“CABB EV” รถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก ออกวิ่งบริการปีหน้า Share this

“CABB EV” รถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก ออกวิ่งบริการปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 April 2564

เอเชีย แค็บ เปิดตัว CABB EV รถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก สามารถวิ่งได้ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง โชว์ในงาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City เตรียมนำออกให้บริการในปี 2565 และวางแผนส่งออกทั่วโลก


“CABB EV” รถแท็กซี่ไฟฟ้าต้นแบบสัญชาติไทยคันแรก ออกวิ่งบริการปีหน้า

สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการ บริษัท เอเชีย แค็บ กล่าวว่า งาน EV 100 Roadshow และการประชุมเชิงปฏิบัติการ UK-Thailand Smart City เป็นวาระพิเศษที่สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยจัดขึ้นเพื่อผลักดันแคมเปญยานยนต์ไฟฟ้าคาร์บอนต่ำร่วมกับการสร้างเมืองอัจฉริยะ โดยภายในงานได้ร่วมกับบริษัทชั้นนำนำเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าจากสหราชอาณาจักรมาจัดแสดงให้กับผู้ร่วมงานได้ชม 

“CABB EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% สามารถวิ่งได้ 300 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง ตัวรถยังใช้ต้นแบบจากกลอนดอนแท็กซี่ที่มีรูปทรงคลาสสิก เป็นเอกลักษณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการวิจัยและพัฒนาทั้งเรื่องน้ำหนักรถ แบตเตอรี่ เพื่อให้ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานจริง โดยมีเป้าหมายที่จะพัฒนาให้ CABB EV เสร็จสมบูรณ์และนำออกมาให้บริการในปี 2565 เริ่มให้บริการในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน โดยวางแผนผลิต 1,200 คันต่อปี และในอนาคตมีแผนที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศด้วย

 “เป็นที่ทราบกันดีว่ารถยนต์เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีการปล่อยคาร์บอนในอากาศ การที่เอเชีย แค็บ พัฒนารถแท็กซี่ไฟฟ้า CABB EV ขึ้นมานับว่าเป็นการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะของประเทศไทยให้มีมาตรฐานใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์มากขึ้น และยังสอดคล้องกับเป้าหมายของภาครัฐที่จะทำให้ยานยนต์ไร้มลพิษ หรือ Zero Emission Vehicle 100% ภายในปี 2578”

สำหรับ CABB นับเป็นรถแท็กซี่ที่มีคุณลักษณะโดดเด่นหนึ่งเดียวในไทย ห้องโดยสารกว้างขวางรองรับได้ 5 ที่นั่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยแผงกั้นใส (Partition Screen) พร้อมระบบแอร์แยกส่วน เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้โดยสาร มีระบบอินเตอร์คอมใช้สื่อสารกับคนขับ อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นคือ มีทางลาดให้เข็นวีลแชร์ขึ้นรถได้ เหมาะกับผู้ที่มีข้อจำกัดทางการเคลื่อนไหว พร้อมราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด และกล้องบันทึกภาพพร้อมปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน ที่ชาร์จ USB และ Free WiFi ระบบชำระค่าโดยสารแบบ Cashless Payment ผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือโมบายแบงก์กิ้ง ลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ผู้สนใจสามารถเรียกใช้บริการผ่าน 3 ช่องทางคือ 1) CABB Application 2) CABB Call Centre 02-0268888 3) CABB Stand หรือจุดให้บริการตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ