Subaru Forester กับภารกิจ ขับรถไล่ล่าพายุ Share this

Subaru Forester กับภารกิจ ขับรถไล่ล่าพายุ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 December 2563

Reed Timmer นักอุตุนิยมวิทยาผู้โลดโผน ของสื่อสารคดีชื่อดัง National Geographic ผู้ดำเนินรายการ Category 6 กับรถคู่ใจ Subaru Forester


เรื่องราวเกิดขึ้นจากใน Twitter เมื่อ Reed Timmer โพสต์รูปรถ Subaru Forester ปี 2018 ของเค้าลงไปในสภาพสมบุกสมบัน ชนิดที่ว่าใครเห็นสภาพนี้ก็ต้องรีบโทรเรียกประกันมาช่วยเจ้า Forester โดยเร็วที่สุด แต่แท้จริงแล้วเจ้า Forester อยู่ในสภาพนี้โดยเต็มใจเพราะเป็นส่วนหนึ่งของงานปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าพายุกับเจ้าของผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโกลเดน รัฐโคโลราโด Reed บอกว่าเค้าได้เจอพายุกับตาเมื่อปี 1998 เป็นครั้งแรกและก็ไม่เคยหยุดไล่ลาพายุเลยตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

เค้าเจอกับพายุทอร์นาโดมาแล้วมากกว่า 700 ลูก เฮอริเคนอีกประมาณ 10 กว่าลูก พายุหมุนเขตร้อนประมาณ 40 กว่าครั้ง นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมเฉียบพลัน หิมะท่วมที่เกิดจากทะเลสาป มันเเปลกมากที่เค้าชื่นชอบภัยธรรมชาติพวกนี้

ไม่น่าสงสัยว่า ร่องรอยฝากระโปรง Forester จะได้มาจากไหน นอกจากพายุลูกเห็บขนาดลูกเบสบอล ในย่านโคโลราโด สปริงส์ เค้านำ Forester ฝ่าออกมาได้แถมยังสามารถขับต่อไปได้อย่างปกติ Forester คันนี้ได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยด้วยการใส่อุปกรณ์พิเศษเมื่อต้องฝ่าพายุ และเจ้า Forester นี้เป็น SUV คันเดียวท่ามกลางรถฝ่าพายุที่เป็นกระบะสายลุยเฮฟวี่ดิวตี้คันอื่นๆในกลุ่ม

Forester คันนี้ ได้รับความไว้วางใจและทำงานร่วมกับ Reed มาแล้ว 2 ปี รวมระยะทางกว่า 190,000 กิโลเมตร Reed รัก Forester คันนี้มาก มันมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้เค้าและน้องหมาที่ร่วมเดินทางพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ชื่อ Gizmo บางครั้งพวกเค้าก็นอนค้างใน Forester นี้บ่อยๆ

Reed บอกว่า ปัญหาของรถหลังจากฝ่าพายุมาจะต้องซ่อมเพียงภายนอกเท่านั้น ส่วนภายในยังไม่เคยเจอปัญหาหนักเลย เค้าจะต้องเปลี่ยนกระจกหน้ารถปีละ 4-5 ครั้ง ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายก็ต้องเปลี่ยนนับครั้งไม่ถ้วน Reed เล่าว่ารถคู่ใจที่เคยฝ่าพายุด้วยกันมาก่อนหน้านี้ก็มี Plymouth Reliant เมื่อปี 1985 ตามมาด้วย Mercury Topaz เมื่อปี 1991 และ Chevy Lumina เมื่อปี 2002 คันที่เค้าขับเลยกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปกว่า 40,000 กิโลเมตร

ส่วนรถคันต่อไปที่เค้าเล็งไว้เมื่อเข้าสู่ยุค EV เค้าบอกว่าเค้ากำลังสนใจ Cyber Truck ของ Tesla รถพลังสูงและแข็งเเกร่งที่สุดคันนึงในตลาด

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ