รีวิว KIA Carnival MPV 11 ที่นั่ง ฟีเจอร์ - เทคฯ เซฟตี้ แน่น Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว KIA Carnival MPV 11 ที่นั่ง ฟีเจอร์ - เทคฯ เซฟตี้ แน่น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 March 2564

ทีมงาน ออโต้สปินน์ได้มีโอกาสไปทดสอบ KIA Carnival ใหม่ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปลายปี 2020 เป็นประเทศแรกต่อจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 แล้ว มีให้เลือก 2 รุ่น EX ราคา 2.144 ล้านบาท และรุ่น SXL ราคา 2.459 ล้านบาทโมเดลนี้ก็จัดเต็มทั้งสมรรถนะ ฟีเจอร์ และระบบความปลอดภัยแน่น สมเป็นรถครอบครัวที่ควรมีอย่างแท้จริง


รีวิว KIA Carnival

สมรรถนะ KIA Carnival

สำหรับการทดสอบ KIA Carnival เจเนอเรชั่น 4 ในครั้งนี้ ทาง ยนตกิจ เกีย มอเตอร์ ได้จัดเส้นทางทดสอบ กรุงเทพฯ - อยุธยา เส้นทางไม่ยาวมาก แต่ได้ใช้สมรรถนะได้อย่างเต็มที่ในการออกตัว เร่งแซง และการใช้ความเร็วในช่วงระยะเวลาสั้นๆ จากเครื่องยนต์สมาร์ทสตรีม ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร มาตรฐาน EURO5 ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 441 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto BrakeHold มีระบบการขับขี่ 4 โหมดด้วยกัน คือ Normal Mode, Sport Mode, Eco Mode และ Smart Mode 

ภายนอก KIA Carnival 

แวบแรกที่ได้เห็น KIA Carnival แค่หน้าตาก็รู้สึกตกหลุมรักแล้ว เป็นรถ MPV ขนาดใหญ่ที่หล่อมาก กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Tiger Nose ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกีย บวกกับไฟหน้าและไฟตัดหมอก LED แบบ  Projection Type พร้อม Daytime Running Light ดูโฉบเฉี่ยว ทำให้ละสายตาไม่ได้ ด้านท้ายมีไฟเบรกดวงที่สาม อยู่ที่ด้านบน และไฟเลี้ยวอยู่ด้านล่างเพื่อไม่ให้แสงสว่างเข้าตาผู้ขับรถตามหลังมากเกินไป รวมถึงมีที่ปัดน้ำฝนซ่อนอยู่ที่สปอยเลอร์หลัง

โดยในรุ่น SXL จะมีระบบปรับตั้งระดับไฟหน้าสูง – ต่ำ, ไฟส่องสว่างที่พื้นบริเวณขึ้น – ลงประตูสไลด์ และแร็คหลังคา มาให้ด้วย

คาร์นิวัลปรับตัวรถให้มีความสูงจากพื้นเตี้ยลงกว่ารุ่นเดิม 28 มม. เพิ่มมือจับตรงประตูให้ทำให้สามารถก้าวขึ้น-ลงรถได้สะดวกมากขึ้น เหมาะกับทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ด้านหลังออกแบบโดยใช้โครงร่างแนวนอนและใช้ชิ้นส่วนให้มีความกลมกลืน เช่น ที่ปัดน้ำฝนหลังซ่อนอยู่ในสปอยเลอร์

ภายใน KIA Carnival 

ก้าวเข้ามาในห้องโดยสาร จะเห็นเบาะหนังสไตล์ทูโทน สีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบดำ สีที่หรูหรา พรีเมียม สบายตา กว้างขวางขนาดสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 11 ที่นั่ง โดยเกียได้ปรับห้องเครื่องด้านหน้าสั้นลงและฐานล้อยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและ leg room ให้กว้างขวางและสะดวกสบายมากขึ้น เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบดุนหลัง 4 ทิศทาง (2 ทิศทางสำหรับรุ่น EX) เบาะแถวที่ 4 เป็นแบบ Pop-Up Sinking สามารถพับราบเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระได้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมแผงควบคุมออกแบบใหม่ในตอนหน้า และตอนหลังที่ควบคุมแถวที่ 2 และ 3  

ในรุ่น SXL จะได้เป็นเกียร์หมุน Dial Type – Shift by Wire พร้อม Paddle Shift ด้านหน้าผู้ขับขี่มีแผงหน้าปัทม์ขนาดใหญ่แสดงผลการขับขี่มองเห็นได้อย่างชัดเจน ซันรูฟคู่ไฟฟ้า ตรงแถว 2 และ 3 ทั้ง 2 รุ่นจะมีม่านบังแดดประตูสไลด์และด้านข้างของเบาะแถวที่ 3 กว้าง 

ระบบอำนวยความสะดวกและความบันเทิง KIA Carnival

ไปลุยกันต่อกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ให้มาแบบจุกไม่น้อยหน้าใคร ขอแยกเป็นข้อๆ จะได้อ่านกันได้อย่างสบายๆ 

  • คอนโซลกลางมีหน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Apple Carplay และ Android Auto 
  • ระบบ Rear Seat Entertainment ด้วยจอขนาด 10.1 นิ้ว 2 ตำแหน่งบริเวณหัวหมอนของที่นั่งคู่หน้าเพื่อผู้โดยสารในแถวที่สอง มีในรุ่น SXL เท่านั้น
  • จุดชาร์จ USB จำนวน 6 จุดบริเวณคอนโซลด้านหน้า ด้านข้างของเบาะคู่หน้าและบริเวณที่นั่งแถวที่ 3 สำหรับรุ่น SXL จะมีระบบที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายให้ด้วย
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากกุญแจ Smart Key (Remote Engine Start)
  • ประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door พร้อมระบบ Smart Entryที่ประตูสไลด์จะเปิดเองอัตโนมัติเพียงไปยืนอยู่ใกล้ๆประตูด้วยกุญแจอัจฉริยะ Smart Key
  • ระบบฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะ Smart Tailgate พร้อมระบบ Away-Auto Close ที่ประตูท้ายจะเปิดเองอัตโนมัติเพียงไปยืนอยู่ใกล้ๆประตูด้วยกุญแจอัจฉริยะ Smart Key และจะปิดเองอัตโนมัติเพียงเดินออกห่างจากตัวรถ
  • ระบบ One-Touch Remote ที่จะช่วยให้คุณขึ้น-ลงและขนสัมภาระได้ง่ายขึ้น เพียงแค่กดปุ่มที่กุญแจอัจฉริยะ Smart Key ค้างเอาไว้ ประตูสไลด์ทั้งสองบานและประตูท้ายจะเปิดพร้อมกันอัตโนมัติ
  • ระบบทำความอุ่นและความเย็นของเบาะนั่งคู่หน้า มีในรุ่น SXL เท่านั้น
  • ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับขี่และกระจกมองข้าง 2 ตำแหน่ง มีในรุ่น SXL เท่านั้น

ระบบความปลอดภัย KIA Carnival

  • ถุงลมนิรภัยรอบคัน รวม 7 จุด: คู่หน้า ด้านข้างเบาะคู่หน้า บริเวณหัวเข่าของผู้ขับขี่ ม่านนิรภัยรอบคัน
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ที่มาพร้อมกับระบบช่วยเบรก (BAS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS) และระบบช่วยออกตัวขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HAC)
  • ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง Parking Distance Warning (PDW)
  • กล้องรอบคัน Surround View Monitor (SVM)
  • เทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยอัจฉริยะ DRIVE WiSETM - Advanced Driver Assistance System (ADAS)ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมีเฉพาะในประกอบไปด้วย 

          - ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control (SCC)
          - ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist (FCA)
          - ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA)
          - ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ Rear-Cross Traffic Collision Avoidance Assist (RCCA)
          - ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist (LKA) และ Lane Following Assist (LFA)
          - ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist(SEA)
          - ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง Rear Occupant Alert (ROA)
          - ระบบแจ้งเตือนความเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ (DAW)

ราคา KIA Carnival 

  • เกีย คาร์นิวัล - รุ่น EX          ราคา 2,144,000 บาท
  • เกีย คาร์นิวัล – รุ่น SXL        ราคา 2,459,000 บาท

รีวิวการขับขี่ KIA Carnival

สำหรับการขับขี่ครั้งนี้ เกียทำได้ดีในเรื่องสมรรถนะการขับขี่ การเร่งแซง รวมถึงช่วงล่างที่เหนียวแน่นหนึบ เกาะถนนสุดๆ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 เทอร์โบ ที่ประหยัดน้ำมัน รถไม่มีอาการโคลงเมื่อเลี้ยวหรือเข้าโค้ง เมื่อสอบถามผู้โดยสารที่นั่งแถว 3 – 4 ไม่มีอาการเมารถ สามารถเชื่อมต่อ Apple Car Play และ Android Auto ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย 

สำหรับการใช้งานเทคโนโยลีระบบความปลอดภัย อย่าง Smart Cruise Control ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping และ Lane Following ใช้งานได้ดี มีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบต่าง ๆ เหล่านี้เป็นระบบช่วยเหลือเมื่อผู้ขับขี่มีอาการเผลอเพียงแค่เสี้ยววินาทีก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช่ระบบขับขี่อัตโนมัติ เพราะฉะนั้นไม่ควรประมาทในการขับรถแม้แต่วินาทีเดียว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ