ฟอร์ด+กูเกิล ร่วมมือ 6 ปี ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เริ่มปี 2023  Share this

ฟอร์ด+กูเกิล ร่วมมือ 6 ปี ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เริ่มปี 2023 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 February 2564

บริษัทแม่ฟอร์ด และกูเกิล ร่วมมือปรับโฉมธุรกิจของฟอร์ด ยกระดับประสบการณ์การเชื่อมต่อรถยนต์กับเทคโนโลยีการสื่อสาร (Connected Vehicle) โดยกูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) พร้อมแอพลิเคชั่นที่ติดตั้งมาพร้อมตัวรถ Google Assistant, Google Maps และ Google Play เป็นระยะเวลา 6 ปี โดยตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป 


ฟอร์ด+กูเกิล Ford+Google Android 

รถฟอร์ดหลายล้านคันจะสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญระดับโลกในด้านข้อมูล รวมถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิงของกูเกิลได้เต็มที่ ขณะที่รถยนต์ฟอร์ด และลินคอร์น ทุกรุ่นไม่จำกัดราคา จะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ พร้อมติดตั้งแอปพลิเคชันและบริการของกูเกิล โดยจัดตั้งคณะทำงานชุดใหม่ในชื่อ Team Upshift ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ฟอร์ดพัฒนาปรับโฉมธุรกิจให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

ด้วยความเป็นหนึ่งด้านผู้ให้บริการคลาวด์ ตั้งแต่ภายปีนี้เป็นต้นไป กูเกิลจะช่วยให้ฟอร์ดได้ใช้เทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ ของกูเกิล คลาวด์ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการปฏิบัติการให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และพัฒนานวัตกรรมการเชื่อมต่อในรถยนต์ด้วยระบบคลาวด์ระดับโลกที่มีความน่าเชื่อถือ มีความปลอดภัย และไว้วางใจได้ โดยฟอร์ดจะประยุกต์ใช้กูเกิล คลาวด์ ในส่วนต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • ยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถให้แก่ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี และบริการที่ทันสมัย เป็นเอกลักษณ์ และปรับใช้ได้กับลูกค้าแต่ละราย
  • ปรับกระบวนการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และการจัดการห่วงโซ่อุปทานให้มีความล้ำยุคยิ่งขึ้น พร้อมประยุกต์ใช้ทัศนะด้านปัญญาประดิษฐ์กับการฝึกฝนพนักงานของโรงงานฟอร์ด และเพิ่มศักยภาพของอุปกรณ์ต่างๆ ในโรงงานให้มีมาตรฐานที่น่าเชื่อถือยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • เร่งพัฒนารูปแบบธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยระบบประมวลผลด้วยข้อมูลดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ อาทิเช่น การตรวจเช็คสภาพ หรือการซื้อ-ขายรถมือสอง

โดยตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป ลูกค้าฟอร์ดและลินคอล์นทั่วโลกจะได้รับประโยชน์ และประสบการณ์ดิจิทัลที่ไม่มีใครเหมือนจากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บนรถยนต์ โดยมีแอปพลิเคชันและบริการของกูเกิลติดตั้งพร้อมใช้ อาทิ ระบบแผนที่ระดับโลก และเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง

  • ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องละสายตาจากท้องถนนและปล่อยพวงมาลัย เพราะสามารถสั่งการด้วยเสียงได้ด้วยกูเกิล แอสซิสแทนต์ (Google Assistant)
  • กูเกิล แมปส์ (Google Maps) ถือเป็นอีกหนึ่งระบบนำทางยอดฮิต ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ไปถึงจุดหมายปลายทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลการจราจรที่อัพเดททันที การปรับเปลี่ยนเส้นทางอัตโนมัติ ข้อแนะนำช่องทางรถในการเดินทาง และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย
  • กูเกิล เพลย์ (Google Play) มาพร้อมระบบเเชื่อมต่อแอปฯ โปรดของผู้ขับขี่ อาทิ แอปพลิเคชันฟังเพลง พอดแคสต์ และหนังสือเสียง (Audiobook) โดยจะมีการนำแอปพลิเคชันเหล่านี้มาผสานรวมตัวและปรับให้เหมาะสมเพื่อการใช้งานในรถ

นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในรถยนต์ยังช่วยให้ฟอร์ดและผู้พัฒนาแอปพลิเคชันรายอื่นๆ  ยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคนได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ