณ์ที่มีความปราดเปรียวตามแบบฉบับของตัวแข่งช่วยลดแรงต้านอากาศลงอย่างมาก (ประมาณ 7%) ขณะที่แรงกด Down Force เพิ่มขึ้นราว 17% (จากเคาริ่งหน้าที่ถูกออกแบบมาตามหลักอากาศพลศาสตร์ประสานกับชุดวิงเล็ท) ทั้งยังปกป้องตัวผู้ขับขี่จากกระแสลมได้ดีขึ้นด้วยชิวหน้าที่สูงกว่าเดิม

 

 

ZX-10RR 2021 เทคโนโลยีความปลอดภัย

 

KCMF จะทำการวัดขอบข่ายการตอบสนองของทั้งเครื่องยนต์และแซสซีตลอดทั้งโค้ง - ตั้งแต่จุดเข้า,ผ่านจุด Apex, ไปยังจุดออกโค้ง – ควบคุมแรงดันเบรกและกำลังของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเคลื่อนตัวที่ต่อเนื่องไร้การสะดุดตั้งแต่จังหวะเร่งความเร็วไปจนถึงจังหวะใช้เบรกและกลับมาเดินคันเร่งอีกครั้ง และช่วยผู้ขับขี่ให้สามารถรักษาไลน์การขับขี่ได้อย่างแม่นยำตลอดทั้งโค้ง

IMU การนำระบบตรวจวัดการเคลื่อนไหวภายในที่มีขนาดกะทัดรัดจาก Bosch มาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่ระบบ KTRC และ KIBS ที่ศักยภาพสูงอยู่แล้วให้แม่นยำขึ้นไปอีกระดับ

S-KTRC ระบบ Traction control ประเภทไฮบริด คาดเดาล่วงหน้า/ตอบสนองตามข้อมูล จากคาวาซากิ ช่วยให้ผู้ขับขี่ก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยอัตราเร่งสูงสุดในสนามแข่งขัน

KLCM (โหมดควบคุมการออกตัวจากคาวาซากิ) ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วให้มีความเหมาะสมสูงสุดตั้งแต่ตอนที่รถหยุดอยู่กับที่ ระบบ KLCM ใช้อิเล็กทรอนิกส์ในการควบคุมกำลังของเครื่องยนต์เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังและลดการลอยของล้อหน้าให้น้อยที่สุดตอนออกตัว

KIBS ระบบจัดการเบรกความแม่นยำสูงเกรดซูเปอร์สปอร์ตจากคาวาซากิ ใช้การควบคุมความแม่นยำสูงในการปรับแรงดันเบรกระหว่างการขับขี่แบบสปอร์ต

 

 

เครื่องยนต์ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

 

เครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR มาพร้อมสมดุลอันน่าทึ่งระหว่างพละกำลังและการควบคุม การกำหนดให้แรงบิดสูงสุดมาในย่านรอบสูงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถกลับมาเดินคันเร่งได้ง่ายขึ้น ขณะที่กำลังในรอบต่ำ - กลาง อันทรงพลังเสริมเรื่องการเรียกอัตราเร่งออกจากโค้งให้มีความฉับไวทันท่วงที กระเดื่องกดวาล์วแบบ Finger Follower และคุณสมบัติอีกหลายประการที่ถูกปรับปรุงตามคำแนะนำของทีมแข่งโรงงานคาวาซากิในรายการ WSB ส่งให้ตัวรถมีแรงม้าสูงสุดที่ 181 PS  และสามารถเสริมศักยภาพให้สูงขึ้นได้โดยง่ายด้วยการใส่ท่อไอเสียแข่งแบบฟูลซิสเต็ม รายละเอียดการอัพเดทในรุ่นปี 2021 เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและให้ค่าไอเสียที่ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ขณะที่ยังรักษาสมรรถนะและลักษณะเฉพาะแบบ ง่าย-ต่อการ-ควบคุม ของตัวเครื่องยนต์เอาไว้

 

 

รอบเครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR ถูกปรับจูนให้สูงขึ้น เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากกติกาใหม่ของ ซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รายละเอียดหลายรายการของเครื่องยนต์ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ทำให้รอบเครื่องยนต์ของ Ninja ZX-10RR เพิ่มขึ้นจาก 14,300 รอบ/นาที เป็น 14,700 รอบ/นาที รอบเครื่องที่สูงขึ้นไม่เพียงขยับย่านพาวเวอร์แบนด์ขึ้นไปอีก 500 รอบ/นาที เท่านั้น แต่ยังทำให้ย่านพาวเวอร์แบนด์กว้างขึ้น เสริมลักษณะเฉพาะแบบ ง่าย-ต่อการ-ควบคุม ของ Ninja ZX-10RR การปรับเปลี่ยนดังกล่าวยังช่วยยกระดับการตอบสนองของเครื่องยนต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น

 

 

สเปค Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก 76.0 x 55.0 มม.
ความจุกระบอกสูบ 998 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  สเป็คไทย 181 แรงม้า
สเป็คยุโรป 214 แรงม้า ที่ 14,000 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 111.8 นิวตันเมตร ที่ 11,700 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1
ระบบเกียร์ คลัทช์มือ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

เฟรม Twin spar, cast aluminium
ระบบกันสะเทือนหน้า โช๊คอัพหัวกลับแบบมีซับแท้งค์ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ปรับระยะยุบ, พรีโหลด, คืนตัว ได้
ระบบกันสะเทือนหลัง โช๊คอัพเดี่ยว ปรับระยะยุบ, พรีโหลด, คืนตัว ได้
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 330 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo M50 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 220 มม. พร้อมปั้มเบรค 1 พอต
ยางหน้า 120/70 ZR17 ไม่มียางใน
ยางหลัง 190/55 ZR17 ไม่มียางใน

 

มิติรถ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,085 x 750 x 1,185
ความสูงเบาะ (มม.)

835

ระยะฐานล้อ (มม.) 1,450
ระยะห่างจากพื้น (มม.) 135
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน (กก.) 205 กก.
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร.) 17 ลิตร

 

ราคา Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021

ราคาวางจำหน่ายของ Kawasaki Ninja ZX-10RR 2021 เปิดมาที่ 1,208,000 บาท สามารถจับจองได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Kawasaki ทั่วประเทศ

 

อ่าน รีวิว BMW S1000RR 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
 one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ