นิสสันกำหนดเป้าหมายลดคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2050 Share this

นิสสันกำหนดเป้าหมายลดคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2050

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 16 February 2564

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น กำหนดเป้าหมายลดคาร์บอนเป็นศูนย์จากทั้งกระบวนการผลิต และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์นิสสันทุกรุ่นที่จะออกสู่ตลาดภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งหมด


นิสสันจะดำเนินการต่อยอดนวัตกรรมด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมถึงเทคโนโลยีการผลิตเพื่อสร้างความก้าวหน้าให้กับเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ด้วยกลยุทธ์ดังต่อไปนี้:

  • นวัตกรรมของแบตเตอรี่ รวมถึง แบตเตอรี่แบบโซลิดสเตต (solid-state) และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอื่นๆเพื่อให้มีต้นทุนที่แข่งขันได้ และทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
  • พัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของระบบขับเคลื่อนภายใต้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้น
  • พัฒนาระบบนิเวศของการใช้แบตเตอรี่เพื่อรองรับการผลิตไฟฟ้าโดยตรงจากอาคารด้วยพลังงานหมุนเวียนโดยไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากส่วนกลาง นิสสันหวังว่าจะได้ร่วมมือกับภาคพลังงานในการสนับสนุนการลดการปล่อยคาร์บอนจากระบบเครือข่ายพลังงาน หรือ power grids
  • สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านกระบวนการผลิตเพื่อให้เกิดผลผลิตที่สูงขึ้น เริ่มต้นที่โครงการริเริ่มอย่างโรงงานอัจฉริยะนิสสัน (Nissan Intelligent Factory) นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานและด้านวัสดุเพื่อสนับสนุนพันธกิจลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในระยะยาว 

“นิสสันมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่มีคาร์บอนเป็นศูนย์ และเร่งมือในการต่อสู้กับสภาวะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ โดยนิสสันจะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ออกสู่ตลาดทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และนี่คือหนึ่งในพันธกิจของการลดคาร์บอนเป็นศูนย์ เรายังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมที่เสริมสร้างชีวิตของผู้คน และพร้อมมุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืน” มาโกโตะ อูชิดะ ซีอีโอ นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Makoto Uchida, Nissan CEO) กล่าว

เป้าหมายของนิสสันมีที่มาจากหลายโครงการที่ริเริ่มมาหลายทศวรรษ ภายใต้ความพยายามลดการปล่อยมลพิษ และนำเสนอเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ความพยายามของบริษัทในด้านรถยนต์ไฟฟ้าและการลดการปล่อยมลพิษ สนับสนุนเป้าหมายของข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (U.N. Paris Agreement) และทิศทางของโลกในการก้าวสู่การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593

ความพยายามของนิสสันยังรวมถึงหลาย ๆ ความคิดริเริ่ม ไม่ว่าจะเป็นนิสสัน กรีน โปรแกรม (Nissan Green Program) และโครงการต่อเนื่องในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากผลิตภัณฑ์ และการดำเนินงาน รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลกอย่าง นิสสัน ลีฟ ซึ่งมียอดขายกว่า 500,000 คัน นิสสันยังคงทำงานร่วมกับพันธมิตรในภาคอุตสาหกรรมและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และสร้างความรับรู้ให้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับประโยชน์ของรถยนต์ไฟฟ้า

แผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดหลักอย่าง ญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา และยุโรปภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 จะช่วยผลักดันให้นิสสันกลายเป็นหนึ่งในผู้นำของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสันเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ สามารถเป็นแรงผลักดันในการไปสู่เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม และสภาพภูมิอากาศของโลกด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านความร่วมมือกับหน่วยงาน และพันธมิตรทั่วโลก การเปลี่ยนการขับเคลื่อนรถยนต์ให้เป็นไฟฟ้า กระบวนการผลิตที่ยั่งยืน รวมถึงการเพิ่มปริมาณในการใช้พลังงานหมุนเวียนและโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จไฟฟ้าจะช่วยเร่งให้บรรลุสู่อนาคตของการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ