Rolls-Royce เปิดตัว Phantom ‘IRIDESCENT OPULENCE’ บีสโป๊ก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Rolls-Royce เปิดตัว Phantom ‘IRIDESCENT OPULENCE’ บีสโป๊ก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 03 February 2564

โรลส์-รอยซ์ เปืดตัว แฟนธอม ‘IRIDESCENT OPULENCE’ ยนตรกรรมบีสโป๊กสุดหรูพร้อมแกลเลอรีจากขนนกกว่า 3,000 ชิ้น


Rolls-Royce Phantom ‘IRIDESCENT OPULENCE

ในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงานระดับซูเปอร์ลักชัวรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โรลส์-รอยซ์ คือสุดยอดแห่งบริการสั่งทำพิเศษเฉพาะบุคคล (บีสโป๊ก) ยนตรกรรมแต่ละคันเปรียบประดุจผืนผ้าใบที่ศิลปินถ่ายทอดพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อรังสรรค์สุดยอดผลงานสั่งทำพิเศษที่ไม่เหมือนใคร และคำกล่าวนี้ก็ได้รับการพิสูจน์ให้เห็นอย่างเด่นชัดในผลงานบีสโป๊กชิ้นล่าสุดที่สำนักงานประจำภูมิภาคตะวันออกกลางของโรลส์-รอยซ์ได้ให้การต้อนรับ คือ โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ (Iridescent Opulence) ที่โดดเด่นด้วยพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะภายในห้องโดยสาร (Bespoke Gallery) ซึ่งรังสรรค์จากขนนกที่มีประกายสวยงามกว่า 3,000 ชิ้น แนวคิดผลงานศิลปะที่เป็นบีสโป๊กอย่างแท้จริงนี้ได้ถูกนำเสนอครั้งแรกในปี 2560 โดย Nature Squared บริษัทออกแบบสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ สื่อถึงการแสดงออกทางศิลปะ การออกแบบและวิศวกรรมอันเยี่ยมยอด 

“แกลเลอรีภายในโรลส์-รอยซ์แฟนธอมนั้น เป็นพื้นที่ที่มีเอกลักษณ์และเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นเวทีจัดแสดงผลงานศิลปะ ผลงาน ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ โดย Nature Squared นี้ คือตัวอย่างอันยอดเยี่ยมของงานศิลป์ที่เราสามารถสร้างสรรค์และจัดแสดงบนพื้นที่ภายในห้องโดยสารของยนตรกรรมรุ่นนี้ ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะเผยโฉมยนตรกรรมแฟนธอม พร้อมพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะภายใต้แนวคิด ‘ประกายแวววาวแห่งสีสัน’ หรือ ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ (Iridescent Opulence) ที่อาบูดาบีพร้อมกับอาบูดาบี มอเตอร์ส ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเรา”   
มร.เซซาร์ ฮาบิบ ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

“ผลงานการสั่งทำพิเศษอันโดดเด่น และคอลเล็กชันของยนตรกรรมที่หลากหลายเป็นเครื่องตอกย้ำสถานะของโรลส์-รอยซ์ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้าหรูระดับโลก กอปรกับอาบูดาบีเป็นตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการสั่งผลิตพิเศษของยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ในภูมิภาคนี้  เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะเผยโฉมผลงานยนตรกรรมบีสโป๊กชิ้นเอก ณ อาบูดาบี มอเตอร์ส” มร. ทาเรก โมทาซ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส อาบูดาบี มอเตอร์ส 

แกลเลอรี (The Gallery)

ด้วยความเข้าใจในลูกค้าของแบรนด์ที่ได้หันมาสะสมผลงานศิลปะเชิงวิจิตรศิลป์และร่วมสมัยมากขึ้น ส่งผลให้ทีมนักออกแบบของโรลส์-รอยซ์สร้างสรรค์พื้นที่สำหรับการรวบรวม คัดสรรและสั่งทำพิเศษ ตลอดจนการจัดแสดงผลงานเพื่อการชื่นชมและสะท้อนความเป็นตัวตนของลูกค้า พื้นที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า ‘แกลเลอรี’  พื้นที่กระจกที่พาดผ่านตลอดแนวแผงหน้าปัดภายในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอม มอบโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนในการนำเสนอผลงานศิลปะภายในยนตรกรรมของลูกค้า พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะนี้ถูกติดตั้งภายในห้องปลอดเชื้อที่ทันสมัย ณ สำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ในกู๊ดวูดประเทศอังกฤษ เพื่อรองรับการประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่มีความละเอียดอ่อนและมาจากการสั่งผลิตพิเศษเข้าด้วยกัน ตั้งแต่วัสดุธรรมดาอย่างไม้ หรือโลหะ ไปจนถึงวัสดุที่มีความซับซ้อนที่ปกติไม่ค่อยพบเห็นนักในยนตรกรรม ‘แกลเลอรี’ จึงเป็นการขยายขีดจำกัดด้านประสบการณ์ให้แก่ลูกค้าในการเสาะแสวงหาและคัดสรรสิ่งใหม่ ๆ ร่วมกับแบรนด์  

อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์ (IRIDESCENT OPULENCE)

ออกแบบโดย Nature Squared บริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ ที่สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างงดงามน่าอัศจรรย์ด้วยการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาประยุกต์กับวัสดุธรรมชาติที่ได้มาแบบยั่งยืนให้กลายเป็นผลงานที่โดดเด่น ผลงานของ Nature Squared สามารถพบเห็นได้ตามสำนักงานของผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจหลากหลายสาขา ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ต้องการอยู่ท่ามกลางศิลปะที่เปี่ยมด้วยความงามของธรรมชาติ  และเพื่อเป็นการสะท้อนมุมมองในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์ Nature Squared ได้ใช้ทักษะงานหัตถศิลป์ที่ปกติไม่ได้ถูกใช้ในการผลิตสินค้าปริมาณมาก มาถ่ายทอดผลงานการสั่งทำพิเศษของแกลเลอรีในยนตรกรรมแฟนธอม ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ผลงานจากการผสมผสานของวัสดุธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในยนตรกรรมใด    

ขนนกที่ช่วยเพิ่มความหรูหราในของห้องโดยสาร คือความงามที่เด่นชัดและล้ำสมัย ถูกผสมผสานอย่างลงตัวในยนตรกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการวิจัยอย่างละเอียดเพื่อค้นหาสายพันธุ์นกที่ไม่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์หรือหายากและมีจำนวนขนที่ค่อนข้างหนาแน่นที่สามารถใช้ตกแต่งบริเวณแกลเลอรีภายในยนตรกรรมแฟนธอมให้มีความโดดเด่นงดงาม  ดังนั้น ขนหางนกสวยงามกว่า 3,000 ชิ้นได้ถูกคัดสรรเพื่อมอบสีสันที่เปล่งประกายแวววาว ซึ่งแต่ละชิ้นมีประกายและความงามต่างกัน และได้ถูกนำมาเย็บอย่างบรรจงลงบนผืนผ้าในดีไซน์ที่ลงตัวกับตัวเรือนนาฬิกาที่ประดับอยู่ใจกลางแกลเลอรี อีกทั้งยังมีการตกแต่งเลียนแบบธรรมชาติลักษณะคล้ายกล้ามเนื้อของปีกนกเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของการเคลื่อนไหวและความบอบบางของปีกนกไปพร้อมกัน นอกจากนี้ นาฬิกาฝังมุกซึ่งเป็นผลงานอันน่าทึ่งถูกประดับอยู่ใจกลางแกลเลอรี ช่วยขับพื้นผิวที่มันวาวของขนนกให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น  

และนี่คือ การจัดแสดงผลงานศิลปะและการออกแบบภายในยนตรกรรมที่แท้จริง ลูกค้าสามารถดื่มด่ำความงดงามของ ‘อิริเดสเซนต์ ออปพิวเลนซ์’ ผ่านยนตรกรรมบีสโป๊กที่โรลส์-รอยซ์ได้บอกเล่าเรื่องราวความพิเศษของอัตลักษณ์แห่งยนตรกรรมอีกครั้ง 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ