เมอร์เซเดส-เบนซ์ ย้ำชัดไม่ทำตลาด Mercedes-Benz EQC ในไทย Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ย้ำชัดไม่ทำตลาด Mercedes-Benz EQC ในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 February 2564

เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2564 แน่นอน ย้ำชัดไม่ทำตลาด Mercedes-Benz EQC ในไทย ส่วนจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใดให้ติดตาม


เมอร์เซเดส-เบนซ์ ย้ำชัดไม่ทำตลาด Mercedes-Benz EQC ในไทย

โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 2564 เมอร์เซเดส-เบนซ์จะไม่เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแน่นอน โดยบริษัทมีแผนที่จะทำตลาดรถยนต์กลุ่มรถไฟฟ้า แต่ไม่ใช่ Mercedes-Benz EQC ส่วนจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใด ต้องรอดูรุ่นรถยนต์ในตลาดโลก แต่ขอยืนยันว่า บริษัทมีการลงทุนเพื่อรองรับโครงการเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อย เพราะต้องการทำตลาดแบบยั่งยืน โดยประสานงานกับบีโอไออย่างต่อเนื่อง


ในปีนี้ บริษัทหันมาทำการตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึงการเชื่อมต่อระบบการจ่ายเงินแบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อรองรับลูกค้าในอนาคต แต่ไม่ได้หมายความว่าบริษัทจะปิดการให้บริการด้านการซื้อขายรถยนต์โดยตัวแทนจำหน่าย และยืนยันว่าจะไม่มีการปิดหรือขยายตัวแทนจำหน่ายในช่วงต่อจากนี้แต่อย่างใด เพราะการปรับมาทำตลาดออนไลน์เพิ่มเพื่อสนองตอบต่อไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อที่มีการปรับเปลี่ยน คาดว่าในช่วง 4-5 ปีข้างหน้าลูกค้าจะหันมาซื้อรถยนต์แบบออนไลน์มากขึ้น 25% 

“บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อทำตลาด รวมทั้งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์อันหรูหราของแบรนด์ต่อไป ที่ผ่านมา เรามีสัดส่วนการขายของรถคอมแพคท์ 12% รถรุ่นมาตรฐาน 38-40% และที่เหลือเป็นกลุ่มเอสยูวีและกลุ่มดรีมคาร์อย่างละประมาณ 25%”

ตลาดโลก-ไทย

สำหรับผลประกอบการประจำปี 2563 ยังเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ลักชัวรีระดับโลกด้วยยอดขายทั่วโลกเกิน 2 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ตลอดปีที่ผ่านมา แต่เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังมองเห็นสัญญาณบวกต่อเนื่องทั้งในตลาดโลกและในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของตลาดจีน ดันยอดขายในจีนเติบโตขึ้น 11.7% และผลักดันให้ยอดขายในเอเชียแปซิฟิกเติบโตขึ้นรวม 4.7% ส่วนในประเทศไทย ยอดขาย “เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี” ก็เติบโตขึ้น 14.9% โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ที่เติบโตขึ้นถึง 33.9% แสดงให้เห็นว่าความต้องการขับรถยนต์สมรรถนะสูงจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงเพิ่มขึ้น โดยในไทยมียอดขาย 10,613 คัน ไม่ถือว่าพลาดเป้า และยังคงเดินหน้าตามแผนงาน เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้กระทบยอดขายในไทย

“เรายังมองเห็นสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทั้งยอดขายของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีที่เพิ่มสูงขึ้น 14.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเฉพาะในไตรมาสที่ 4 ไตรมาสเดียว ยอดขายเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเพิ่มสูงขึ้นถึง 33.9% เลยทีเดียว นั่นแสดงให้เห็นว่า ความต้องการขับรถยนต์สมรรถนะสูงจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงเพิ่มขึ้น ส่วนยอดขายรถยนต์ V-Class ซึ่งเราเปิดตัวรุ่นใหม่ในปีที่ผ่านมาก็เพิ่มสูงขึ้น 59.2% ด้วยเช่นกัน”


สำหรับปี 2564 เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีรุ่นคอมแพ็คใหม่ รถยนต์ Dream Car รุ่นใหม่ รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าเป็นนิวเอจของเทคโนโลยีไฮบริด รวมถึง Mercedes-Benz The new E-Class ใหม่ 
ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ