[PR News] โตโยต้า จับมือสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เปิดหลักสูตรการอบรม  Share this

[PR News] โตโยต้า จับมือสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เปิดหลักสูตรการอบรม 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 February 2564

โตโยต้า ผนึกกำลังสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เปิดหลักสูตรการอบรมและให้คำปรึกษา“การพัฒนาศักยภาพและยกระดับผลิตภาพผู้ประกอบการไทย สู่อุตสาหกรรม 4.0”



ปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วย อธิศานต์ วายุภาพ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 2 หน่วยงาน เพื่อพัฒนาหลักสูตรการอบรมและให้คำปรึกษา “การพัฒนาศักยภาพและยกระดับผลิตภาพผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ณ อาคารยาคูลท์ ชั้น 12 สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ


    

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และการแข่งขันที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้องค์กรไทยต้องเร่งปรับตัว และพัฒนาศักยภาพในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างความอยู่รอดและเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และความจำเป็นในการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้มีความพร้อมต่อสถานการณ์ดังกล่าว จึงเกิดเป็นความร่วมมือขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์ที่จะยกระดับผลิตภาพขององค์กรไทย และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศในยุคอุตสาหกรรม 4.0 โดยมีระยะเวลาความร่วมมือทั้งสิ้น 3 ปี นับจากวันลงนาม

การผนึกกำลังของทั้งสองหน่วยงานในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอันเป็นที่ยอมรับของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มาผสานกับความเชี่ยวชาญในด้านการเผยแพร่ความรู้ และการให้คำปรึกษาแนะนำของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ผ่านหลักสูตรการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ อาทิ การสัมมนา การฝึกอบรมภาคทฤษฎี การฝึกอบรมภาคปฏิบัติ การศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมไทยทุกระดับ 


โดยปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ และความมุ่งมั่นในการร่วมมือกันพัฒนาหลักสูตรเพื่อผู้ประกอบการไทยในครั้งนี้ว่า 
“วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ที่ทางโตโยต้าได้ร่วมมือกับทางสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ในโครงการพัฒนาหลักสูตรการอบรม และให้คำปรึกษา การพัฒนาศักยภาพและยกระดับผลิตภาพผู้ประกอบการไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0 จากการที่ทั้งสองฝ่ายมีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกัน ในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย โดยทางโตโยต้ามีองค์ความรู้และประสบการณ์ ด้านการจัดการการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ผนวกกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ที่มีภารกิจในการเผยแพร่ความรู้ด้านการเพิ่มผลิตภาพในวงกว้าง จึงนำมาสู่ความร่วมมือในครั้งนี้ เรามีความคาดหวังว่าหลักสูตรโปรแกรมที่โตโยต้าพัฒนาขึ้น การอบรม และให้คำปรึกษาแล้ว ยังรวมถึงการเรียนรู้ผ่านสถานที่ปฏิบัติงานจริงของโตโยต้า จะสามารถทำให้ผู้ที่ผ่านการอบรม นำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตกับธุรกิจตนเอง สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป”


พร้อมกันนี้ อธิศานต์ วายุภาพ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายของความร่วมมือที่สอดคล้องกับพันธกิจในการยกระดับและขับเคลื่อนผลิตภาพแก่ผู้ประกอบการไทยในครั้งนี้ว่า
“จากการที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติได้มีโอกาสผสานความร่วมมือกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างยาวนาน ภายใต้ความตั้งใจเดียวกัน คือ การเผยแพร่องค์ความรู้ที่สำคัญ ที่จะนำไปสู่การยกระดับศักยภาพ และสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรไทย ถือเป็นการตอบสนองต่อพันธกิจ และวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานของสถาบันอย่างแท้จริง”

ภายในงานยังมีการกล่าวถึงกิจกรรมแรกที่ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้น ได้แก่ “Toyota Manufacturing Development Program” หรือ โปรแกรมพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตด้วยวิถีการผลิตแบบโตโยต้า เพื่อถ่ายทอดความรู้ในระบบการผลิตที่ได้รับการยอมรับของโตโยต้า และถูกนำไปประยุกต์ใช้ทั่วโลก ซึ่งมุ่งเน้นการผลิตที่ครบทั้งมาตรฐาน และคุณภาพตลอดทั้งกระบวนการ จุดเด่นของโปรแกรมนี้ คือ การที่ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้แบบเจาะลึกผ่านการฝึกปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญจากโตโยต้าที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี รวมถึงศึกษาดูงานสายการผลิตจริงที่โรงงานประกอบรถยนต์ที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเหมาะสมผ่านหน้างานจริง 
ซึ่งในปี 2564 มีหลักสูตรที่สามารถเปิดให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้ารับการฝึกอบรมภายใต้โปรแกรมนี้จำนวน 6 หลักสูตร ประกอบด้วย

    Starting the TOYOTA Way with Effective Production System 
    TOYOTA “Karakuri Kaizen” Low Cost Automation for Productivity Improvement
    TOYOTA Standardized Work and Kaizen: The Kaizen Essential
    TOYOTA Kaizen Leader: Cross Boarder Kaizen
    TOYOTA Shop Floor Management and Development System
    TOYOTA Plant Management Requirement: Secret for Sustainable Profitability

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานตามมาอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันทักษะความรู้อันทรงคุณค่าสู่ผู้ประกอบการไทยทุกระดับดั่งที่ตั้งใจ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ