Rolls-Royce Phantom Tempus Collection สั่งทำพิเศษ 20 คันทั่วโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Rolls-Royce Phantom Tempus Collection สั่งทำพิเศษ 20 คันทั่วโลก

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 March 2564

ยนตกรรมสุดหรู โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม เปิดตัวสุดยอดลิมูซีน  คอลเลกชั่นใหม่ Tempus แนวคิดการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากกาลเวลา ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ และจักรวาลที่ไร้ขอบเขต พร้อมสีตัวถังใหม่สั่งผลิตพิเศษมีส่วนผสมของผงไมก้า ไครอส บลู รับสั่งทั่วโลก 20 คันเท่านั้น


Rolls-Royce Phantom Tempus Collection

โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ยนตรกรรมรุ่นเรือธงของแบรนด์ที่เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ของโลกแห่งความหรูหรา วันนี้ได้เผยโฉมในรูปแบบของคอลเล็กชันหายากบ่งบอกถึงความพิเศษเฉพาะบุคคล ที่มาในนามของ ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ (Phantom Tempus Collection) การตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแฟนธอมครั้งใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘เวลา’ ที่หมุนผ่านไปและบางครั้งก็เหมือนจะสามารถทำให้หยุดนิ่งได้  ยนตรกรรมในคอลเล็กชันนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน โดยจำนวนทั้งหมดได้รับคำสั่งผลิตจากลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

งานดีไซน์ของ ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ รวบรวมความสุนทรียศาสตร์ และความชาญฉลาดภายใต้แนวคิดที่หลากหลายที่เกี่ยวพันกับเวลา และจักรวาล ส่วนประกอบสำคัญคือ ปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก นั่นคือ พัลซาร์ (Pulsar) ที่ไม่มีใครเคยรู้จักจนกระทั่งปีพ.ศ. 2510 และสามารถพบปรากฏการณ์นี้ได้ ณ จุดที่ลึกที่สุดของอวกาศ (พัลซาร์ที่ถูกค้นพบที่อยู่ใกล้โลกมากที่สุดคือในระยะทาง 280 ปีแสง หรือ 1,680 ล้านล้านไมล์จากโลก) พัลซาร์เป็นดาวนิวตรอนที่ความหนาแน่นสูง หมุนรอบตัวเองด้วยความเร็วสูงและปลดปล่อยคลื่นวิทยุออกมาเป็นจังหวะที่เสถียรทำให้พวกมันเป็นนาฬิกาจักรวาลที่แม่นยำ 

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์นี้ ได้ถูกถ่ายทอดสู่ภายในยนตรกรรมแฟนธอม เท็มพัส ณ ใจกลางของเพดานห้องโดยสาร ‘Starlight Headliner’ สั่งทำพิเศษประดับด้วยหลอดไฟเบอร์ออปติก และลายปักที่ละเอียดซับซ้อน รังสรรค์ให้เกิดเพดานห้องโดยสารใหม่ที่มีเอกลักษณ์และงดงามภายใต้ชื่อ ‘Pulsar Headliner’ 

อีกหนึ่งองค์ประกอบของ ‘เวลา’ นั้นถูกนำเสนอในส่วนของแกลเลอรีภายใต้แนวคิด ‘Frozen Flow of Time’ คือภาพลวงตาประหนึ่งว่าเวลาหยุดนิ่ง ผลงานที่มีเอกลักษณ์นี้ถูกตกแต่งที่บริเวณแผงหน้าปัดแทนที่นาฬิกา เพื่อสื่อความหมายถึงการที่ลูกค้าเป็นอิสระจากเวลาและข้อจำกัดต่าง ๆ ของเวลา นอกจากนี้ แผ่นอลูมิเนียม 1 แผ่นได้ถูกขึ้นรูปให้เป็นแถบลายเส้นจำนวน 100 เส้นที่สื่อถึงเส้นการโคจรของพัลซาร์ในระยะเวลา 100 ล้านปี เส้นอลูมิเนียมแต่ละเส้นถูกชุบอโนไดซ์สีดำและขัดเงาด้วยมือสื่อถึงแสงสว่าง เมื่อไล่สายตาผ่านไปตามแนวแผงหน้าปัด จะพบว่าแม้โครงสร้างของเส้นอลูมิเนียมจะมีความแข็งแกร่ง แต่สามารถทำให้เห็นรูปร่างเป็นระลอกคลื่นและมีความพริ้วไหวได้อย่างดงาม   

คำอธิบายเกี่ยวกับ ‘แกลเลอรี’ อยู่ในช่องเก็บของด้านหน้า พร้อมกับหมายเลขรุ่นรถยนต์และคํากล่าวของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ว่า "The distinction between past, present, and future is only a stubbornly persistent illusion" (ความแตกต่างระหว่างอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เป็นเพียงสิ่งลวงตาที่ยังคงอยู่อย่างดื้อดึง) 

ลวดลายของกลุ่มดาวระยิบระยับบริเวณประตูรถด้านใน ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยการเจาะรูพรุนแล้วซ่อนไฟเรืองแสงด้านในหลายร้อยจุด ตัดกับวัสดุหนัง เพิ่มมิติและรายละเอียดบรรยากาศภายในให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

สีตัวถังของยนตรกรรม ‘แฟนธอม เท็มพัส คอลเล็กชัน’ นี้มาในสีสั่งทำพิเศษใหม่ ‘ไครอส บลู’ (Kairos Blue) ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสื่อถึงความมืดและความลี้ลับของอวกาศ สีพิเศษนี้มีส่วนผสมของผงไมก้าสีฟ้า ส่องประกายวิบวับแวววาวเมื่อยามต้องแสงเป็นตัวแทนของหมู่ดาว ตัดกับรายละเอียดตกแต่งสีดำภายนอกเพิ่มความโดดเด่น

สัญลักษณ์ ‘สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี’ ที่ปัจจุบันครบรอบ 110 ปี มอบความสง่างามให้กับฝากระโปรงหน้าของยนตรกรรม แฟนธอม เท็มพัส ที่มาพร้อมกับความพิเศษเฉพาะบุคคลด้วยฐานที่สลักวันที่และสถานที่ที่มีความสำคัญต่อลูกค้า อาทิ วันครบรอบวันแต่งงาน วันเกิดลูก หรือแม้แต่วันที่ธุรกิจประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นเครื่องเตือนความทรงจำที่งดงามนี้ตราบนานเท่านาน 

เพิ่มความสมบูรณ์แบบอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยอุปกรณ์เสริมที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อยนตรกรรมในคอลเล็กชันนี้ โดยตีความหมายใหม่ของกล่องใส่แชมเปญที่มีชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ ‘Tempus Champagne Chest’ ซึ่งรวมจุดเด่นของคอลเล็กชันนี้เข้าไว้ด้วยกัน งานศิลป์รูปพัลซาร์ถูกบรรจงวาดด้วยมือบนฝากล่อง ซึ่งภายในนั้นเป็นที่เก็บของถังแช่แชมเปญและคาเวียร์ แก้วแชมเปญคริสตัลทำมือ 4 ใบที่ถูกจัดวางเรียงกันชวนให้นึกถึงเครื่องยนต์ V12 และช้อนเปลือกหอยมุกสำหรับรับประทานคาเวียร์ 

เพื่อเป็นการตอบสนองมาตรการควบคุมการเดินทาง และการเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างลูกค้าและตัวแทนจำหน่าย โรลส์-รอยซ์ได้จัดทำ VR Presentation สำหรับแฟนธอม เท็มพัส ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน Google Cardboard ทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงแบบ 360° โดยสามารถชมยนตรกรรมคอลเล็กชันนี้ทั้งภายในและภายนอกได้ทุกทิศทาง ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถกำหนดเวลารับชมแฟนธอม เท็มพัส ในวันเวลา และสถานที่ที่ตนสะดวกได้ทั่วโลก  

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ