ลองขับ 2021 Yamaha Nmax Connected มี Traction Control พร้อม Y-Connect Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

ลองขับ 2021 Yamaha Nmax Connected มี Traction Control พร้อม Y-Connect

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 05 April 2564

ครบ 1 ปี หลังจากการเปิดตัว Yamaha Nmax 2020 ที่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งคันทั้งภายนอกและภายใน ล่าสุดทาง Yamaha ได้ปล่อยตัวเต็มของรถรุ่นนี้แล้วกับ Yamaha Nmax Connected ที่ให้ออปชั่นมาครบ ในราคา 91,900 บาท


Yamaha Nmax Connected

เมื่อปีที่แล้ว ไทยยามาฮ่า ได้ส่งรถจักรยานยนต์ตระกูลออโตเมติกแห่ง Max Series รุ่นใหม่ กับ All New Yamaha Nmax 2020 ซึ่งมีการปรับปรุงตัวรถใหม่ทั้งคันให้แตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจนทั้งดีไซน์ภายนอก รวมถึงโครงสร้างของตัวรถ แต่นั่นยังไม่ใช่เวอร์ชั่นเต็มของรถ Yamaha Nmax 2020 เพราะว่ายังไม่ได้ใส่ออปชั่นอย่าง Traction control และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ Yamaha Y-Connect โดยหลังจากการเปิดตัวของ Nmax โฉมใหม่ ก็เรียกได้ว่ารถรุ่นนี้ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะ Yamaha Nmax เรียกได้ว่าเป็นรถที่ให้ออปชั่นค่อนข้างคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 155 cc 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน เร่งความแรงได้ดั่งใจ และยังมาพร้อมกับระบบเบรกแบบดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมระบบ ABS เต็มรูปแบบ ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในเรื่องของความคุ้มค่า คุ้มราคามาอย่างยาวนาน

ทว่าในช่วงปลายปี ทางฮอนด้าก็ได้ปล่อยหมัดเด็ดกับ Honda PCX160 ซึ่งว่ากันตรงๆ แล้วเจ้า Honda PCX นับเป็นคู่เปรียบเทียบอันดับ 1 ของผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถออโตเมติกคลาส 150 cc อยู่แล้ว เนื่องด้วยขนาดพิกัดซีซีที่ใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังมีราคาวางจำหน่ายระดับเดียวกัน โดย Honda PCX160 รุ่น ABS ก็เรียกได้ว่าใส่หมัดเด็ดมาจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเบรกแบบดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระบบเบรก ABS และ Traction control อีกทั้งยังเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่เป็นแบบ 4 วาล์ว (เดิม 2 วาล์ว) พร้อมขยายขนาดความจุขึ้นเป็น 160 cc อีกทั้งยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์อีกหลายอย่าง ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจขึ้นมาทันตา สร้างความสนใจได้ค่อนข้างมาก

 

 

ทาง Yamaha เอง ก็เก็บตัวเต็มของ Nmax ไว้อยู่ และในปีนี้ทาง Yamaha ก็ใช้โอกาสของช่วงงาน Motorshow 2021 ในการเปิดตัวเจ้า Yamaha Nmax Connected ร่างสูงสุดของ Yamaha Nmax สู่สายตาชาวไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งราคามาชนตรงๆ กับ PCX160 ABS ที่ 91,900 บาทเป๊ะๆ อัดแน่นด้วยออปชั่นเทียบเท่ากัน แต่ให้สิ่งที่แตกต่างกว่าฝั่งปีกนกด้วยระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับตัวรถ Yamaha Y-Connect ที่มีใช้อยู่ ณ ตอนนี้กับ Yamaha Aerox 2021 โมเดลปัจจุบัน

 

 

Yamaha Nmax Connected มีดีไซน์ภายนอกเหมือนกับ Yamaha Nmax 2020 ทุกประการ ในส่วนนี้ท่านผู้อ่านสามารถ อ่านรีวิว Yamaha Nmax 2020 ได้ที่นี่ เพราะว่าดีไซน์ภายนอกของตัวรถนั้นเหมือนกันทุกระเบียดนิ้ว ต่างกันเพียงเรื่องของสีสันภายนอกเท่านั้น จะมีก็เพียงโช๊คอัพด้านหลังเท่านั้นที่สามารถปรับระดับความแข็ง-อ่อนได้ที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ ทว่าสิ่งที่ต่างกับ Nmax รุ่นปีที่แล้วอย่างชัดเจนนั่นคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี หรือ Traction control ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของท่านมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายมากกว่าด้วย Yamaha Y-Connect

อ่าน รีวิว Yamaha Nmax 2020

 

 

Yamaha Nmax Connected ข้อมูลทางเทคนิค

เครื่องยนต์ 1 สูบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 15.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที
เกียร์ CVT
ระบบขับเคลื่อน สายพาน

 

ตัวรถ Yamaha Nmax Connected

เฟรม อันเดอร์โบน
โช๊คหน้า โช๊คอัพเทเลสโกปิค
โช๊คหลัง โช๊คอัพสปริงคู่
เบรคหน้า ดิสเบรคเดี่ยว พร้อม ABS
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว พร้อม ABS
ยางหน้า 110/70 R13 ชนิดไม่มียางใน
ยางหลัง 130/70 R13 ชนิดไม่มียางใน

 

มิติรถ Yamaha Nmax Connected

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 1,935 x 740 x 1,160
ความสูงเบาะ 765 มม.
ระยะฐานล้อ 1,340 มม.
ความสูงจากพื้นถึงเครื่อง 124 มม.
น้ำหนักตัวพร้อมใช้งาน 131 กก.
น้ำมันเชื้อเพลิง 7.1 ลิตร

 

 

ทดลองขับ Yamaha Nmax Connected 

ในส่วนของการทดลองขับ Yamaha Nmax Connected ผมได้มาทำการทดสอบภายในสนามทดสอบของงาน Motorshow 2021 โดยเป็นสนามทดสอบแบบปิด จัดเส้นทางวิ่งแบบมีทั้งทางตรง ทางโค้ง ทางซอกแซก และลูกระนาด เพื่อให้ได้ทดลองสมรรถนะของอัตราเร่ง, ช่วงล่าง, ระบบเบรก และระบบ Traction control ว่าจะทำงานเป็นอย่างไร

สัมผัสแรกที่ขึ้นมาคร่อมบนรถคือยังให้ฟีลลิ่งเหมือนเช่นเดิม เป็นรถที่นั่งค่อนข้างสบายมาก สามารถใช้ขับขี่ได้ทั้งในเมืองและออกทริปเลยทีเดียว น้ำหนักของตัวรถ 131 กิโลกรัม จะตกอยู่บริเวณด้านล่างของตัวรถทั้งหมด ทำให้ผู้ขับขี่แทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของตัวรถแต่อย่างไร อัตราเร่งของตัวรถช่วงออกตัวถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำได้ดีเยี่ยม บิดเป็นมา ไม่ต้องรีรอนานนัก และเราสามารถรู้รอบเครื่องยนต์ของรถได้ด้วยแอพ Y-Connect เมื่อเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับตัวรถ และเปิดหน้า Rev Dashboard ภายในตัวแอพฯ

 

 

ช่วงล่างของ Nmax ยังเป็นช่วงล่างที่ทำงานได้ดีเช่นเดิมในสถานการณ์ขับขี่ปกติ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือการต้องพลิกรถไปมาด้วยความรวดเร็ว ช่วงล่างและยางติดรถทำงานได้ค่อนข้างดี ทว่าหากขับรูดลูกระนาดควรใช้ความเร็วในอัตราที่เหมาะสม มิฉะนั้นโช๊คอัพด้านหน้าจะยุบจนสุดจนได้ยินเสียงกระแทกได้ แนะนำว่าหากขึ้นลูกระนาดควรใช้ความเร็วราวๆ 20 กม./ชม. ส่วนโช๊คอัพด้านหลังก็จัดว่านุ่มนวลใช้งานได้จริงในรูปแบบการขับขี่ทั่วไป

 

 

ระบบ Traction Control ทำงานได้ไวมาก ผมทดสอบด้วยการเปิดคันเร่งอย่างแรง ขณะล้อหลังกำลังขึ้นลูกระนาด เพื่อให้ล้อลอยขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากในพื้นที่ทดสอบนั้นไม่มีพื้นลื่น หรือทรายเลย ผมเลยทำการทดลองว่าหากล้อลอยแล้วจะเกิดอะไรขึ้น

ผลการทดสอบพบว่าระบบ Traction control ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำ เข้ามาจัดการกำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็ว ทันทีที่ล้อหลังไม่มีการยึดเกาะกับพื้นถนน ช่วยทำให้เราควบคุมรถได้มั่นคงเช่นเดิมโดยไม่มีเสียอาการ ในส่วนนี้หากมีโอกาสนำรถออกมาทดสอบภายนอก จะทำการทดลองอีกครั้ง

 

 

ทางด้านระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก จากการทดสอบพบว่าระบบเบรก ABS ทำงานได้ดีและรวดเร็ว ป้องกันล้อล็อกได้ดีเยี่ยม และด้วยระบบเบรกแบบดิสก์เบรกหน้า-หลัง ทำให้ระยะเบรกของ Yamaha Nmax Connected ค่อนข้างสั้นเลยทีเดียว

 

 

สรุป Nmax Connected น่าใช้

โดยสรุปแล้ว สำหรับ Yamaha Nmax Connected เป็นรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่ง จุดเด่นของรถรุ่นนี้นั่นคือเครื่องยนต์ Bluecore 155 cc ที่มาพร้อมกับวาล์วแปรผัน VVA ช่วยทำให้อัตราเร่งของรถมีกำลังในทุกย่านความเร็วใช้งาน ตัวระบบเบรกของตัวรถจัดว่าดีเยี่ยม เชื่อถือได้ และระบบความปลอดภัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบ ABS, Traction control ก็ช่วยให้การขับขี่รถจักรยานยนต์มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Yamaha Y-Connect ที่ช่วยทำให้การใช้งานรถจักรยานยนต์ของเราสะดวกมากกว่าเดิม ซึ่งเจ้า Y-Connect ทำอะไรได้บ้างนั้น สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

 

 

ราคา Nmax Connected

ราคาวางจำหน่ายของ Yamaha Nmax Connected เปิดราคาแนะนำมาที่ 91,900 บาท มี 2 สี ได้แก่สีเทา และสีเทา-น้ำเงิน ท่านที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Yamaha ทั่วประเทศ

 

 

อ่าน Traction Control คืออะไร
อ่าน Yamaha Y-Connect คืออะไร
อ่านรีวิว All New Yamaha Nmax 2020

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ