ฟอร์ดครองตำแหน่งอันดับ 3 ส่วนแบ่งตลาดปิคอัพ ตั้งเป้าเติบโต 10%  Share this

ฟอร์ดครองตำแหน่งอันดับ 3 ส่วนแบ่งตลาดปิคอัพ ตั้งเป้าเติบโต 10% 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 11 March 2564

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยยอดจำหน่ายรวมปี 2563 อยู่ที่ 29,900 คัน ส่วนแบ่งการตลาดของรถปิคอัพอยู่ที่ 6.7% ครองอันดับ 3 ในตลาดรถปิคอัพ ตั้งเป้าปี 2564 เติบโต 10%  


วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ดสามารถสร้างยอดขายภายใต้สถานการณ์ไม่ปกติในปีที่ผ่านมา ด้วยการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยยอดขายกว่า 30,000 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของรถยนต์ปิคอัพของฟอร์ดอยู่ที่อันดับ 3 

สำหรับปี 2564 ในช่วงต้นปีมีการแพร่ระบาดรอบสองทำให้ตลาดรถยนต์เกิดการชะงักเล็กน้อย แต่ยังคงมีดีมานด์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีการเปิดตัวใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาสะสมมาอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์ และจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติในไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป

ฟอร์ดได้คาดการณ์ยอดขายในตลาดรถยนต์รวมอยู่ที่ 820,000 - 850,000 คัน ทางด้านฟอร์ดได้ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 10% ของยอดขายปีที่ผ่านมา โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max วางตำแหน่งไว้รองจาก เรนเจอร์ แร็พเตอร์ทางด้านปิคอัพสมรรถนะสูง ซึ่งยังมีโอกาสในการขายอยู่ ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายขึ้น และเป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด และยังมีการเพิ่มแคมเปญทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อสอบถามถึงโอกาสในการกลับมาทำการตลาดรถยนต์นั่งของฟอร์ดอีกครั้ง ฟอร์ดให้คำตอบว่า ฟอร์ด มอเตอร์ ได้มีการลงทุนในเรื่องมีเทคโนโลยีต่าง ๆ ของรถยนต์นั่งฟอร์ดอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ โดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งการที่จำนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณา รวมถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้การทำตลาดรถยนต์นั่งในไทยคงยังไม่เกิดขึ้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ