ซื้อรถหรูใหม่ป้ายแดง กับ เช่าขับ แบบไหนคุ้มกว่ากัน ? Share this

ซื้อรถหรูใหม่ป้ายแดง กับ เช่าขับ แบบไหนคุ้มกว่ากัน ?

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 18 February 2564

การได้ขับรถยนต์ราคาแพงหลายรุ่น คือสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่ในชีวิตจริง การที่จะทำแบบนั้นได้ เราต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่เราได้ กับเงินที่เราต้องเสียไป ดูเหมือนจะไม่คุ้มค่ากับการลงทุนเอาเสียเลย จนเกิดเป็นคำถามในใจว่า ถ้าเราเช่ารถหรูขับจะคุ้มกว่าไหม ?


ถ้าซื้อรถหรู ใหม่ป้ายแดง

การซื้อรถหรูป้ายแดง สิ่งที่คุณต้องมีเป็นอย่างแรกคือ เงิน !!! หากซื้อเงินสดคุณทำใจได้ใช่มั้ย ที่จะต้องควักเงินก้อนโต หลายล้าน เพื่อแลกกับรถหนึ่งคันที่คุณต้องการ และถ้าหากคุณซื้อเงินผ่อน สิ่งที่คุณต้องมีคือเงินดาวน์ แม้เงินที่ต้องจ่ายในวันออกรถจะน้อยกว่าการซื้อสด แต่เงินดาวน์ของรถหรูก็ไม่ใช่น้อย ๆ

เมื่อคุณได้รถมาแล้ว สิ่งที่คุณต้องรับภาระหลังจากนั้นคือ ค่าต่อประกัน ค่าเปลี่ยนยาง ค่าต่อภาษีประจำปี รวมไปถึงดอกเบี้ยก้อนโตในกรณีที่คุณซื้อเงินผ่อน

คุณคิดว่าคุณจะใช้งานรถหรูของคุณคุ้มค่าแค่ไหน ? ซื้อมาเพื่อสนองความต้องการเพียงแค่ชั่วครู่ ใช้งานทุกวัน หรือเอาไว้ขับออกงานเพียงแค่ครั้งคราว หากซื้อมาใช้งานเป็นประจำ ก็น่าจะคุ้มค่าอยู่ครับ แต่ถ้าใช้ออกงาน นาน ๆ ครั้ง ผมว่าเช่าขับดีกว่า

ในวันที่คุณเบื่อ แล้วต้องขายเพื่อไปซื้อคันใหม่ คุณรับราคาขายรถมือสอง ณ ตอนนั้น ได้หรือไม่ โดยปกติแล้ว ราคาของรถจะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ นับตั้งแต่วันแรกที่คุณซื้อ ราคาก็หายไปแล้วประมาณ 20 % และถ้าไม่ใช่รุ่นยอดนิยม ราคาตลาด ณ ตอนนั้นอาจต่ำลงไปอีก บางท่านซื้อรถมา 10 ล้านบาท ขับไป 1 ปี ราคาตกลงมาเหลือ 7-8 ล้านบาท ในบางท่านซื้อรถหรูมาเพราะแค่อารมณ์อยากได้ เห่ออยู่สักพักแล้วก็เบื่อ ขับแค่เดือนละครั้ง

ถ้าเช่ารถหรูขับ

การเช่ารถหรูขับ สิ่งที่ต่างกันคือ คุณไม่ต้องเสียเงินดาวน์เลยแม้แต่บาทเดียว ไม่ต้องผ่อน ไม่ต้องเสียค่าดูแลรักษาอะไรเลย หรือถ้าขับไปแล้วรถมีปัญหากลางทาง ไม่ต้องเสียเวลาเอารถเข้าศูนย์เอง ไม่ต้องกังวลว่าราคาจะตก สามารถเปลี่ยนรถได้ทุกวัน วันนี้อยากขับเบนซ์ พรุ่งนี้อยากขับบีเอ็มดับเบิ้ลยู อีกวันอยากขับเฟอรารี่ วันไหนอยากพาครอบครัวเที่ยวต่างจังหวัดก็ขับอัลพาร์ด ซึ่งบางครั้งการเจรจาธุรกิจ หรืองานพิเศษต่างๆ ควรเลือกรถยนต์ที่เหมาะสมในการเดินทาง ซึ่งมีลักษณะแตกต่างกันออกไป สะท้อนถึงตัวตนความเป็นคุณด้วยเช่นกัน

แต่การเช่ารถหรูขับ ส่วนใหญ่จะเจอรถที่ผ่านการใช้งานมานานหลายปี เลขไมล์เยอะจนไม่ได้อารมณ์ความรู้สึกของรถใหม่ แต่ปัญหาต่างๆเหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณเช่ารถหรูกับ Prime Cars Rental

Prime Cars Rental เป็นบริการรถหรูให้เช่า มีมากมายหลายแบรนด์ เช่น Mercedes-Benz, BMW, Audi, Mini รวมทั้ง Supercar และ Exotic Brand ไม่ว่าจะเป็น Mercedes AMG, Porsche, Ferrari, Lamborghini, Rolls Royce, Bentley กว่า 50 คัน

ซึ่งชื่อของ Prime นั้น ถูกตั้งขึ้นเพื่อต้องการสื่อถึงความเป็น Best Quality รถที่ถูกคัดสรรมาเพื่อคนช่างเลือกโดยเฉพาะ ในอีกแง่คำว่า Prime ก็เพื่อสื่อถึงความปลอดภัย ดูแลเอาใจใส่ มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า โดยถือคติว่าลูกค้าทุกคนคือ Prime หรือ first of important เสมอ

Prime Cars Rental มีบริการให้เช่าแบบขับเอง และพร้อมคนขับ โดยรถทุกคันเคลือบ Ceramic พร้อมทั้งดูแลเรื่องความสะอาดก่อนส่ง และที่สำคัญคือ เป็นรถใหม่ป้ายแดง ที่ออกจากศูนย์ทุกคัน รับประกันความใหม่ ไมล์น้อย เหมือนขับรถใหม่ป้ายแดงตลอดเวลาเลยครับ

คุ้มขนาดนี้ เช่ารถหรู ครั้งต่อไป ไม่ว่าจะเช่ารถสปอร์ต เช่ารถ Supercar หรือว่า เช่ารถหรู สุดพรีเมียมคันไหน ให้ Prime Cars Rental บริการคุณ ติดต่อได้เลยที่เบอร์โทรศัพท์ 0819542451 หรือ Line ID: @primecarsrental ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อจองรถได้ที่ https://www.primecarsrentalthailand.com/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ