All NEW Ford F-150 RAPTOR พี่ใหญ่สายลุย Share this

All NEW Ford F-150 RAPTOR พี่ใหญ่สายลุย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 March 2564

Ford F-150 Raptor รุ่นใหม่ ได้รับการเปิดตัวในอเมริกาเหนือ ท่ีมาพร้อมขุมกำลัง V6 3.5 ลิตร  โช๊คอัพเป็นแบบไฟฟ้าจาก FOX 


Ford F-150 RAPTOR 2021

 F150 Raptor กระบะ full-size จากโรงงาน ที่ได้รับการปรับจูนจากทางวิศวกรในสำนักแต่ง Ford Performance  ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ เบนซิน EcoBoost แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบคู่ 450 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่ 691 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมระบบล็อคเฟืองท้ายไฟฟ้า และล็อคเฟืองหน้าแบบ TORSEN แต่ทาง ฟอร์ดอาจจะเพิ่มรุ่นพิเศษ F150 Raptor R ที่กำลังจะมาถึงในปี 2021 ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 และอาจจะมีแรงม้าถึง 550 แร้งม้า

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใหม่ ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ลูกเดียวกับ Ford Ranger Raptor แต่มีการปรับเปลี่ยนอัตราทดใหม่ เพื่อให้เข้ากับขุมกำลัง V6 Twin Turbo ได้รับการอัปเกรด ECU หรือสมองกลไฟฟ้า ด้วยการโปรแกรมการทำงานในระบบควบคุมการทำงานของเกียร์ใหม่หมด 

ภายนอกของ New Ford F-150 Raptor เปลี่ยนกระจังหน้าสีดำดุดันขึ้น พร้อมฝากระโปรงที่มีส่วนนูนขึ้นมาพร้อมช่องระบายอกากาศ  ด้านข้างโป่งกว้างขึ้น รับกับล้อขนาด 17 นิ้ว ส่วนยางมีให้เลือกทั้งขนาด 35 และ 37 นิ้ว ซึ่งอย่างหลังถือว่าใหญ่สุดเท่าที่มีการติดตั้งในกระบะ full-size กันชนหลังเป็นแบบเหล็ก 

ภายในของ New Ford F-150 Raptor  โดดเด่นด้วย มาตรวัดดิจิทัล TFT LCD ขนาด 12 นิ้วแบบใหม่ รวมถึงหน้าจอมอนิเตอร์ขนาดกลาง สั่งงานด้วยระบบสัมผัส ที่มีขนาดความยาวของจอ 12 นิ้ว กล้องมองภาพ 360 องศา และที่สำคัญกับโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ 7 โหมด คือ : slippery, tow/haul, sport, normal, off-road, baja และ rock crawl. 

แชสซีส์ออกแบบใหม่ เพื่อให้ทนต่อทุกสภาพถนน ประกอบไปด้วยระบบ 5 Link ที่มี extra-long trailing arms แบบยาวพิเศษ เพื่อรักษาการทรงตัว  เสริมด้วย coil spring ขนาด 24 นิ้ว และ Panhard rod โช๊คอัพเป็นแบบไฟฟ้าจาก FOX ตัวโช้คอะลูมิเนียมชุบอโนไดซ์ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 3.1 นิ้ว  ภายในหล่อลื่นด้วยสารแรงเสียดทานต่ำ วาล์วภายในช่วยทำให้มีแรงเสียดทานต่ำ เพื่อลดการเกิดความร้อนซึ่งอาจทำให้โช้คอัพทำงานได้ไม่เต็ม 100% เพราะโช้คต้องทำงานอย่างหนักในสภาพถนนที่ทุรกันดาร 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ