BMW M5 CS ถือเป็น M Car ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

BMW M5 CS ถือเป็น M Car ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 January 2564

BMW M5 CS เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ถือเป็นรถซุปเปอร์ซาลูนรุ่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ M Car เป็นยานพาหนะ 4 ประตูไซล์กลาง ที่มีพละกำลังมากที่สุดเท่าที่ BMW M เคยผลิต ด้วยพละกำลัง  627 แรงม้า เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3 วินาที


BMW M5 CS

BMW M5 CS ใหม่ ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีบรอนซ์ทอง พร้อมยังได้รับการติดตั้งฝากระโปรงหน้าแบบใหม่ที่มาพร้อมช่องระบายอากาศ ไฟหน้า LED ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งพร้อมไฟส่องสว่างสีเหลือง 

สำหรับ M5 CS ได้ทำการลดน้ำหนัก ในหลายส่วนโดยได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์จำนวนมาก รวมถึงฝากระโปรงหน้า, หลังคา, ดิฟฟิวเซอร์หน้า, ฝาครอบกระจกมองข้าง, ดิฟฟิวเซอร์หลังและสปอยเลอร์หลัง และก็ยังมีส่วนต่างๆทั้งภายนอกและและใน ได้ลดน้ำหนักกับชิ้นส่วนอื่นๆอีกมากมาย ด้วยการเปลี่ยนวัสดุต่างๆเหล่านี้ จึงทำให้มีน้ำหนักน้อยกว่า M5 Competition ถึง 104 กก.

ภายใน เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับ เบาะนั่งคู่หน้าแบบคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมโลโก้ M5 ที่หุ้มด้วยหนัง Merino สีดำและเน้นสีแดง Mugello ก่อนจะเย็บตัดกันด้วยด้ายสีแดงและปิดท้ายที่พนักพิงศีรษะด้วยตราสัญลักษณ์สนาม Nurburgring Nordschleife ซึ่งรวมไปถึงเบาะนั่งผู้โดยสารด้วย และเป็นครั้งแรกสำหรับเบาะนั่งแบบ bucket seat ที่ใส่มาในรถถึง 4 ตัว พวงมาลัย M ที่ทำจากอัลคันทาร่าพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบคาร์บอนไฟเบอร์  คอนโซลหน้าพร้อมสัญลักษณ์ CS , เข็มขัดนิรภัยแบบ M พร้อมเย็บ 3 สี, พรมปูพื้นแบบพิเศษและธรณีประตูที่มีตรา "M5 CS" 

 BMW M5 CS  ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “Production Car ของ BMW ที่เร็วที่สุดและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.4 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีกำลัง 627 แรงม้าและแรงบิด 750 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ด้วยระบบ M xDRIVE ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ทำให้ CS เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3 วินาที 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 10.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง 


M5 CS ยังมีระบบ Active M Differential และระบบขับเคลื่อนทุกล้อที่เลือกปรับได้เช่นเดียวกับ M5 มาตรฐาน ซึ่งสามารถปรับโหมด 4WD และ 4WD Sport รวมถึงโหมด 2WD 


เนื่องจาก CS มีพื้นฐานมาจากการ M5 Competition จึงมีการติดตั้งแท่นวางเครื่องยนต์ที่แข็งขึ้น, สปริงที่แน่นขึ้นและช่วงล่างที่ต่ำกว่า M5 มาตรฐาน อย่างไรก็ตามวิศวกรได้ทำการพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น โดยได้ทำการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมกับสปริงและระบบ Dynamic Damper Control เพื่อใช้ประโยชน์จากน้ำหนักที่ลดลงของ CS  และล้อขนาด 20 นิ้ว สีทอง รัดด้วยยาง Pirelli P Zero Corsa ที่เข้ากับระบบเบรกคาร์บอนเซรามิก ซึ่งมีคาลิปเปอร์สีแดงหรือสีทองให้เลือก 



BMW M5 CS จะวางจำหน่ายปีเดียวเท่านั้นและราคาในสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นที่ $142,000 หรือราวๆ 4.2 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ