Harley-Davidson Pan America 1250 สเปคและราคา Share this

Harley-Davidson Pan America 1250 สเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 March 2564

Harley-Davidson Pan America 1250 รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ รุ่นแรกจากค่ายรถครุยเซอร์ สัญชาติอเมริกัน พร้อมให้สัมผัสตัวเป็นๆ แล้วในงาน Motor Show 2021 ประเทศไทย


รีวิว Harley-Davidson PAN AMERICA 1250

รถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รุ่น Pan America 1250 เป็นรถมอเตอร์ไซค์เอนกประสงค์ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ เครื่องยนต์กำลังสูง และความทนทานเป็นพิเศษ มาพร้อมกับระบบช่วงล่างอันล้ำสมัย เรียกได้ว่า Harley-Davidson Pan America ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่ที่ต้องการสัมผัสการผจญภัยอย่างแท้จริงพร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่คุณไม่เคยได้ลิ้มลองมาก่อน ทั้งในด้านความแข็งแกร่งของตัวรถและความมั่นใจเมื่อคุณอยู่หลังเบาะ Pan America ระหว่างการผจญภัยของคุณ

 

PAN AMERICA 1250 เฟรม

สมรรถนะที่ดีเยี่ยมและน้ำหนักรถที่เบาที่สุด เป็นหัวใจของการวางโครงสร้างรถมอเตอร์ไซค์และเครื่องยนต์ ตลอดจนการเลือกวัสดุ และการเลือกชิ้นส่วนให้เหมาะสมกับดีไซน์ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นนัยสำคัญของการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์สักคันให้มีอัตราส่วนระหว่างกำลังและน้ำหนักที่ดี ระบบส่งกำลังเป็นส่วนที่มีโครงรถหลายๆชิ้นอัดแน่นอยู่รวมกัน ซึ่งโครงรถลักษณะนี้จะมาแทนที่โครงรถแบบเก่า 

Harley-Davidson PAN AMERICA 1250 มีส่วนประกอบของโครงรถสามส่วนที่แตกต่างกัน อันได้แก่ ส่วนหน้า ส่วนกลาง และส่วนท้าย ยึดด้วยสลักเกลียวเข้ากับระบบส่งกำลังโดยตรง การออกแบบลักษณะนี้จะช่วยลดน้ำหนักของตัวรถ ทำให้โครงรถมีความแข็งแรง และทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ แกนล้อหลังที่หล่อขึ้นจากอะลูมิเนียมนั้นช่วยลดน้ำหนักส่วนที่อยู่ใต้สปริงให้เหลือน้อยที่สุด โครงรถได้รับการออกแบบให้มีระยะห่างช่วงล้อ 158 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสมกับความต้องการของมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริง (โดยเฉพาะเมื่อมีผู้โดยสารและสัมภาระ) และยังทำให้สามารถควบคุมรถได้อย่างคล่องแคล่ว อันเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ออฟโร้ด

 

 

ล้ออลูมิเนียมด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษในน้ำหนักที่เบา เพื่อการตอบสนองที่ดีสำหรับการขับขี่บนทางเรียบและทางขรุขระ นอกจากนี้ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันยังได้ร่วมมือกับ Michelin ทำการออกแบบยางคุณภาพสูง Scorcher Adventure เพื่อใช้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America นี้ นอกเหนือจากยางรุ่น Scorcher Adventure แล้วทางผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสันอย่างเป็นทางการจะมีการจัดจำหน่ายยางรถมอเตอร์ไซค์ Michelin Anakee Wild ยางที่มีลักษณะผิวแบบขรุขระที่ออกแบบมาการขับขี่บนทางเส้นออฟโร้ด

 

 

 

PAN AMERICA 1250 ระบบเบรก

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ร่วมมือกับ Brembo พัฒนาระบบเบรกรุ่นใหม่เพื่อใช้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ Pan America™ ซึ่งระบบเบรกรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รู้สึกถึงการเบรคที่มีประสิทธิภาพสูง เบรกคาลิเปอร์โมโนบล็อกแบบสี่ลูกสูบ ได้ถูกเพิ่มความแข็งแรงและลดน้ำหนักโดยรวมลง

ดิสเบรกคู่หน้า มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 320 มม. ส่วนดิสเบรกหลัง มีขนาด 280 มม. โดยแม่ปั้มเบรคหน้ารุ่นใหม่นี้ยังทำงานร่วมกับก้านเบรคมือที่สามารถปรับตั้งได้อีก

 

Pan America Brake

 

PAN AMERICA 1250 โช๊คอัพ

ช่วงล่างของ Harley-Davidson Pan America 1250 ด้านหน้า ใช้โช๊คอัพหัวกลับจาก Showa ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 47 มม. มาพร้อมกับระยะยุบโช๊คที่ 190 มม. สามารถปรับตั้ง ค่ารับน้ำหนักเฉพาะผู้ขับขี่ (Pre-load) ค่าความหนืดในการยุบตัว (compression) และค่าหน่วงในการคืนตัว (rebound) ได้ทั้งหมด

ด้านหลัง ใช้โช๊คอัพ SHOWA® Piggyback ระยะยุบโช๊คที่ 190 มม. สามารถปรับตั้ง ค่ารับน้ำหนักเฉพาะผู้ขับขี่ (Pre-load) ค่าความหนืดในการยุบตัว (compression) และค่าหน่วงในการคืนตัว (rebound) ได้ทั้งหมด เพื่อให้คุณได้สัมผัสได้ถึงความมั่นคงจากตัวรถและสามารถรองรับการขับขี่บนพื้นที่ขรุขระได้ดียิ่งขึ้น 

 

 

PAN AMERICA 1250 เรือนไมล์จอสัมผัส

Harley-Davidson PAN AMERICA 1250 มาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์สี TFT ขนาด 6.8 นิ้ว ระบบสัมผัส โดยหน้าจอตัวนี้จะแสดงข้อมูลการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถ รวมถึงความบันเทิงทั้งหมดของตัวรถโดยเฉพาะระบบบลูทูธที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกเพลงได้ อีกทั้งยังมีระบบนำทางจาก Harley-Davidson® App ซึ่งสามารถใช้งานคู่กับระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

จะแสดงขึ้นที่หน้าจอตัวนี้ โดยตัวหน้าจอมาพร้อมกับแผ่นกระจกปิดจอภาพกันแสงสะท้อน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมองจอภาพได้อย่างสบายตาในทุกสภาพแสง และยังสามารถเลือกปรับองศาของจอภาพได้ตามต้องการ

โดยในขณะขับขี่ ผู้ขับขี่จะไม่สามารถควบคุมหน้าจอผ่านระบบสัมผัสได้ แต่ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมการแสดงผลของข้อมูลบนหน้าจอผ่านปุ่มควบคุมบนประกับแฮนด์ เพื่อความปลอดภัยในขณะขับขี่

 

Pan America Dashboard

 

PAN AMERICA 1250 เข้าโค้งง่าย

Harley-Davidson Pan America 1250 มีระบบเพื่อการเข้าโค้งอย่างปลอดภัย (Cornering Rider Safety Enhancements) ซึ่งได้นำเทคโนโลยีหลากหลายตัวเข้ามาพัฒนาเพื่อทำให้ผู้ขับขี่ได้มีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อเกิดสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง ระบบนี้ได้รวบรวมการทำงานอิเล็กทรอนิกส์หลายด้าน ทั้งด้านการควบคุมโครงรถ การเบรก รวมไปถึงระบบส่งกำลัง โดยเทคโนโลยีสำหรับการเข้าโค้งใช้ระบบวัดแรงเฉื่อย (Inertial Measurement Unit – IMU) นี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยการบังคับเมื่อรถมอเตอร์ไซค์เอียงตัว ระบบ Cornering Rider Safety Enhancements ในรถรุ่น Pan America 1250 ประกอบด้วยระบบ Cornering Enhanced Electronically Linked Braking, Cornering Enhanced Antilock Braking System, Cornering Enhanced Traction Control System, Cornering Enhanced Drag-Torque Slip Control System และ Hill Hold Control

 

 

PAN AMERICA 1250 โหมดการขับขี่

Selectable Ride Modes ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับสไตล์การขับขี่ให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมหรือความชอบของผู้ขับได้ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นพื้นฐานนั้น มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 5 โหมด (มีโหมดที่ตั้งค่ามาให้แล้ว 4 โหมด และโหมดที่เจ้าของรถสามารถปรับแต่งได้เอง 1 โหมด) แต่ Pan America 1250™ Standard นี้ผู้ใช้มีโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับแต่งตามใจ เพิ่มขึ้นได้เป็น 2 โหมด โดยโหมดที่ตั้งค่ามาให้แล้วสำหรับ Pan America 1250™ Standard มี 4 โหมด ได้แก่ Road, Sport, Rain, Off-Road และ Off-Road Plus ซึ่งแต่ละโหมดจะมีลักษณะเฉพาะในการตั้งค่าแตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่การตั้งค่าการส่งกำลัง การใช้เครื่องยนต์ช่วยชะลอความเร็ว ระบบ Cornering Enhanced Antilock Braking System (C-ABS) ไปจนถึงระบบ Cornering Enhanced Traction Control System (C-TCS) ผู้ขับขี่สามารถใช้ปุ่ม MODE บนแผงควบคุมฝั่งมือขวาในการเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ทั้งระหว่างขี่ หรือเมื่อหยุดรถ ทั้งนี้มีข้อยกเว้นบางประการ 

 

 

คุณสมบัติอื่น ๆ ของรถรุ่น Pan America™ 1250 Model

- ท่อไอเสียน้ำหนักเบาสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันจากวัสดุสแตนเลส 304 ทนทานต่อการกัดกร่อน ออกแบบมาตามหลักมาตรฐานสากล (ซึ่งรวมถึง Euro V) และข้อบังคับที่เกี่ยวกับเสียง โดยไม่ลดความทนทานและสมรรถนะลง

อุปกรณ์กรองไอเสียติดตั้งอยู่ใกล้เครื่องยนต์เพื่อความเล็ก เบา และกันความร้อนออกจากผู้ขับขี่ ท่อไอคู่ ซึ่งท่อหนึ่งอยู่ใต้เครื่องยนต์และอีกท่อหนึ่งอยู่ด้านขวาของรถมอเตอร์ไซค์นั้น จะช่วยเพิ่มปริมาตรให้แก่ระบบท่อไอเสีย ช่วยลดเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เกิดแรงดันย้อนกลับน้อยที่สุดซึ่งจะช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่อยนต์  ระบบท่อไอเสียใน Pan America™ 1250 Standard นี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้ใต้ท้องของมอเตอร์ไซค์มีระยะห่างจากพื้นที่เหมาะสม เพื่อจำกัดความเสียหายจากการกระแทกซึ่งอาจเกิดขึ้นในขณะขับขี่ออฟโร้ด และเพื่อไม่ให้ส่งผลเสียกับมุมเอียง

 

 

- เบาะของผู้ขับขี่ มีทั้งตำแหน่งสูงและต่ำเพื่อให้ผู้ขับขี่นั่งสบาย คุณสามารถปรับระดับที่นั่งได้ง่ายๆโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆทั้งสิ้น โดยความสูงของเบาะนั่งต่ำสุดอยู่ที่ 876 มม. และสูงสุดที่ 894 มม.

- ชิวบังลมทั้งสี่จุดสามารถใช้มือปรับได้โดยใช้ก้านปรับระดับข้างจอภาพ สามารถปรับได้ในระยะ 4.6 เซนติเมตรเพื่อให้เหมาะกับส่วนสูง สไตล์ของผู้ขับขี่ และสภาพแวดล้อมมากที่สุด

- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเป็นระบบมาตรฐานของรถมอเตอร์ไซค์

- ถังน้ำมันอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ความจุ 21.1 ลิตร เพื่อการขับขี่ทางไกล ช่องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ตรงส่วนบนสุดของถัง โดยที่ไม่บดบังกระเป๋าติดถัง ทำให้สามารถเติมน้ำมันได้สะดวกโดยไม่ต้องย้ายกระเป๋า ถังน้ำมันที่โฉบเฉี่ยวตัวนี้ถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงเหมาะกับขนาดของไส้กรองอากาศที่ติดตั้งอยู่ใต้ถังน้ำมัน

- ไฟหน้า Daymaker® Signature LED ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยี การวิเคราะห์ความเข้มของแสง เพื่อให้ไฟที่ส่องกระทบถนนมีการกระจายแสงเท่าๆกัน และกำจัดจุดแสงจ้าซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ มีกำลังส่องสว่างสูง และทนทานในสภาพแวดล้อมออฟโร้ดเป็นพิเศษ

- ไฟเลี้ยวด้านหน้าอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับการป้องกันด้วยแผงกันกระแทกในขณะขับขี่ออฟโร้ด

- สีรถ: Vivid Black, River Rock Gray พร้อม Medallion

 

 

Harley-Davidson PAN AMERICA™ 1250 SPECIAL

Pan America 1250 Special สำหรับคนที่ไม่ชอบความธรรมดา เป็นรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริงที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟดังนี้

 

  • ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบ Semi-Active พร้อมระบบควบคุมที่วิเคราะห์น้ำหนักที่บรรทุก

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America™ 1250 Special มีระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบ Semi-Active ซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (โช๊คอัพไฟฟ้า) ระบบกันสะเทือนนี้นำข้อมูลหลายชุดที่วัดจากตัวมอเตอร์ไซค์ มาช่วยควบคุมความหน่วงโดยอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะกับสภาพเส้นทางและสไตล์การขับขี่ในแต่ละเส้นทาง ส่วนประกอบของระบบกันสะเทือนสุดล้ำนี้ถูกผลิตโดย SHOWA ส่วนซอฟท์แวร์ที่ใช้ควบคุมนั้นถูกพัฒนาโดยฮาร์ลีย์-เดวิดสันเอง

ระบบควบคุม Vehicle Loading Control ที่สามารถวิเคราะห์น้ำหนักบรรทุกนี้ จะวัดน้ำหนักของผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและสัมภาระ เพื่อปรับการยุบตัวของรถให้เหมาะสมกับการขับขี่ด้วยการปรับระบบความแข็งของสปริงหลังโดยอัตโนมัติ 

โดยในขณะที่ไม่มีการบรรทุกสัมภาระ ตัวโช๊คอัพจะปรับความสูงอัตโนมัติ โดยความสูงของเบาะนั่งต่ำสุดจะอยู่ที่ 84 มม. และสูงสุดที่ 877 มม.

 

 

- ระบบวัดแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS)
ระบบ TPMS สามารถแสดงแรงดันลมยางหน้าและหลังบนจอภาพสีที่มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ของคุณได้ และจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อพบว่ายางอ่อนเพื่อให้ผู้ขับขี่ไปตรวจสอบ  ระบบ TPMS นี้จะช่วยให้คุณดูแลรักษายางของคุณได้ง่ายขึ้น โดยการคงแรงดันลมยางไว้ในระดับที่เหมาะสม คือปัจจัยสำคัญที่มีผลกับสมรรถนะของรถและอายุของยาง

 

- ขาตั้งคู่
ขาตั้งคู่ช่วยให้คุณตั้งจักรยานยนต์ขณะจอดได้ในตำแหน่งตั้งตรง ขาตั้งแบบพิเศษนี้จะช่วยคุณประหยัดพื้นที่ในการจอดมากกว่าการใช้ขาตั้งข้างซึ่งจะทำให้รถเอียง นี่จะช่วยให้เหล่านักขี่ที่มีพื้นที่จำกัดสามารถจอดรถได้ง่ายขึ้น  และไม่เพียงเท่านั้น เพราะขาตั้งคู่นี้ จะยกล้อหลังขึ้นให้พ้นพื้น เพื่อให้สามารถทำการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนยางเองได้อยากสะดวกสบาย

 

- ปรับตำแหน่งแป้นเบรกได้
คุณสามารถปรับแต่งความสูงของอแ่นเบรกได้ถึงสองตำแหน่งโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ คันเบรกใหม่นี้ จะช่วยควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับเหล่านักขี่สายยืน เพราะการยืนขี่บนเส้นทางออฟโร้ดนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้น และช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นทางข้างหน้าได้ดียิ่งขึ้น

 

- แผงกันกระแทก
แผงกันกระแทกเหล็กทรงกระบอกนี้ได้รับการออกแบบใหม่มาเพื่อปกป้องหม้อน้ำ และช่วยพยุงเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ล้ม

- แผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียม
แผ่นกันกระแทกอันทนทานนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องไม่ให้ห้องบรรจุน้ำมันหล่อลื่นถูกกระแทก

 

- ไฟหน้า Daymaker® Signature Adaptive

ไฟหน้า Advanced Daymaker® Adaptive Headlamp ที่ชาญฉลาดใช้เทคโนโลยี ABS IMU เพื่อตรวจจับการเอียงของรถมอเตอร์ไซค์ และฉายแสงเพิ่มไปยังส่วนของของถนนที่ไฟหน้า LED ซึ่งไม่มีเทคโนโลยีนี้ส่องไปไม่ถึง  ไฟหน้า Daymaker® Signature Adaptive นี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่บนถนนที่ไม่มีแสงไฟ

  • ระบบนี้ประกอบด้วยไฟ LED ข้างละสามชุดเหนือไฟหน้า Daymaker® ดวงหลัก

  • หลอดไฟเหล่านี้จะส่องไฟออกมาเป็นลำดับ ตามมุมเอียงของรถมอเตอร์ไซค์  ที่ 8 องศา 15 องศา และ 23 องศา

  • แสงของหลอดไฟ Daymaker® Signature Adaptive นี้จะค่อยๆสว่างขึ้นเป็นลำดับ โดยไม่มีลักษณะของการเปิดปิดในทันที ดังนั้นแสงสว่างจะเพิ่มขึ้นอย่างนุ่มนวลจนผู้ขับขี่แทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง

  • ระบบนี้ทำงานได้ทั้งเมื่อใช้ไฟต่ำ และไฟสูง

 

- มือจับทำความร้อนและแผ่นบังลมที่มือ

อุปกรณ์ทั้งสองนี้จะช่วยให้คุณสามารถขับขี่ในสภาพอากาศเย็นได้สบายขึ้น  โดยมือจับแสนอบอุ่นนี้สามารถปรับอุณหภูมิได้ถึงสามระดับด้วยการกดปุ่มบังคับที่มือ

- อุปกรณ์กันสะบัด

อุปกรณ์กันสะบัดจะช่วยควบคุมและเพิ่มสมรรถนะของรถขณะขี่ออฟโร้ดที่รวดเร็วและดุดัน

 

 

ปรับความสูงของตัวรถอัตโนมัติ

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันใช้เทคโนโลยี Adaptive Ride Height (ARH) ที่ทันสมัยเป็นรายแรกของวงการมอเตอร์ไซค์ และสามารถสัมผัสได้ในรถรุ่น Pan America™ 1250 Special เท่านั้น  Adaptive Ride Height ช่วยปลดล็อคให้คุณมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ด้วยการลดความสูงของเบาะลงเมื่อคุณจอดรถมอเตอร์ไซค์ โดยยังคงรักษาระยะห่างจากพื้นเมื่อรถวิ่ง

*ส่วนประกอบพิเศษที่สามารถได้ติดตั้งจากโรงงาน:

ระบบกันสะเทือนแห่งยุคตัวนี้ สามารถปรับระดับความสูงของรถได้โดยอัตโนมัติ ให้อยู่ต่ำเมื่อรถหยุดและขึ้นสูงพอดีเมื่อรถออกวิ่ง ระบบนี้จะช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถขึ้นขี่ Pan America™ 1250 Special ได้อย่างสะดวกสบาย และวางเท้าบนพื้นได้อย่างง่ายดายเมื่อรถหยุด โดยจะลดความสูงของเบาะลงประมาณ 2-5 เซนติเมตร (ขึ้นอยู่กับความแข็งของสปริงหลังแบบปรับอัตโนมัติ ซึ่งเป็นตัวกำหนดความสูงของรถขณะวิ่ง) ความสูงของเบาะขณะไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเพิ่มอยู่ในระดับ 83 เซนติเมตร ที่ตำแหน่งต่ำ และ 85.5 เซนติเมตรที่ตำแหน่งสูงสุด ที่สำคัญ ARH ยังคงคุณสมบัติของระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบ Semi-Active ไว้ทุกประการ

 

 

  • ARH ไม่ทำให้ระยะยุบตัวสั้นลง ระยะยุบตัวจะมีระยะเท่าเดิมอยู่เสมอ และไม่ส่งผลเสียกับมุมเอียง ระยะห่างจากพื้น และคุณภาพของการขับขี่

  • Adaptive Ride Height มีโหมดย่อยที่สามารถปรับได้ถึง 4 โหมด ดังนี้ 

  • Auto Mode: โหมดที่ความเร็วในการลดระดับจะขึ้นอยู่กับลักษณะการเบรก ทำให้รถอยู่ระดับต่ำที่สุดพอดีกับที่รถหยุดนิ่ง

  • Short Delay and Long Delay Modes: โหมดนี้จะยังไม่ลดระดับจนกว่ารถจะหยุด ทำให้มอเตอร์ไซค์ยังคงอยู่ในระดับสูงสุดขณะวิ่งช้า เช่น เมื่อกำลังหาที่จอดรถ เป็นต้น

  • Locked Mode: โหมดนี้จะคงความสูงปกติของรถไว้ตลอดเวลา และจะไม่ลดระดับเมื่อรถหยุด ผู้ขับขี่ที่ตัวสูงอาจเลือกใช้โหมดนี้ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ ARH เพื่อให้เท้าพอดีกับพื้นเมื่อรถหยุด หรือผู้ขับขี่อาจเลือกใช้โหมดนี้ในการขี่ออฟโร้ดก็ได้ เพราะความสูงระดับสูงสุด จะทำให้การขับขี่ประเภทนี้มีความสะดวกมากขึ้นเวลาขับช้า

 

 

ล้อซี่ลวดแบบไร้ยางใน

ซี่ลวดสแตนเลสที่ถูกใส่ผ่านขอบล้ออะลูมิเนียมนอกขอบยาง เมื่อเทียบกับล้อแบบหล่อขึ้นรูปแล้ว ล้อประเภทนี้มีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะเวลาขับขี่บนเส้นทางที่มีสภาวะแวดล้อมออฟโร้ด  

  • ล้อถูกออกแบบมาโดยไม่มียางใน ซึ่งจะช่วยตัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไปได้

  • ซี่ลวดประเภทนี้สามารถซ่อมบำรุงระหว่างทางได้โดยไม่ต้องถอดล้อออกจากรถมอเตอร์ไซค์หรือถอดยางออกมาจากล้อ 

  • ล้อซี่ลวดนี้ถูกดีไซน์ออกมาให้ดูทนทานและสะท้อนถึงเทคโนโลยีขั้นสูงสุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

*ล้อซี่ลวด เป็นอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมจากโรงงาน โดยรถรุ่นนี้มีทั้งรุ่นล้อซี่ลวดและล้อแม็ก ทั้งนี้ต้องรอชมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยอีกครั้งช่วงงาน Motor Show 2021

 

 

เครื่องยนต์ Pan America 1250

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America 1250 และ Pan America 1250 Special ใช้เครื่องยนต์ Revolution® Max 1250 แบบ V-Twin ใหม่ มีความจุกระบอกสูบ 1,250 ซีซี ซึ่งออกแบบมาให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกช่วงความเร็ว แม้กำลังความเร็วรอบเครื่อง (RPM) จะสูงก็ตาม โดยเครื่องยนต์ Revolution Max สุดล้ำนั้นถูกผนวกอยู่ในส่วนกลางของโครงรถเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ให้เบาได้มากที่สุด (Pan America 1250 มีน้ำหนัก 242 กิโลกรัม ส่วน Pan America 1250 Special มีน้ำหนัก 258 กิโลกรัม) 

 

Pan America Engine

 

ข้อมูลทางเทคนิค Harley-Davidson Pan America 1250

เครื่องยนต์ 2 สูบ V-Twin 4 จังหวะ 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ (มม.) 105 x 72
ความจุกระบอกสูบ 1,252 ซีซี
พละกำลังสูงสุด  150 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 128 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ / นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 : 1
ระบบเกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่
น้ำมันเครื่อง 4.5 ลิตร

 

 

ตัวรถ Harley-Davidson Pan America 1250

ระบบกันสะเทือนด้านหน้า โช๊คอัพหัวกลับ Showa ขนาด 47 มม. ระยะยุบ 190 มม. ปรับแต่งค่าการยุบ, คืนตัว และพรีโหลดได้
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยวแบบ Piggyback ระยะยุบ 190 มม. ปรับแต่งค่าการยุบ, คืนตัว และพรีโหลดได้
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 320 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 280 มม. พร้อมปั้มเบรค Brembo 1 พอต
ยางหน้า 120/70 R19
ยางหลัง 170/60 R17

 

มิติรถ Harley-Davidson Pan America 1250

ขนาด กว้าง x ยาว x สูง (มม.) (ยังไม่มีข้อมูล คาดว่าใกล้เคียง BMW R1250GS)
ความสูงเบาะ รุ่น Standard 890 มม.
รุ่น Special 850 มม.
ระยะฐานล้อ 1,580 มม.
ระยะห่างจากพื้น รุ่น Standard 210 มม.
รุ่น Special 175 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน รุ่น Standard 245 กก.
รุ่น Special 258 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 21.2 ลิตร

 

 

ราคา Harley-Davidson Pan America 1250

ราคาวางจำหน่าย Harley-Davidson Pan America 1250 ในรุ่น Standard เปิดราคาที่ 899,000 บาท และรุ่น Special เปิดราคาที่ 952,000 บาท พร้อมสัมผัส Harley-Davidson Pan America 1250 ตัวเป็นๆ ได้ในงาน Motor Show 2021 ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม - 4 เมษายน 2564 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นอกจากการเปิดตัวรถแล้ว ทาง Harley-Davidson ก็ได้เผยโฉมของอุปกรณ์ตกแต่งรถพร้อมชุดอุปกรณ์แต่งกายสำหรับสายทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์มาพร้อมกันด้วย

 

ปี้บ Harley-Davidsonปี้บ Harley-Davidsonกระเป๋าถังน้ำมัน Harley-Davidson

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ