5 รถมอเตอร์ไซค์ ที่มีการค้นหามากที่สุด ในปี 2020 Share this

5 รถมอเตอร์ไซค์ ที่มีการค้นหามากที่สุด ในปี 2020

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 January 2564

2020 ผ่านไปอีก 1 ปี กับปีที่ใครๆ ก็ว่า "หนักหน่วง" กับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ได้รับผลกระทบกันไปทุกวงการ กระทั่งวงการมอเตอร์ไซค์ก็ด้วยเช่นกัน กระทบต่อยอดขายโดยตรง


คนหารถมอเตอร์ไซค์อะไรกัน

แม้ว่าในปี 2020 จะพบกับสภาวะการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้หลายๆ คนได้รับผลกระทบกันไปไม่มากก็น้อย ในส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ก็เช่นกัน ที่หลายๆ คนเวลาจะซื้อรถใหม่สักคันเริ่มมีการค้นหาข้อมูลกันมากขึ้น โดยช่องทางยอดฮิตในการค้นคว้าหาข้อมูลรถกันนั่นก็คือช่องทางออนไลน์นั่นเอง โดยทางเราได้รวบรวมสถิติการค้นหารุ่นรถมอเตอร์ไซค์ของปี 2020 มา 5 อันดับแรกแล้วว่า คนไทยกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนกันอยู่

 

อันดับ 1 Honda PCX

การค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ได้แก่ Honda PCX รถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสกู๊ตเตอร์ที่ฮอตฮิตสุดๆ ในประเทศไทย ด้วยยอดการค้นหารถรุ่นนี้มาแรงเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างอันดับ 2 ไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กับยอดจดทะเบียนรถ Honda PCX ในปี 2020 รวมจำนวนมากถึง 103,000 คัน เรียกได้ว่าเป็นพรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ขวัญใจมหาชนจริงๆ

 

อันดับ 2 Yamaha Nmax

Yamaha Nmax มีการค้นหามากเป็นอันดับ 2 เป็นรองจาก Honda PCX เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อันเนื่องมาจากผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออโตเมติก หรือรถสกู๊ตเตอร์คลาส 150 ซีซี ในกลุ่มรถพรีเมี่ยม ตัวเลือกหลักๆ ก็จะมีเพียง 2 รุ่น 2 ยี่ห้อนี้เท่านั้น ที่มีสเปคและราคาเรียกได้ว่าชนกันเห็นๆ โดยยอดจดทะเบียนรถ Yamaha Nmax ในปี 2020 รวมจำนวนได้ถึง 28,836 คัน

 

อันดับ 3 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

ยอดการค้นหามากที่สุดอันดับ 3 ตกเป็นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อันเป็นเทรนใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยเทคโลยียานยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะการที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลายๆ รุ่นที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทย สามารถจดทะเบียน และวิ่งบนท้องถนนได้ ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากลายเป็นที่ต้องการของผู้คนที่กำลังมองหายานพาหนะทางเลือกมากขึ้น

 

อันดับ 4 BMW S1000RR 2020

รถบิ๊กไบค์เพียงรุ่นเดียว ที่ติด Top 5 รถมอเตอร์ไซค์ที่ค้นหากันมากที่สุด BMW S1000RR 2020 โดยรถรุ่นนี้จัดว่าเป็นบิ๊กไบค์ในฝันของเหล่าไบเกอร์สายทางเรียบมายาวนานหลายปีตั้งแต่โฉมที่แล้ว มาในโฉมใหม่นี้ผู้คนก็ยังให้ความสนใจที่สูงมากอยู่เช่นกัน จนมียอดการค้นหาสูงเป็นอันดับ 4 เลยทีเดียว

 

อันดับ 5 Honda Forza 300

ยังคงติดอันดับการค้นหามากที่สุดเป็นลำดับต้นๆ กับบิ๊กสกู๊ตเตอร์ Honda Forza 300 ที่แม้ว่าช่วงกลางปีจะมีการเปิดตัวรถใหม่ Honda Forza 350 ที่เป็นร่างอัพเกรดของเจ้ารถคันนี้ก็ตาม ถ้าให้เราสันนิษฐานว่าทำไมรถคันนี้ถึงมียอดการค้นหาเยอะ เชื่อได้ว่ามีกลุ่มคนค้นหาอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ 1. ประเภทเปรียบเทียบระหว่างรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ 2. ประเภทค้นหารถมือสอง และประเภทที่ 3. มองหารีวิว Forza 300 ย้อนหลัง เพราะว่าราคามือสองเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงหลักหมื่นปลายๆ เท่านั้นเอง ทำให้หลายๆ ท่านที่ไม่ได้ต้องการความใหม่สดของเทคโนโลยี ก็ยังมีความต้องการหาเจ้า Forza 300 อยู่ ซึ่งรวมทั้งโฉมเก่าและโฉมใหม่

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับยอดการค้นหารถมอเตอร์ไซค์ยอดฮิต 5 อันดับแรก ทำให้เราได้เห็นกระแสของคนไทยตลอดทั้งปี 2020 ว่ากำลังมองหาอะไรกันอยู่ ซึ่งนี่ก็เป็นดัชนีชี้วัดความนิยมของคนไทยได้เป็นอย่างดีว่ามีความต้องการลักษณะอย่างไรนั่นเองครับ สำหรับปี 2021 นี้ คนไทยจะมองหารถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนเป็นพิเศษ สามารถติดตามได้จากรายงานบทความยอดฮิตประจำสัปดาห์ของเราได้ทางแฟนเพจ Autospinn ครับ

 

อ่าน เปิดตัว Honda PCX160 และ PCX e:HEV
อ่าน Honda PCX160 เครื่อง 4 วาล์ว ดิสหน้าหลัง พร้อมสเป็คและราคา
อ่าน Honda PCX e:HEV เครื่องไฮบริด 160cc พร้อมสเป็คและราคา

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ