Tesla บุกสิงคโปร์ พร้อมเปิดให้สั่งจอง ราคาเริ่มต้น 1.76 ล้านบาท Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Tesla บุกสิงคโปร์ พร้อมเปิดให้สั่งจอง ราคาเริ่มต้น 1.76 ล้านบาท

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 February 2564

Tesla เปิดตัวเว็บไซต์ประจำประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดให้สั่งจองรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ด้วยราคาเริ่มต้น 1.76 ล้านบาท พวงมาลัยขวา นำเข้าจากประเทศจีน (ราคานี้ยังไม่รวมภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ)


Tesla เปิดจองในสิงคโปร์

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก สัญชาติอเมริกัน เปิดตัวเว็บไซต์สำหรับสั่งจองรถยนต์ ประจำประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดให้สั่งจองรถยนต์ Tesla Model 3 แล้ววันนี้ โดยราคาเริ่มต้นของตัวรถยนต์อยู่ที่ 77,990 ดอลล่าสิงคโปร์ หรือราว 1.76 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ) โดยประเทศสิงคโปร์นับเป็นประเทศที่มีราคารถยนต์ค่อนข้างสูงมากๆ เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น Toyota Vios 1.5 E ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 89,888 ดอลล่าสิงคโปร์ หรือราว 2 ล้านบาทเลยทีเดียว (ไม่รวมภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ)

 

Tesla Model 3 Singapore Order

 

สำหรับรถยนต์ที่เปิดให้จองแล้วในประเทศสิงคโปร์ขณะนี้ มีเฉพาะ Tesla Model 3 เท่านั้น แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยได้แก่รุ่น Standard Range+ และรุ่น Performance โดยตัวรถยนต์ถูกประกอบขึ้นในประเทศจีน และเป็นรถพวงมาลัยขวาเหมือนกับฮ่องกงและไทย

โดยภายในเว็บไซต์ยังมีการเผยให้เห็นรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคตด้วย ได้แก่ Tesla Model S และ Tesla Model X ไร้วี่แววของ Tesla Model Y อันเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าสุดๆ ในประเทศจีน ณ ขณะนี้

 

Tesla Model 3 Performance Singapore

 

รายละเอียดออปชั่นติดรถ Tesla Model 3 ทุกรุ่นที่จำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ เมื่อสั่งจองแล้วจะได้รับฝาท้ายไฟฟ้า, หลังคาแบบ Glass roof และระบบ Autopilot เป็นอุปกรณ์พื้นฐาน โดยรุ่นเริ่มต้นอย่าง Standard Range Plus ใช้มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง สามารถขับขี่ได้ไกล 448 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 225 กม./ชม. และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที

ส่วนรุ่น Performance ใช้มอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถขับขี่ได้ไกล 567 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ความเร็วสูงสุดสามารถทำได้ถึง 261 กม./ชม. และมีอัตราเร่ง 0-100 เพียง 3.3 วินาทีเท่านั้น

สำหรับการส่งมอบรถยนต์นั้นอยู่ที่ 12-14 สัปดาห์ นับจากวันที่สั่งซื้อ

 

Tesla Model 3 Singapore Interior

 

นับเป็นนิมิตรหมายอันดีว่ารถยนต์ไฟฟ้า Tesla แบบพวงมาลัยขวา ได้เริ่มเข้าไปวางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์แล้ว มีความเป็นไปได้สูงมากกว่าในอีกไม่นานมากนี้ Tesla น่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยด้วย และไม่แน่ว่าอาจจะมีการเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ประเภทพวงมาลัยขวาในประเทศแถบอาเซียน ซึ่งความเป็นไปได้ที่จะมาตั้งโรงงานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาในแถบอาเซียนค่อนข้างสูงมาก เพราะประเทศแถบอาเซียนที่ใช้รถยนต์พวงมาลัยขวามีค่อนข้างหลายประเทศ

หากอ้างอิงการวางตำแหน่งโรงงานประกอบรถยนต์ของค่ายรถอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda, GWM ล้วนแล้วแต่ใช้ชาติแถบอาเซียนในการเป็นฮับเพื่อส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย 

 

 

โดยความเป็นไปได้ที่ Tesla จะมาตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในประเทศแถบอาเซียนนั้นมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ส่วนจะเป็นประเทศใดนั่น จากข่าวคราวที่ออกมาต่อเนื่อง ล้วนแล้วแต่ชี้ไปทางประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากทาง Tesla เอง มีแผนที่จะไปตั้งโรงงานผลิตแบตเตอร์รี่รถยนต์ไฟฟ้าที่อินโดนีเซียอยู่แล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะไปตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ที่นั่นด้วย ส่วนภาษีนำเข้ารถยนต์แถบอาเซียนนั่นเป็น 0% อยู่แล้ว เพราะงั้นเรื่องกำแพงภาษีค่อนข้างหายห่วง

ส่วน Tesla จะเข้ามาวางขายในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อใดนั่น ยังคงต้องติดตามกันต่อไป ซึ่งถ้าเปรียบเทียบราคาจำหน่ายของรถยนต์ Tesla Model 3 Standard Range ที่ผู้นำเข้าอิสระในประเทศไทยนำเข้ากันมาเองนั่น ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ราว 2.9 ล้านบาท

 

 

ราคา Tesla สิงคโปร์

ราคาวางจำหน่ายรถยนต์ Tesla ในสิงคโปร์ รุ่นเริ่มต้นจะเป็นรุ่น Model 3 Standard Range Plus เปิดราคาที่ 77,990 ดอลล่าสิงคโปร์ (ราว 1.76 ล้านบาท) และรุ่น Performance ราคา 94,990 ดอลล่าสิงคโปร์ (ราว 2.14 ล้านบาท) ไม่รวมภาษี และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ส่งมอบรถหลังสั่งจอง 12-14 สัปดาห์ มีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน และการตกแต่งภายในเลือกได้ 2 แบบ และยังสามารถติดตั้งออปชั่น Full Self-Driving เพิ่มเติมได้ด้วย (ซื้อเพิ่ม)

สำหรับท่านใดที่อยากเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ Tesla Singapore และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.tesla.com/en_SG

 

อ่าน Tesla Model S Plaid วิ่ง 0-100 ใน 2 วินาที
อ่าน จีน เริ่มส่งมอบ Tesla Model Y
อ่าน โจ ไบเดน เล็งเปลี่ยนรถหลวงทั้งหมด เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ