BMW M2 CSL Turbomeister Edition พร้อมพลัง 513 แรงม้า Share this

BMW M2 CSL Turbomeister Edition พร้อมพลัง 513 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 January 2564

M2 CSL Turbomeister Edition รุ่นพิเศษกับแรงบันดาลใจจาก Hommage ปี 2002 นอกจากการปรับภายนอกพร้อมทั้ง ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ ให้มีพละกำลัง ถึง 513 แรงม้า


M2 CSL Turbomeister Edition

 

   BMW M2 สปอร์ตคูเป้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมจากบรรดาสำนักแต่งหลายๆ เจ้านำมาปรับแต่ง แต่น้อยค่ายที่จะนำรุ่น Competition ปี 2018 มาปรับแต่ง ล่าสุดสำนักแต่งได้นำ M2 Competition ปี 2018 มาปรับแต่งใหม่ เพิ่มความสปอร์ตและโฉบเฉี่ยวให้ลงตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมพร้อมกับตั้งชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า M2 CSL Turbomeister Edition

   M2 CSL Turbomeister Edition ถูกตกแต่งโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว Hommage ปี 2002 นอกจากนั้นยังได้ถูกตกแต่งขึ้นจากของแต่งที่มาจากหลากหลายสำนักชื่อดัง ในส่วนของสีตัวถังได้รับการดูแลจาก Topaz โดยมาในแบบสีทูโทนสีส้ม Inka 22 ซึ่งเป็นสีประวัติศาสตร์ของ BMW ที่ใช้ในปี 2002 ตัดด้วยสีดำที่ฝากระโปรงหน้า ลากเป็นเส้นยาวตามแนวขอบกระจกข้าง ไปจรดฝากระโปรงหลัง พร้อมคาดสติ๊กเกอร์พิเศษ Turbomeister รอบคัน ทั้งที่ฝากระโปรงหน้า ประตูข้าง และกันชนท้าย เพิ่มความแข็งแกร่งและเบาด้วยหลังคาคาร์บอนจากทาง Alpha-N สเกิร์ตข้างสีดำด้านที่ผลิตโดย AC Schnitzer เพิ่มความดุดัน

ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ได้รับการตกแต่งใหม่ เริ่มจากเปิดประตูที่จะได้รับการตอนรับด้วย Welcome Light ที่เป็นโลโก้แบบพิเศษ ในส่วนการตกแต่ง ห้องโดยสารจะถูกหุ้มด้วยหนังแท้ และหนัง Alcantara ที่เพิ่มความหรูหราดุดัน และมีระดับมากยิ่งขึ้น พวงมาลัยหุ้มหนังทั้งหนังแท้และหนังกลับมาพร้อมเครื่องหมายสีแดงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา เสริมความสนุกในช่วงเวลาขับขี่ด้วยด้วย Paddle Shift แบบคัสตอม นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และ หนัง Alcantara ในส่วนต่างๆ ส่วนแป้นเหยียบ และจอแสดงผลนั้นเป็นของทาง M Performance

   พละกำลังของ M2 CSL Turbomeister Edition นั้นได้ติดตั้งกรองอากาศของ Eventuri ส่วนระบบไอเสียนั้นติดตั้งชุดท่อไอเสียไทเทเนียมของทาง Akrapovic ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้สูงขึ้น พร้อมกับมีการปรับจูนอีกเล็กน้อย ส่งผลให้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่  สามารถรีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 513 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 660 นิวตัน-เมตร

ซึ่งมากกว่าในรุ่นสแตนดาร์ดถึง 108 แรงม้า รวมถึงแรงบิดมากขึ้น 110 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้ M2 CSL Turbomeister Edition เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4 วินาที ด้วยเกียร์ DCT 7 สปีด  ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 250 กม./ชม. หรือเร่งขึ้นไปถึง 280 กม./ชม. เมื่อติดตั้งชุด แพ็คเกจ M Drive

 

 นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งช่วงล่าง โดยการติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่เต็มระบบจากทาง AST ในขณะที่ทางระบบ เบรคหน้าของเดิมนั้นถูกยกออก แล้วแทนที่ด้วยชุดเบรคจาก Nashin ที่มาพร้อมคาลิปเปอร์แบบ 6 pot สีส้มให้เข้ากับสีของตัวถัง นอกจากนั้นยังได้ทำการปรับเปลี่ยนในส่วนของสายเบรค รวมถึงผ้าเบรคใหม่ทั้งหมด มาพร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว จากทาง BBS ซึ่งในการปรับเปลี่ยนใหม่ยกชุดนี้ส่งผลให้น้ำหนักรวมของตัวรถลดลงไปถึง 110 กก.

 

ด้านราคาในการตกแต่งนั้นไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอกมา แต่ถ้าเป็นแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงก็คงไม่เกี่ยงเรื่องตัวเลขอย่างแน่นอน ถ้าได้รถที่สวย และลงตัวขนาดนี้มาไว้ในครอบครอง

ที่มา:carscoops

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ