Audi A6 e-tron Concept รถไฟฟ้า 100% วิ่งไกล 700 km Share this

Audi A6 e-tron Concept รถไฟฟ้า 100% วิ่งไกล 700 km

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 April 2564

 เปิดฉากงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ Auto Shanghai 2021 หนึ่งในรถที่ต่างพากันเปิดตัวอย่างต่อเนื่องคือรถในกลุ่มไฟฟ้า 100% ทั้งฝั่งรถยุโรปและเอเชีย ออกมาเป็นรถต้นแบบหลากหลายรุ่น หนึ่งในนั้นกับ Audi A6 e-tron Concept ขับขี่ได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร


Audi A6 e-tron Concept

 

    Audi A6 e-tron concept รถยนต์ต้นแบบขุมพลังไฟฟ้า EV 100% รุ่นใหม่ กับพื้นฐานจาก A6 แสดงให้เห็นว่า อาวดี้จริงจังกับการพัฒนารถยนต์ในกลุ่มไฟฟ้าเพราะได้ออกมาอย่างหลากหลายรุ่นต่อเนื่องกัน 

Audi A6 e-tron Concept เป็นรถยนต์ ที่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด ชื่อว่า Premium Platform Electric (PPE) ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับสำหรับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ จุดเด่นคือตำแหน่งของแบตเตอรี่ที่กระจายอยู่ใต้พื่้นโครงสร้าง ซึ่งเป็นการกระจายน้ำหนักให้ต่ำพร้อมลดแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ 

Audi A6 e-tron concept มีมิติตัวถังภายนอก  ยาว 4,960 มิลลิเมตร กว้าง 1,960 มิลลิเมตร สูง 1,440 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,950 มิลลิเมตร
 

  

    Audi A6 e-tron concept ได้รับการออแบบภายนอก ด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าแบบ Singleframe พร้อมลายแพทเทิร์น รวมถึงชุดไฟหน้า Digital Matrix LED ทรงเรียวยาว ซึ่งสามารถส่องสว่าง ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้เป็นโปรเจคเตอร์ ฉายภาพสัญลักษณ์ลงบนพื้นถนนได้ นอกจากนี้ ยังฉายภาพวีดีโอเกมจากโทรศัพท์มือถือไปแสดงบนผนังได้อีกด้วย ในขณะที่มีการชาร์จไฟฟ้า  ไฟท้ายเป็นแบบ OLED ที่ให้มุมมองแบบ 3 มิติ ที่ออกแบบให้เชื่อมต่อเข้ากันทั้งสองข้างผ่านโลโก้อาวดี้ที่สามารถเรืองแสงได้ พร้อมด้วยโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กด้านข้างตัวรถที่สามารถแสดงเป็นสัญลักษณ์บนพื้นถนนได้ เช่น สัญญาณเตือนรถจักรยานที่เคลื่อนขึ้นมาทางด้านข้าง หรือเตือนว่ากำลังจะเปิดประตู เป็นต้น

Audi A6 e-tron concept พลังงานไฟฟ้า อีกจุดเด่น ที่สำคัญคือ การออกแบบ ให้มีอากาศพลศาสตร์ที่ดี มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำเพียง 0.22 ซึ่งจะช่วยให้ตัวรถศูนย์เสียพลังงานน้อยลงด้วย 

 

ขุมพลังของ Audi A6 e-tron ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง พละกำลังรวมสูงสุด 476 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร (81.57 ก.ก.-ม.) พร้อม ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro และคาดว่าจะมีรุ่นเริ่มต้นที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง เป็นทางเลือกอีกด้วย อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 4 วินาที

 แบตเตอรี่ของ Audi A6 e-tron มีขนาดใหญ่ถึง 100 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 700 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP อีก ทั้งยังใช้เทคโนโลยีแรงดันไฟฟ้าขนาด 800 โวลต์ที่ให้ความรวดเร็วในการชาร์จเป็นพิเศษ จึงสามารถชาร์จแบบเร็ว เพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ราว 300 กิโลเมตรในเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

Audi A6 e-tron เวอร์ชันจำหน่ายจริง ยังคงไม่แน่ชัดด้วยสถานะการโควิด แต่คาดว่าจะได้เห็นรุ่นประกอบจริงในปี 2023  

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ