SUZUKI CELERIO กิจกรรมทดสอบ เก๋งเล็กลุย 4 ภาคทั่วไทย กว่า 1,999 กิโลเมตร Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

SUZUKI CELERIO กิจกรรมทดสอบ เก๋งเล็กลุย 4 ภาคทั่วไทย กว่า 1,999 กิโลเมตร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 March 2564

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” ชวนคณะสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของ SUZUKI CELERIO คอมแพคอีโคาร์คุณภาพเกินตัว กับการฝ่า 4 ภารกิจสุดท้าทาย ผ่านการเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร


SUZUKI CELERIO


สำหรับกิจกรรม นี้ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดขึ้นเพื่อต้องการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่านอกจาก SUZUKI CELERIO จะเป็นรถยนต์ที่มีความคล่องตัวในการขับขี่สูง มอบความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงตามแบบฉบับรถอีโคคาร์ ยังพร้อมมอบอรรถประโยชน์ในการใช้งานให้แก่ผู้เป็นเจ้าของได้อย่างเหนือชั้น จนถูกยกให้เป็นอีโคคาร์ที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคามากรุ่นหนึ่งในตลาดรถยนต์เมืองไทย ซึ่งรูปแบบของกิจกรรม “SUZUKI CELERIO 1999 No Boundary Journey” จะเป็นการท้าพิสูจน์สมรรถนะอันไร้ขีดจำกัดของอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดอย่าง SUZUKI CELERIO ว่าสามารถพาคุณเดินทางไปได้ทั่วประเทศไทย ผ่านกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความโดดเด่นของรถรุ่นนี้ได้อย่างแท้จริง กับ 4 ภารกิจ ที่ต้องเดินทางไปยัง 4 จังหวัด ใน 4 ภาคของประเทศไทย กับระยะทางรวมกว่า 1,999 กิโลเมตร

ภารกิจที่ 1 เส้นทางกรุงเทพฯ – ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเพื่อพิสูจน์ความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CELERIO ด้วยการให้ผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมกิจกรรมขับรถทางไกลถึง 445 กิโลเมตร พร้อมกับการขนสัมภาระเต็มคัน เพื่อท้าทายทุกความเชื่อและแสดงให้เห็นว่าอีโคคาร์ขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งานได้ตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ถึง 254 ลิตร สามารถจัดวางสิ่งของได้ง่าย และปรับพื้นที่เก็บของได้หลากหลาย


ภารกิจที่ 2 เส้นทางกรุงเทพฯ – ระยอง ด้วยระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร จึงชวนสื่อมวลชนไปท้าพิสูจน์เรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ทั้งเรื่องของอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ ช่วงล่างแน่นหนึบ ยึดเกาะถนน ผ่านเส้นทางที่มีความหลากหลายของสภาพถนนและการจราจรครบทุกรูปแบบได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย

ภารกิจที่ 3 เส้นทางกรุงเทพฯ – นครราชสีมา (เขาใหญ่) ระยะทางกว่า 515 กิโลเมตร ชวนสื่อมวลชนมาท้าพิสูจน์ความประหยัดอย่างเหนือชั้น ด้วยการแข่งขันขับประหยัดน้ำมัน ที่จะถูกควบคุมภายใต้กฎกติกาอันเป็นมาตรฐานอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการผู้จัดกิจกรรมการแข่งขัน


ภารกิจที่ 4 เส้นทางกรุงเทพฯ – นครสวรรค์ ระยะทางรวมประมาณ 539 กิโลเมตร กับการชวนสื่อมวลชนพร้อมกับจำนวนผู้โดยสารรวม 4 คน ไปสัมผัสถึงความสบายของห้องโดยสารที่กว้างกว่าที่คิด ด้วยพื้นที่บริเวณเหนือศีรษะและพื้นที่วางขา ที่จะทำให้เพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

SUZUKI CELERIO คอมแพคอีโคคาร์ ได้รับการออกแบบมาด้วยความประหยัดคุ้มค่า ขนาดห้องโดยสารที่กว้างสบายมีพื้นที่รองรับการเดินทางที่สะดวกสบายมากพอ ทั้งห้องโดยสารตอนหน้าและห้องโดยสารตอนหลังพร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ จุสัมภาระได้มากเกินคาด อีกทั้งผู้ขับขี่ยังมั่นใจได้ในสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ มอบพละกำลังและความสามารถเกินตัว มีสมรรถนะการขับที่ดี ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ในบรรดาตลาดอีโคคาร์เมืองไทย  SUZUKI CELERIO เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย ตั้งแต่จุดเด่นการเป็นรถเก๋งคุณภาพมาตรฐานแบรนด์ญี่ปุ่นที่ราคาถูกที่สุด เครื่องยนต์เป็นขนาดเล็กตัวจริง 1,000 ซีซี 3 สูบ 12 วาล์ว ทั้งประหยัดและดูแลรักษาง่าย แต่ให้กำลังสูงสุดถึง 68 แรงม้า/6,000 รอบ/นาที ที ขับในเมืองให้ความคล่องตัวดีมาก ออกนอกเมืองก็สามารถไปได้ทุกที่ทั่วไทย

การทดสอบ SUZUKI CELERIO

   ทีมงานออโต้สปิน  ได้ร่วมกิจกรรม ภารกิจที่ 4 เส้นทางกรุงเทพฯ – นครสวรรค์ ระยะทางรวมประมาณ 539 กิโลเมตร หลายท่านอาจจะคิดว่ารถเล็กแค่นี้จะไหวหรือ ถ้ารถสตาร์ทติดก็ไปถึงทุกที่ครับมอเตอร์ไซค์ยังไปได้เลยครับ  ซูซูกิ เซเลริโอ เป็นรถทีีได้รับการพิสูจน์ แล้วว่าไปได้ทั่วทั้งไทย โดยทริปสุดท้ายกับการเดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์ ในการทดสอบครั้งนี้มีผู้ร่วมเดินทาง 3 ท่าน 

ในการเดินทางไกล ภายในห้องโดยสารที่ดูจากภายนอกอาจจะเล็ก แต่เมื่อเข้ามานั่งภายในแล้วรู้สึกได้ว่า มีความโปร่งด้วยทรงรถที่มีหลังคาสูงทำให้ไม่อึดอัด สิ่งอำนวยความสะดวกภายในรถให้มาตามที่เราได้ใช้งาน ออกเดินทางด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี 3 สูบ ให้กำลังสูงสุดถึง 68 แรงม้า ตัวเลยอาจจะดูน้อย แต่ในการเดินทางด้วยรถที่มีขนาดเล็กน้ำหนักเบา ทำให้รู้สึกเหมือนขับขี่รถขนาด 1.2 ลิตร ทั่วไปเพราะอัตราเร่งหรือการเร่งแซงต่างๆนั้นไม่ได้แย่เลย เรียกว่าขับตามรอบเครื่องลอยๆสามารถทำความเร็วได้อย่างดี ถ้ารู้จักกับรถแล้วขับได้อย่างสบายใจ

ด้านช่วงล่างถือว่าผ่านล้ออาจจะมีขนาดเล็กแต่ก็สามารถเก็บรายละเอียด ในด้านเสียงหรือการกระแทกได้อย่างดี ไม่รู้สึกกระด้างเกินไป ส่วนของพวงมาลัย อันนี้ดีมาก ในความเล็กสูงน้ำหนักพวงมาลัยปรับออกมาได้ดีมีน้ำหนักดีทำให้หน้ารถไม่ไวเกินสามารถควบคุมได้อย่างดี เพราะรถเล็กส่วนใหญ่ถ้าพวงมาลัยเบาเกินอาจจะทำให้กลัวได้เวลาขับขี่

อีกจุดเด่นคือ การประหยัดน้ำมันเพราะถ้ามองว่าเครื่องเล็กนั่งเยอะขับเร็วต้องกินน้ำมันแน่เลย แต่ไม่ใช้สำหรับ เซเลริโอ เพราะจากการจับการประหยัดได้ที่ 16.5 km/L ถือว่าประหยัดมากเพราะการขับทดสอบในครั้งได้ขับขี่แบบใช้งานจริงไม่ได้ขับแบบประหยัดความเร็ว เฉลี่ยในการวิ่ง 110-120 km. ไปกลับน้ำมันไม่ถึงครึ่งถัง 

และในกลุ่มอื่นในการทดสอบแบบประหยัดน้ำมัน  ขับแบบใช้งานจริงในระดับความเร็ว 80- 100 กม./ช.ม. ไมล์วัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโชว์ที่เลข 27.4 กม./ลิตร พร้อมผู้โดยสารอีก 2 ท่าน เรียกว่าตัวเลขดีมากๆ

สรุปสำหรับ  SUZUKI CELERIO

   SUZUKI CELERIO ถือว่าเป็นรถที่เป็นจุดเปลี่ยนของ ซูซูกิ ก็ว่าได้เพราะจากที่ไม่ค่อยมีคนสนใจแต่ด้วยสถานะการโควิท ทำให้ เซเลริโอ เป็นพระเอกขึ้นมาได้เพราะ จุดเด่น ตั้งแต่ราคาที่ถูกที่สุดในตลาด การขับขี่ที่ีดี อัตราการกินน้ำมันที่น่าประทับใจ แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับรถที่จะขับไปทำงานและก็ขับกับ 

SUZUKI CELERIO มีราคาเริ่มต้นเพียง 328,000 บาท ซึ่งยังมาพร้อมโปรโมชั่นที่ลูกค้าสามารถผ่อนเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท ต่อเดือน พร้อมฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ระยะเวลา 3 ปี ถือว่ามันเป็นอีโคคาร์ที่น่าสนใจมาก

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ