Mazda CX-3 BASE+ ตัวเล็ก ขับสนุก คุ้มราคา Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Mazda CX-3 BASE+ ตัวเล็ก ขับสนุก คุ้มราคา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 30 January 2564

Mazda ประเทศไทย นับเป็นค่ายรถที่มีรถในกลุ่ม SUV หรือ crossover มากที่สุดก็ว่าได้ และหนึ่งในรถที่น่าสนใจ สำหรับมากสด้า กับ CX-3 รุ่น BASE+ ที่ได้รับการเพิ่มเติมอุปกรณ์ และเป็นตัวเริ่มต้นในรถ B-SUV 


Mazda CX-3 2021


    
    ก่อนหน้านี้ Mazda ประเทศไทย ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ โดยหลักๆคือการปรับราคาลง ทำให้ CX-3 กลับมามีที่ยืนอีกครั้งเพราะก่อนหน้านี้ราคาขึ้นไปชนกับ CX-30 ซึ่งขายดีมาก และโมเดลก็เริ่มเก่าแล้ว จึงทำให้ดถูกมองข้ามไป โดยกลยุทธ์นี้จึงทำให้ cx-3 กลับมาได้อีกครั้ง ความน่าสนใจสำหรับ CX-3 จะมีอะไรบ้างเรามาดูกัน


 

   ภายนอก ตัวถังที่มีพื้นฐานมาจาก มาสด้า 2 จึงไม่ต้องแปลกใจ จึงทำให้มีขนาดเล็กกระทัดรัด การออกแบบโคโดะ (KODO DESIGN) กระจังหน้าขนาดใหญ่แนวขวาง สิ่งเพิ่มขึ้นมาจากรุ่นเริ่มต้น  ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED เพิ่ม ไฟ Daytime Running Lights แบบ LED เพิ่ม ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้า แบบอัตโนมัติ เพิ่ม ระบบปรับระดับไฟหน้า สูง-ต่ำ อัตโนมัติ เพิ่ม ไฟท้าย แบบ LED Signature Lights 


    ภายใน การออกแบบเหมือนมาสด้า 2 หน้าจอ Active Driving Display แบบสี  ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมฟังก์ชั่น Auto Hold พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay / Android Auto ระบบแอร์ แมนนวล กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry

เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ลิตร 1,997 ซีซี. Dual S-VT Direct Injection กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Manual Mode ขับเคลื่อน 2 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด E85


ทดสอบ Mazda CX-3 BASE+
    ก่อนน่านี้ มาสด้าได้มีตัว เริ่มต้น BASE ในราคา 768,000 บาท แต่ในรุ่น BASE+ ได้เพิ่มอุปกรณ์มากขึ้น ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 809,000 บาท แต่จุดเด่นสำหรับมาสด้า cx-3 นั้นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ที่เรียกได้ว่าแรงกว่าใครในตลาดกลุ่มเดียวกัน 


สัมผัสแรกในการวิ่งทดสอบ เครื่อยนต์ขนาด 2.0 ลิตรกับขนาดตัวถังที่เล็กนั้น บอกได้เลยว่าขับสนุกทุกครั้ง บนหลังพวงมาลัยเมื่อได้ขับคุณจะสัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ทีมงานทดสอบความเร็ว 0-100 km/h ทำได้ภายใน 9.2 วินาที อืมตัวเลขดีทีเดียว  และในจังเหวาะแรงแซงนั้นหายห่วงเพราะรถทะยานออกไปอย่างรวดเร็วทุกครั้ง และท้าเปรียบเทียบกับ CX-30 กับเครื่องยนต์ในพิกัดเดียวกันแต่ แรงม้าน้อยกว่าก็ตอบเลย CX-3 ชนะแน่นอนเพราะด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า และการจูนเครื่องที่ต่างกัน CX-3 นั้นตอบสนองทุกย้านความเร็วตั้งแต่ ต้น กลาง ปลาย แต่สำหรับ CX-30 นั้น ต้นได้ แต่ปลายเหี่ยว


ช่วงล่างหายห่วยสำหรับมาสด้า เพราะให้ทั้งความกระชับและคม สำหรับในรุ่น BASE+ นั้นล้อมีขนาด 16 นิ้ว ซีรีส์ยางค่อนข้างหนา 215/60 R16 ทำใช้มันนุ่มนวลขึ้น เหมาะกับรถในเมืองสะเทือนน้อยกว่า ทำให้การเดินทางสบายขึ้นถ้าเทียบกับรุ่น ท๊อปกับล้อขนาด 18 นิ้ว  การเข้าโค้ง และ เปลี่ยนเลนกระทันหัน ทำได้น่าประทับใจมาก ถึงแม้ว่ารถจะเล็ก แต่เวลาใช้ความเร็วสูง ยังคงให้ความรู้สึกมั่นคง ไม่ย้วย 


และสำหรับออฟชั่นที่เพิ่มเติมขึ้นจากรุ่น BASE นั้น เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นไปหน้าแบบ LED ไม่ใช้เรื่องสวยแต่อย่างเดียว เพราะใช้งานได้ดีด้วยให้ความสว่างเพียงพอในเวลาเดินทางกลางคืน  ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control นั้นก็มีมาให้ การเดินทางง่ายขึ้น ในส่วนแอร์ที่หน้าตาอยาจจะไม่ทันสมัยแต่ถ้าให้ความเย็นปกติก็ถือว่าผ่าน


สรุปสำหรับ Mazda CX-3 BASE+


    สิ่งที่ได้เพิ่มมาในราคา 809,000 บาท นั้นคุ้มราคามาก ใครมองหารถขับสนุก รักในเครื่องยนต์ NA เพราะสมัยนี้ไปคบหา TURBO กันหมดแล้ว และใช้งานเพียง 2 คน ไม่ใช้ครอบครัวใหญ่ CX-3 ตอบโจทย์ได้แน่นอน ออฟชั่นต่างๆที่มีมาให้นั้นเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานปกติ รวมถึงระบบความปลอดภัย  แต่ถ้าใครเป็นครอบครัวที่นั่งรถบ่อยๆแบบ 4 ที่นั้ง CX-3 คงไม่ใช้ทางเลือก 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ