bmw 520d M sport ท่านชายสายซิ่ง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

bmw 520d M sport ท่านชายสายซิ่ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 April 2564

BMW Series 5 เจเนอเรชั่นที่ 7 กับการเดินทางมาอย่างยาวนาน เหมือนวัยกลางคนซึ่งไว้ใจได้แน่นอน รุ่นล่าสุดในรหัส G30 พัฒนาการของรูปทรง เครื่องยนต์ ตลอดจนสมรรถนะในการขับขี่ ไม่ได้ปรับไปมาแต่ ดีกว่าเดิมแน่นอน


รีวิว BMW 520d M Sport 2021

ซีรีย์ 5 ได้ทำการเปิดตัวถึง 3 รุ่นย่อยด้วยกัน และราคาเริ่มต้นไม่ถึง 3 ล้านบาท อืมมม ถ้าเทียบจากเมื่อก่อนคุณจะได้ ซีรีย์ 5 คุณต้องกำเงินเกือบ 5 ล้านกันเลย และในรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด กับรุ่นที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซล นั้นเอง ก่อนจะข้ามไปสู่ยุครถไฟฟ้า แต่เครื่องยนต์ดีเซล ก็ยังมีจุดเด่น ทั้งด้านพละกำลัง และการประหยัดน้ำมันนั้นเอง

รีวิว BMW 520d M Sport 2021

BMW 520d M Sport

520d M Sport รุ่นใหม่นี้กับการปรับเปลี่ยนที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น โดดเด่นตั้งแต่หน้าตาที่ถูกปรับใหม่เพิ่มขึ้นพร้อมทั้ง ได้รับชุดแต่งจาก M Sport มาเป็นที่เรียบร้อย

520d M Sport

ภายนอก  520d M Sport

ไฮไลท์ ของบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5  สร้างความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าด้วย เส้นสายบริเวณด้านหน้าตั้งแต่ฝากระโปรงรถจนถึงกันชนด้านหน้า เชื่อมต่อถึงท้ายรถ มาพร้อมกระจังหน้าทรงไตคู่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 20% ในรูปทรงแปดเหลี่ยมแบบใหม่ ยาวลงมาบรรจบกับกันชนหน้า ล้อมรอบด้วยกรอบที่เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียว ส่วนบนของซี่ในกระจังหน้ายื่นออกมาเล็กน้อย สร้างมิติที่สอดรับกับไฟหน้า Adaptive LED รูปตัว L ในดีไซน์เรียวยาวใหม่  สร้างความดุดันยิ่งขึ้น ช่องดักอากาศแนวตั้งทั้งสองข้างบนกันชนหน้าเสริมความโดดเด่น

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5ภายนอก  520d M Sport

ดีไซน์ด้านท้ายรถสื่อถึงรูปลักษณ์ที่ผสานความล้ำสมัยด้วยเส้นสายที่คมชัดและทรงพลังเช่นเดียวกัน ไฟท้าย LED มาในรูปแบบสามมิติทรงตัว L รับกับไฟหน้า โฉบเฉี่ยวด้วยกรอบสีดำ ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่มีรูปโฉมที่ไม่ซ้ำใคร ท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ท้ายรถทั้งสองด้านซึ่งรวมเป็นส่วนหนึ่งของกันชนท้าย

ดีไซน์ด้านท้ายรถM Aerodynamics

มิติตัวรถที่ยาวกว่ารุ่นก่อนหน้า 27 มิลลิเมตร ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่มีความยาว 4,963 มิลลิเมตร แต่ยังคงประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ไว้ได้อย่างเหนือชั้น ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน (Cd) เพียง 0.23 มาพร้อมชุดแต่ง M Aerodynamics

ล้ออัลลอย M

ล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาลาย Double-spoke ขนาด 18 นิ้ว สำหรับรุ่น 520d M Sport และล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาลาย Y-spoke แบบสลับสี 

ภายใน  520d M Sport

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ ตกแต่งด้วยวัสดุพรีเมียม ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมลาย Rhombicle Smoke Grey พร้อมแถบโครเมี่่ยม  ปุ่มบริเวณคอนโซลกลางมาในสีดำเงาเพื่อความหรูหรา ตัดกับพวงมาลัยหุ้มหนังมัลติฟังก์ชั่น M Sport พร้อมคอนโซลด้านบนบุด้วยหนัง Sensatec 

ภายใน  520d M SportBMW Head up Display

BMW 520d  มาพร้อมจอ BMW Head-up Display และระบบ BMW Live Cockpit Professional แสดงผลบนจอ Control Display ขนาด 12.3 นิ้ว ทำงานบนระบบปฎิบัติการใหม่ล่าสุด BMW Operating System 7 ที่ปรับแต่งให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมระบบปลดล็อกประตููอัจฉริยะ (Comfort Access System) ที่รองรับ BMW Digital Key ซึ่งเปลี่ยนให้ iPhone กลายเป็นเหมือนกุญแจรถ สามารถล็อกและปลดล็อกรถได้โดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะสั้นแบบ NFC (Near Field Communication) โดยรองรับผู้ใช้ได้สูงสุดถึง 5 คน นอกจากนี้ ผู้ขับขี่สามารถเลือกควบคุมระบบการทำงานของรถยนต์ ระบบความบันเทิงและการสื่อสาร ระบบการเชื่อมต่อ และระบบนำทางได้ผ่านทางจอ Control Display ระบบสัมผัส ระบบ iDrive ปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัย ระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน BMW Intelligent Personal Assistant และ BMW gesture contro

เครื่องยนต์  520d M Sport

 520d M Sport ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ส่งพละกำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,750 - 2,500 รอบต่อนาที ส่งต่อเข้าชุดเกียร์ออโตเมตริก Step-Tronic 8 สปีด

ความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลา 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 235 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่ยังมาพร้อมการควบคุมที่เฉียบคมและโฉบเฉี่ยวเช่นเดียวกันรุ่นก่อนหน้า ฐานล้อที่ยาวและกว้าง รวมทั้งการออกแบบที่เน้นน้ำหนักเบา และการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ช่วงล่างมาพร้อมเพลาหน้าแบบปีกนกคู่และเพลาหลังแบบ five-link จึงขับขี่ได้อย่างนุ่มสบายทั้งในชีวิตประจำวันและขณะเดินทางไกล รวมถึงในการขับขี่ที่ต้องใช้ความคล่องตัวสูง รุ่น 520d M Sport มาพร้อมช่วงล่างแบบ M Sport 

ทดสอบ 520d M Sport

  จุดเด่นแรกที่เห็นหน้าตาใหม่ ซีรีส์ 5 อาจจะรู้สึกว่าไม่ต่างมากนักแต่ถ้าดูดีดีก็จะเห็นความแตกต่างในหลายจุด ไฟหน้าที่ถูกปรับเปลี่ยนใหม่พร้อมกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นทำให้ มิติ ตัวรถเปลี่ยนไปดูแบนและกว้างขึ้น ทำให้ดูรถโฉบเฉี่ยวมากขึ้น เข้ากับชุดแต่ง M เป็นอย่างดี

ภายในห้องโดยสารการจัดวางตำแหน่งของปุ่มต่างๆเอื้อให้กับผู้ขับขี่เป็นหลัก อาจจะไม่ได้ดูล้ำสมัยเหมือนคู่แข่งอย่าง E-Class แต่ที่แน่นอนคือใช้งานง่าย การตกแต่งภายในโดยใช้วัสดุโลหะ หนังผสมกันทำออกมาได้ดี จุดเด่นอีกอย่างคือ หน้าปัดมาตรวัดแบบจอภาพ TFT 12.3 นิ้ว  และแผงคอนโซลกลางจะพบกับ หน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว ที่ทำงานควบคู่กับระบบ iDrive Controller ระบบที่เหนือคู่แข่งค่ายอื่นกับ Gesture Control เวอร์ชันใหม่ ที่ให้การควบคุมหรือสั่งการเครื่องเสียงโดยการใช้สัญญาณมือโบกผ่านหน้าจอที่ติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับ ดูล้ำสมัยและใช้งานได้ง่ายมาก 

เบาะนั่ง M ดีไซน์สปอร์ต ดูสวยงามโอบกระชับตัว แต่ในส่วนห้องโดยสารด้านหลังสบายกว่าแน่นอนด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมแอร์ ม่านบังเเดด 3 ด้าน เพิ่มความเป็นส่วนตัว ในส่วนของเครื่องยนต์ แน่นอนว่าด้วยพละกำลัง 190 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร แต่สามารถวิ่งได้ 0-100 km ในเวลาเพียง 7.5 วินาที ถือว่าเร็วมากสำหรับรถขนาดใหญ่ 

 

วิ่งในความเร็วต่ำช่วงล่างให้ความนุ่มนวล พร้อมทั้งเกาะถนนในเวลาเดียวกัน ในความเร็วสูงนั้นกับช่วงล่าง M Sport ที่ไว้ใจได้ตัวรถให้การควบคุมได้อย่างมั่นใจ ตัวรถให้การตอบสนองได้ดีทั้งในรอบต่ำและสูง เครื่องยนต์ให้อัตราเร่งแบบนุ่มนวล แรงดึงแบบนิ่มๆ เรียกใช้งานแบบไม่หมด ต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน ที่ให้อัตเร่งแบบดึงรุ่นแรง ในส่วนด้านการเก็บเสียงทำได้ดีให้ความรู้สึกเหมือนเครื่องยนต์เบนซิน ลืมไปเลยว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่

 

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ในบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ใหม่

  • ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบช่วยเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ DSC
  • ระบบเตือนให้หยุดพักการขับขี่ Attentiveness Assistant
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
  • ม่านถุงลมนิรภัย
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning,
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา Lane Change Warning
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Crossing-traffic Warning Rear
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับรถ และ คนเดินถนน ที่ความเร็วต่ำ City Braking Function
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ขณะถอยจอด Rear Collision Prevention
  • ระบบเตือนป้ายจราจร Speed Limit Info and no-overtaking indicator
  • ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ Parking Assistant

สรุป BMW 520d M Sport

สรุป BMW 520d M Sport

สำหรับ BMW 520d หลายท่านอาจจะรู้สึกว่ามีการปรับเปลี่ยนน้อยไปหน่อยแต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้ามองในรายละเอียดจะเห็นว่าเปลี่ยนแปลงในหลายส่วน และเมื่อมีชุดแต่ง M แล้วทำให้ภายตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ล้อขนาด 18 นิ้ว อาจจะดูเล็กแต่ในการใช้งานให้ความนุ่มนวลในการขับขี่มากเหมาะกับถนนเมืองไทย แต่เสียดายระบบเบรกถ้าให้เป็นแบบ M performance มาด้วยจะทำให้รถดูหล่อกว่านี้

ระบบความปลอดภัยต่างๆที่เพิ่มเติมเข้ามาให้ให้ BMW 520d คันนี้ ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น บวกกับเครื่องยนต์ที่มีชื่อเสียงของ BMW ให้การตอบสนองที่ดีพร้อมอัตราการประหยัดน้ำมันด้วยพร้อมกัน ให้การขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน กดเบาๆความเร็วไปถึง 200km แบบไม่รู้ตัว จึงไม่แปลกใจที่หลายท่านยังให้ความนิยมกับเครื่องยนต์ ดีเซล 



ราคา ซีรีส์ 5 ใหม่

  • BMW 520d M Sport ราคา    3,539,000 บาท
  • BMW 530e Elite ราคา          2,999,000 บาท
  • BMW 530e M Sport ราคา    3,739,000 บาท

โดยทั้งสามรุ่นมาพร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard ซึ่งครอบคลุมการบำรุงรักษา 3 ปี / 60,000 กิโลเมตร และการรับประกัน 3 ปี / ไม่จำกัดระยะทาง

BMW Series 5 มีให้เลือก 5 สี

  1. Alpine White
  2. Black Sapphire metallic
  3. Bluestone metallic
  4. Phytonic Blue
  5. Bernina Grey Amber effect (สำหรับรุ่น 520d M Sport และ 530e M Sport)

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ