10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Toyota ที่ติดหูคนไทย Share this

10 ชื่อเล่น รุ่นรถ Toyota ที่ติดหูคนไทย

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 10 March 2564

คนยังมีชื่อเล่น แล้วทำไมรถยนต์ จะมีชื่อเล่นบ้างไม่ได้ ซึ่งแต่ละชื่อ แต่ละฉายา ที่ถูกตั้งขึ้น มีที่มาและความหมายที่แตกต่างกันไป บางชื่อก็มาจากรูปทรงการออกแบบ บางชื่อก็มาจากในการ์ตูน


ในบทความนี้ ออโต้สปินน์ มี 10 ชื่อเล่นของรุ่นรถโตโยต้า ซึ่งเป็นชื่อที่คนในวงการรถเค้าเรียกกัน จะมีชื่ออะไรบ้าง มาดูกันครับ

  • โตโยต้า โดเรม่อน (Toyota Corolla โฉมปี 88-92)

โตโยต้าโดเรม่อน ชื่อเล่นของรุ่นนี้ มีหลายที่มาครับ บ้างก็ว่ารถรุ่นนี้สารพัดประโยชน์ ออปชันมีทุกอย่างครบครัน เหมือนกระเป๋าของโดเรม่อน บ้างก็ว่าเป็นรถที่อยู่ในการ์ตูนเรื่องโดเรม่อน

  • โตโยต้า 3ห่วง (Toyota Corolla โฉมปี 91-96)

Toyota Corolla ในโฉมนี้ คือรถเก๋งรุ่นแรกของโตโยต้าที่เปลี่ยนมาใช้โลโก้แบบใหม่ วงรี 3 วงไขว้กัน (จากเดิมในรุ่นก่อนๆ จะใช้คำว่า TOYOTA) จึงเป็นที่มาของชื่อเล่น “โตโยต้า 3 ห่วง”

  • รถส่งเต้าหู้ (Toyota Corolla AE86)

ชื่อเล่นของรุ่นนี้ มาจากการ์ตูนเรื่อง Initial D นักซิ่งดริฟท์สายฟ้า เป็นรถที่พระเอกชื่อ ทาคูมิ ใช้ขับไปส่งเต้าหู้ โดยเนื้อหาของเรื่อง อินิเชียล ดี เริ่มต้นที่ นักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งชื่อ ทาคุมิ ตามปกติต้องช่วยงานที่บ้านซึ่งเป็นร้านเต้าหู้ เขาต้องขับรถของพ่อ (Toyota AE 86) ไปส่งเต้าหู้ตอนตี 4 ซึ่งต้องขับรถข้ามภูเขาอากินะทุกเช้า ทุกวันในขณะที่ขับรถส่งของ ทาคุมิ พยายามที่จะขับให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้รีบกลับบ้านมานอน ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้โด่งดังไปทั่วโลก จนมีคนนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ สำหรับราคาของรุ่นนี้ บอกได้เลยว่าต้องกำเงินล้านไปแลก ถึงจะเก่าแต่ราคาไม่เบาเลยนะครับ

  • อัลติสหน้าหมู (Toyota Corolla Altis โฉมปี 01-07)

“อัลติสหน้าหมู ,บ้างก็เรียกว่าอัลติสตาถั่ว” เหตุที่เรียกหน้าหมู เป็นเพราะรูปทรงในสมัยนั้น ที่ไฟหน้ากับกระจังมองแล้วคล้ายหน้าของหมู และตัวถังดูอวบๆ บ้างก็มองว่าไฟหน้าเหมือนฝักถั่ว แต่ส่วนใหญ่แล้วในตลาดมือสอง จะเรียกว่า “อัลติสหน้าหมู”

  • หน้ายิ้ม (Toyota Corona โฉมปี 88-94)

สำหรับชื่อเล่นของรุ่น โตโยต้า หน้ายิ้ม มาจากกระจังหน้าครับ หากสังเกตดูดีๆ จะเห็นได้ว่ากระจังหน้าจะโค้งๆ เหมือนรอยยิ้ม

  • ท้ายโด่ง (Toyota Corona โฉมปี 92-94)

หากสังเกตที่ด้านข้าง จะเห็นได้ว่าบริเวณช่วงท้ายรถ จะโด่งขึ้นมา และช่วงหน้าจะทิ่มๆ เลยทำให้กลุ่มตลาดรถมือสองตั้งฉายาให้รุ่นนี้ว่า ท้ายโด่ง และยังมีคู่แฝด ที่ออกมาไล่เลี่ยกัน รูปทรงเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่ไฟท้าย ในตลาดรถมือสองจึงตั้งฉายาว่า ท้ายแยก และในโฉม Minor Change ใช้ชื่อเป็น Exsior

  • โซลูน่า หยดน้ำ (Toyota Soluna โฉมปี 00-03)

สำหรับชื่อเล่นของรุ่นนี้ มาจากรูปทรงของไฟที่ฝากระโปรงท้าย มองดูแล้วคล้ายกับหยดน้ำ โดยโฉมนี้เป็นโฉม Minor Change ของ Soluna โฉมแรก

  • คัมรี่ ท้ายหงส์ (Toyota Camry โฉมปี 93-97)

โฉมท้ายหงส์ ชื่อนี้ได้มาเพราะว่า ไฟทับทิมด้านท้าย มีลวดลายคล้ายเรือสุพรรณหงส์

  • คัมรี่ ไม้บรรทัด (Toyota Camry โฉมปี 98-00)

โฉมไม้บรรทัด เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมไฟหงส์ เหตุที่เรียกโฉมไม้บรรทัดก็เพราะว่าไฟท้ายที่เรียบตรงเหมือนกับไม้บรรทัด บ้างก็เรียกว่า รุ่นไฟท้ายตรง ,ไฟท้ายยาว

  • คัมรี่ ท้ายย้อย (Toyota Camry โฉมปี 01-02)

โฉมท้ายย้อย เป็นโฉมที่ต่อยอดมาจากโฉมไม้บรรทัด โดยในโฉมนี้ จะมีลักษณะเด่นตรงไฟท้าย คือรูปทรงของไฟท้ายจะย้อยลงมา จึงเป็นที่มาของชื่อเล่น

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับชื่อเล่นของรุ่นรถโตโยต้า และนี่เป็นเพียงชื่อเล่นและฉายาแค่บางส่วนนะครับ จริงๆแล้วยังมีอีกเยอะมาก แต่ผมได้รวบรวมแค่บางส่วนที่ได้ยินกันบ่อยๆ ชื่อเล่นและฉายา เป็นเพียงชื่อที่คนในวงการรถมือสอง ใช้เรียกกัน เพื่อให้สามารถจดจำหน้าตาของรถแต่ละรุ่นได้

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ