Mercedes-Benz GlC 220d พลังดีเซล ถังเดียวเที่ยวเชียงใหม่ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz GlC 220d พลังดีเซล ถังเดียวเที่ยวเชียงใหม่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 January 2564

   เมอร์เซเดส เบนซ์ รถที่หลายท่านรู้จักกันดี แม้ว่าจะผลิตเครื่องยนต์ออกมาหลายรูปแบบแต่ เครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมเสมอมาคือเครื่องยนต์ ดีเซล กับ GLC 220d อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รถใรรูปแบบ SUV  สนนราคาอยู่ที่ 3,699,000 บาท


Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   


   Mercedes Benz GLC ในตลาดถือเป็นรถอเนกประสงค์อีกหนึ่งรุ่นจากค่าย BENZ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง และในรุ่น GLC 220d ปี2020 ที่มีความทันสมัย และเพิ่มความน่าใช้ด้วยเครื่องยนต์รุ่นใหม่ หลากหลายรุ่นแต่ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์ ที่ได้รับความนิยมมาตลอดให้ทั้งความประหยัด และทนทาน ก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ดีเซล เท่านั้น 
 
   

    Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   รุ่นกลางของรหัส GLC ขนาดตัวรถไม่ได้มีการเปลี่ยนจากรุ่นเดิมมาก มีความยาวตลอดคันทั้งสิ้น 4,655 มม. กว้าง 1,890 มม. และสูง 1,644 มม. เทียบกับ Compact Cross over   ทั่วไป มันจะมีขนาดใหญ่กว่า จนเกือบเท่าอเนกประสงค์ขนาดกลาง 

ภายนอก Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   


    GLC 220d AMG Dynamic ได้รับการปรับรุ่นปรุงโฉม ทำรถให้มีเส้นสายงานออกแบบดูมีความทันสมัยตั้งแต่แรกเห็นมากขึ้น ไฟหน้า GLC แบบ Multi BEAM LED  ทำงานอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง แบบอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist  ระยะส่องสว่างถึง 650 เมตร  กระจังหน้า Diamond Grill ไฟท้ายแบบLED


 
ชุดแต่ง AMG มาพร้อมกันชนหน้าใหม่ เส้นสายรายละเอียดตัวรถไม่เปลี่ยนแปลงมาก แต่ในรุ่น AMG ก็มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน พร้อมด้วย ล้ออัลลอย AMG 5 ก้านคู่ ขนาด 19 นิ้ว สี Tremolite Grey พร้อมยาง Run Flat ขนาด 235/55/ R19 ทั้ง 4 ล้อ ทำให้ดูมีความสปอร์ตมากขึ้น


 
 

ภายใน Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   

ห้องโดยสาร GLC เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มหนัง  Artico ปรับด้วยไฟฟ้า และมีปุ่มบันทึกท่านั่งการขับขี่ได้ถึง 3 โปรแกรม ตรงหน้าให้พวงมาลัยมัลติฟังชั่นทรงสปอร์ต หุ้มหนัง  Nappa   การปรับระดับพวงมาลัยทำด้วยระบบไฟฟ้า หน้าจอเรือนไมล์ เปลี่ยนใหม่เป็น แบบ  All Digital Instrument  Display  ขนาด 12.3 นิ้ว  ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ การจัดวางแผงหน้าปัดมีการเปลี่ยนแปลง เป็น วัดรอบเครื่องอยู่ขวา วัดความเร็วอยู่ซ้าย ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร Ambient Light ปรับได้ 64 สี


 
ความบันเทิงกับเครื่องเสียง  Burmester  ระบบเครื่องเสียงสุดเจ๋งให้ความกระหึ่มตลอดเส้นทาง ทำงานคู่กับระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อในรถใหม่ล่าสุด  MBUX  มาพร้อมจอภาพขนาด 10.25 นิ้ว และสามารถสัมผัสได้ หรือจะใช้ ทัชแพทช์ตรงคอนโซลกลางก็ได้ รองรับระบบ Apple CarPlay / Android Auto ระบบปรับอากาศแยกได้ 2 โซน อิสระ ซ้าย-ขวา  หลังคา  Panoramic Sunroof  ตัวกระจกบานหน้าสามารถขยับเปิดได้


 
ด้านหลัง  GLC 220d AMG Dynamic  มาพร้อมระบบเปิด-ปิด ฝาท้ายด้วยไฟฟ้า พร้อมฟังชั่นแฮนด์ฟรี สามารถเตะ เข้าไปใต้ท้องรถเปิดฝาท้ายได้ เบาะนั่งหลัง สามารถพับได้ ในอัตรา 40/20/40 แต่การพับจริง จะแบ่งเป็น สัดส่วน พับ 2/3 หรือ พับ 1/3 ก็แล้วแต่ จะพับหมดก็ได้ วิธีพับไม่ยาก เพียงกดปุ่มพับที่ห้องสัมภาระ เบาะจะพับลงไป พร้อมใช้งาน สำหรับการเพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระได้อย่างง่ายดาย


เครื่องยนต์ Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   

เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด ดีเซล 2.0 ลิตร ให้กำลัง 194 แรงม้า สูงสุด ที่ 3,800 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมแป้น เปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย   Paddle shift  ฝั่งซ้ายลดเกียร์ ฝั่งขวาเพิ่มเกียร์ ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด โหมดการขับขี่ DYNAMIC Select ปรับได้ 4 รูปแบบ


 
ช่วงล่างรุ่นใหม่ปรับปรุงการเล็กน้อย ในรุ่น  AMG Dynamic  และ GLC Coupe ให้ช่วงล่างแบบสปอร์ต จากข้อมูลของ ทาง Daimler มีการปรับปรุงช๊อคอัพใหม่ ให้ขับขี่นุ่มนวลขึ้นบนถนน และ เมื่อขับรถเร็ว หรือทางออฟโรด ช่วงล่างจะแข็งขึ้นเพื่อให้การตอบสนองที่ดีขึ้นเวลาขับขี่

ทดสอบ Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   


   สำหรับ Mercedes-Benz GLC ในรุ่นใหม่นี้ ไม่ต้องห่วงเรื่อง  Option  เพราะ ดูจากภายนอก ตั้งแต่ชุดแต่งที่ดูลงตัวมากขึ้นเส้นสายต่างๆทำให้ตัวรถสวยขึ้นมาก ออฟชั่นอย่าง ไฟหน้าล้ำสมัย MULTIBEAM LED ภายในก็มีความสำสมัยเพิ่มขึ้นด้วย ด้วยมาตรวัด Full Digital จอสีขนาดโต และ ระบบ Infotainment แบบใหม่พร้อมระบบ Mercedes-me connect, หน้าจอกลางที่ขนาดสมส่วนกว่าเดิม แถมยังคมชัดกว่ารุ่นเดิมมาก จอเรือนไมล์ที่จริงเปลี่ยนได้ 3 แบบ คือ  Progressive , Classic   และ Sport สามารถใช้งานได้ง่ายแต่อาจจะต้องใช้เวลากับรถสักพักใหญ่เพราะมีระบบให้เล่นหลากหลาย 

   สำหรับ GLC 220d เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย ตราดาว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะด้วยขนาดของตัวรถที่ไม่ใหญ่มากนัก และกับกระแสความนิยมในกลุ่มรถอเนกประสงค์ที่มีมากขึ้นด้วย ทำให้ใครที่มองรถซีดานเช่น E220d ถ้าเทียบกัน ก็รู้สึกว่า GLC220d คุ้มค่ากว่าเพราะด้วยราคาที่ไม่ได้ต่างกันมากพร้อมทั้งพื้นที่ใช้สอยที่เยอะมากกว่า 

   การขับขี่ GLC นั้น เห็นตัวถังใหญ่ๆแบบนี้บอกได้เลยว่า 0-100 km ต่ำกว่า 10 วินาที การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นทำได้อย่างดีงามเสียงเครื่องยนต์ภายนอกดังตามแบบเครื่องดีเซลถือว่ารับได้ ภายในไม่ต้องห่วงเงียบมาก และในครั้งนี้เราก็อย่างจะรู้ว่าอัตราการประหยัดน้ำมันของดีเซลนั้นจะทำได้ดีเพียงใดกับน้ำมันหนึ่งถัง 

การเดินทางในครั้งนี้ตั้งแต่รับรถวิ่งใช้งานในเมืองแบบชีวิตปกติ เส้นทางที่ใช้ในการทดสอบ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ สิ่งที่ดีขึ้นใน GLC ใหม่ คือการเซ็ตคันเร่งที่ให้การตอบสนองเป็นธรรมชาติ กดเท่าไหร่ได้เท่านั้น ช่วงล่างสำหรับการใช้งานในเมืองนั้นนุ่มนวลขึ้นถ้าเทียบกับรุ่นเก่า ออฟชั่นต่างๆที่เพิ่มเติ่มขึ้นในการใช้งานทำให้ชีวิตง่ายขึ้น พร้อมระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา ยิ่งทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเพราะความคมชัดของจอ 

วิ่งออกจากกรุงเทพฯ ช่วงล่างเป็นสิ่งที่รู้สึกได้มากสุดเพราะ ให้ความนุ่นนวลและการเกาะถนนที่ดีมาก ชัดเจนกว่ารุ่นเดิมอีกส่วนที่ทำให้นุ่มขึ้นคือ ซี่รี่ยางที่หนาขึ้นเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้การรับแรงกระแทงบนพื้นถนนดีขึ้นด้วย วิ่งด้วยความเร็วสูงไว้ใจได้แน่นอน ด้วยช่วงล่างที่มีประสิทธิภาพที่ดี ข้อดีของเครื่องยนต์ดีเซล คือ ด้วยแรงบิด 400 นิวตันเมตร พาตัวรถเร่งแซงได้อย่างรวดเร็ว ตัวรถนิ่งในความเร็วสูง เชื่อมต่อกับเกียร์ 9 สปีด ให้อารมณ์เหมือนเครื่่องยนต์ เบนซิน ปกติเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล และที่สำคัญ อัตราการประหยัดน้ำมันที่ค่อนข้างดีมาก ที่ความเร็ว 110 ก.ม. รอบเครื่องยนต์ 1,400 รอบต่อนาที และ ที่ความเร็ว 120 ก.ม. รอบเครื่องยนต์ 1,600 รอบต่อนาที แบบชิวๆ 

ถึงจุดหมาย เชียงใหม่น้ำมันยังเหลือ สามารถวิ่งได้อีก 355 km วิ่งใช้งานในเชียงใหม่ได้แบบสบายๆ นี้รถอีโคคาร์ชัดๆ ดีงามมาก และในการวิ่งทดสอบครั้งนี้คือใช้งานจริงวิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งแซงในบางช่วงวิ่งไปถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่งโมง ขึ้นเขาลงเขาใช้งานแบบปกติ

อีกหนึ่งความล้ำสมัยสำหรับ GLC คันนี้คือระบบไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ที่มีความสามารถแบบ ว้าว ว้าวกันเลย โดยปกติโอกาสที่จะได้ใช้งานระบบปรับไฟสูง แบบอัตโนมัติ Adaptive Highbeam Assist  ระบบปรับโคมไฟหน้าตามการเลี้ยวของพวงมาลัย Active Light System ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง Cornering Light
ระบบไฟสูง ULTRA RANGE Highbeam ระยะส่องสว่าง 650 เมตร นั้นคงหาได้ยากในการใช้งานในเมือง แต่เมื่อได้มีโอกาสทดสอบในต่างจังหวัดเช้ามืดขึ้นเขาแสงน้อย โอแม้เจ้า ไฟหน้าอลังการมาก อารมณ์ไฟหน้าเหมือนมีชีวิตเราไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ทุกอย่างทำงานอัตโนมัติ ในที่มืดไฟจะยกสูงเห็นได้ไกลมาก และเมื่อเจอรถคันหน้าไฟจะดับลงเป็นช่องตามรูปรถคันหน้าที่สวนมาไม่กวนสายตา และเมื่อเราขับตามรถคันหน้าในที่มืดไฟก็จะยกขึ้นด้านข้างเว้นช่องกลางไว้ไม่กวนสายตารถคันหน้าเช่นกัน แต่ได้ยินว่าราคาไฟหน้าก็หลักแสน


ระบบความปลอดภัย Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   


ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE System
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP
ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจร Blind Spot Assist
ระบบช่วยเบรก Active Brake Assist
ระบบเบรก Adaptive Brake พร้อมฟังก์ชั่น HOLD
ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน Adaptive Brake Light
ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า Active Distance DISTRONIC
ระบบจำกัดความเร็ว Speedtronic
ระบบเตือนแรงดันลมยาง Tyre Pressure lose warning
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist
เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด Parktronic
ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ Active Parking Assist
ถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง
กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา
 
สรุป Mercedes Benz GLC 220d AMG Dynamic   

   เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ถ้าคุณได้ทดลองแล้วก็จะหลงได้เลย เพราะมันจะตอบโจทย์การใช้งานของเราได้อย่างหลากหลาย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยขนาดตัวรถ การขับขี่ที่ดี เครื่องยนต์ แรง ประหยัด ทนทาน ข้อเสีย เทคโนโลยียิ่งเยอะอุปกรณ์ก็แพงขึ้น ต้องมีประกันที่ดี

ราคา GLC 220d AMG Dynamic  3,699,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคาออกรถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ