BMW X7 หรูหรามาเต็ม ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ Share this

BMW X7 หรูหรามาเต็ม ห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 February 2564

BMW X7 เปิดตัวไปไม่นาน กับกระแสรถ suv ขนาดใหญ่ที่กำลังเดือดหลังจากค่าย BENZ พึ่งเปิดตัว GLS ประกอบในประเทศ เช่นกัน วันนี้ถึงตาค่าย ใบพัด เปิด X7 ประกอบไทยกับราคา 5,999,000 บาท


BMW X7 xDrive30d M Sport

ล่าสุด บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด หนึ่งในผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และ มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด  จัดกิจกรรม ‘MEET THE PRESIDENT’ ยกทัพ บีเอ็มดับเบิลยู X7 ที่สุดแห่งยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับผู้นำ ณ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ในการจัดกิจกรรมการทดสอบครั้งนี้ให้ได้สัมผัสกับ พลังของ X7 และความหรูหรา เล็กน้อย ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ทั้งลูกค้าและสื่อมวลชลได้ทดลอง

BMW X7 xDrive30d M Sport จัดเต็มความหรู ควบคู่สมรรถนะเหนือชั้น

ภายนอก บีเอ็มดับเบิลยู X7 รุ่นประกอบในประเทศ  กับรถอเนกประสงค์ที่มีขนาดใหญ่สุดเท่าที่ บีเอ็มดับเบิลยู เคยผลิต ตัวถังกว้างขวางทุกมิติ เส้นสายเรียบง่ายแต่บึกบึน ติดตั้งไฟหน้าเลเซอร์ พร้อมกระจังหน้า ไตคู่ขนาดยักษ์ เพิ่มความปราดเปรียวด้วยชุดแต่ง M Sport ลงตัวกับล้อแม็ก Y-spoke ขอบ 22 นิ้ว

 

มิติตัถัง

ยาว  5,151 มิลลิเมตร
กว้าง  2,000 มิลลิเมตร
สูง  1,805 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase  3,105 มิลลิเมตร
ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 326 ลิตร และ เมื่อพับเบาะเพิ่มเป็น 2,120 ลิตร

 

จุดเพิ่มสำหรับ X7 ประกอบไทย


เปลี่ยน ยาง Runflat Tyres เป็น ยางธรรมดา


 กาบบันได


เพิ่ม ราวหลังคา


เปลี่ยน ระบบเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon เป็น Bowers & Willkins


เพิ่ม ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control with Stop & Go Function


 ระบบปรับอากาศจาก 4-Zones เป็น 5-Zones


 ระบบความบันเทิง จอผู้โดยสารตอนหลัง ซ้าย-ขวา Rear Seat Entertainment

ภายใน ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง เบาะหนังแท้ Merino ปรับไฟฟ้าทุกตำแหน่ง หรูหราเหนือระดับกับการตกแต่งด้วยกระจกคริสตัล ‘CraftedClarity’ พร้อม Ambient light เพื่อสร้างบรรยากาศ รวมถึงมี Panorama Glass Roof Sky Lounge ที่ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สะดวกสบายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยก 5 โซน และ 2 จอภาพสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง ขณะที่ห้องเก็บสัมภาระความจุ 300 ลิตร สามารถเพิ่มความจุได้สูงสุดถึง 2,120 ลิตร เมื่อพับเบาะ 2 แถวหลัง

ล้ำสมัยและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับ อาทิ Parking Assistant Plus, Driving Assistant และระบบความบันเทิงรุ่นล่าสุด BMW Live Cockpit Professional ทำงานร่วมกับจอ Control Display 12.3 นิ้ว ระบบ BMW Connected Drive และ BMW Intelligent Personal Assistant ควบคุมผ่านระบบสั่งการด้วยเสียง เพื่อความสะดวกสบายในทุกเส้นทาง

เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตร TwinPower Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร 2,993 ซีซี. BMW TwinPower Turbo (Turbocharger with variable geometry) พละกำลังสูงสุด 265 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7 วินาที ความเร็วสูงสุด 227 กม./ชม. เพิ่มความมั่นใจในการขับ ด้วยระบบช่วงล่าง Executive Drive Pro ที่ควบคุมการทำงานของระบบกันสะเทือนได้อย่างชาญฉลาด พร้อมเพิ่มความมั่นใจกับชุดเบรก M Sport

 

ทดสอบ BMW X7 xDrive30d M Sport

    จุดเด่นหลักของ X7 คือห้องโดยสาร เพราะสามารถนั่งได้ถึง 7 ที่นั่งแบบนั่งได้จริง ดังนั้นทีมงานจึงทดสอบโดยสารเข้าไปนั่งในตำแหน่งแถว 3 เพื่อจะได้สัมผัสการใช้งานจริง วิธีเข้าด้านหลังนั้นต้อง ปรับเบาะแถว 2 ก่อนซึึ่งความสบายแรกคือเบาะทุกตำแหน่งเป็นระบบไฟฟ้า ดังนั้นเวลาเข้าเราเพียงแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้นเบาะก็จะพับให้เข้าได้อย่างง่ายดาย 

ตำแหน่งนั่งแถว 3 นั้นถือว่าสบายพอสมควรผู้ใหญ่นั่งได้ มีพื้นที่วางขาได้แต่ไม่กว้างมากนัก แต่ไฮไลท์ คือแอร์สำหรับ X7 นี้มีถึง 5 โซน ร่วมถึงแถวที่ 3 นั้นเอง สามารถปรับแอร์ได้เองโดยไม่ต้องยุ่งกับข้างหน้า และก็ีมีอีกหนึ่งจุดกับ หลังคากระจก Panoramic Sky Lounge 3 ตอน หมายความว่าแถวสุดท้ายก็มีช่องมองดาวเป็นของตัวเอง

ตำแหน่งแถว 2 พื้นที่กว้างขวางมากกว่าแน่นอนพร้อมทั้ง มีความบันเทิงจากจอด้านหลังถึง 2 จอด้วยกัน แอร์แยกโซน ซ้ายขวา 

 

การขับขี่ เบาะนั่งคนขับไฮไลท์อยู่ที่เบาะสามารถนวดได้ ซึ่งสามารถปรับความแรงได้อันนี้ดี (น่าจะมีในแถว2) วิ่งออกจากโรงแรมขึ้นทางด่วน ทดสอบระบบต่างๆ สัมผัสแรกกับเครื่องยนต์ นั้นเพียงพอสำหรับการพาตัวถังขนาดใหญ่ให้ออกตัวได้อย่างรวดเร็ว เหมือนขับรถคันเล็กก็ว่าได้ ช่วงล่างแบบถุงลมกับล้อขนาด 22" ให้ความนุ่มนวล ตลอดการเดินทาง อุปกรณ์ต่างทั้งความบันเทิงและความปลอดภัยต่างๆนั้น เยอะจนไม่สามารถทดสอบภายในวันเดียวหมด

 

 

ในความเร็วสูงนั้นตัวรถแม้ว่าจะใหญ่สูงแต่ก็ให้การเกาะถนนที่ดีพร้อมทั้ง การเก็บเสียงที่เงียบมาก แม้ว่าตัวรถจะมีขนาดใหญ่แต่ก็ให้การประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม เป็นข้อดีของดีเซล วิ่งลงจากทางด่วนกลับโรงแรมทดลองวิ่งในซอยแคบ กับรถขนาดใหญ่ ด้วยระบบความปลอดภัยที่มีมาให้ครบกล้องรอบคัน การแจ้งเตือนการชนต่างๆทำให้การวิ่งในซอยแคบก็สามารถทำได้ดี รถคันใหญ่แต่ขับขี่ง่าย

สรุป BMW X7 xDrive30d M Sport

เป็นการทดสอบแบบเล็กน้อยเพื่อให้ได้สัมผัสความหรูหรา ของX7 เรียกว่าออฟชั่นเพียบ อยู่กับรถหนึ่งวันเล่นไม่หมด ตัวรถนั่งสบายขับขี่ง่าย เหมาะกับครอบครับขนาดใหญ่ ราคาที่ถูกลงกว่ารุ่นนำเข้าถึง 3 ล้าน กับอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นนั้นถือว่าคุ้มค่า

 

ใครสนใจทดสอบก็สามารถ ติดต่อได้ มิลเลนเนียม ออโต้ ชวนลูกค้าและผู้สนใจ ทำการนัดหมายล่วงหน้า ผ่านเบอร์โทร. 1286 Millennium Auto Connect เพื่อสัมผัสและทดลองขับแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับ บีเอ็มดับเบิลยู X7 xDrive30d M Sport ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ระดับผู้นำ ภายในงาน ‘MEET THE PRESIDENT’ ระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์นี้ ที่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมรับลำโพงบลูทูธ BOWERS & WILKINS* เมื่อจองรถภายในงาน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ