ฤกษ์เจิมรถตามวันเกิด Share this

ฤกษ์เจิมรถตามวันเกิด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 April 2564

นอกจากจะเลือกสีรถ วันที่ออกรถหรือฤกษ์ออกรถใหม่แล้ว ยังมีฤกษ์มงคลที่เกี่ยวข้องอีก นั่นคือ ฤกษ์เจิมรถตามวันเกิดของเจ้าของรถก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยเสริมสิริมงคล


ฤกษ์เจิมรถตามวันเกิด

ในที่นี้ จะเช็กฤกษ์เจิมรถตามวันเกิด ซึ่งถือวันมงคลเหมาะกับการนำรถไปเจิม วันที่ห้ามเจิม คือ วันกาลกิณีกับวันเกิด และวันที่ควรเลี่ยง คือ วันคู่ศัตรูกับวันเกิด ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้นำรถไปทำพิธีได้ ไปดูว่าวันเกิดของคุณเหมาะกับการนำรถไปเจิมวันไหน

เกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันอาทิตย์ เป็นวันที่มีความหมายถึงการเจริญเติบโตและความมั่งคั่ง คนเกิดวันนี้นำรถไปเจิมจะเป็นมงคลมาก แต่ห้ามเจิมรถวันศุกร์ เลี่ยงวันอังคารได้ก็จะยิ่งดี

เกิดวันจันทร์

วันจันทร์ ถือเป็นวันแรกของสัปดาห์ ทำให้ความหมายของวันนี้คือการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ วันจันทร์จึงเหมาะกับการนำรถไปเจิมสำหรับคนเกิดวันนี้ รวมทั้งคนที่เกิดวันอื่นๆ (ที่ถือฤกษ์ดีแห่งวันเริ่มต้น) ด้วย แต่มีข้อห้ามว่าคนเกิดวันนี้ อย่านำรถไปเจิมวันอาทิตย์ และควรเลี่ยงวันพฤหัสบดี

เกิดวันอังคาร

วันอังคาร ถ้าตามภาษาชาวบ้านเรียกกันว่า วันแข็ง ไม่เหมาะกับการทำการมงคลใดๆ คนเกิดวันนี้จึงควรเลี่ยงการเจิมรถเป็นวันอื่น โดยจะทำวันไหนก็ได้ ห้ามเจิมรถวันจันทร์ และวันอาทิตย์ซึ่งควรเลี่ยง

เกิดวันพุธ

วันพุธเป็นวันที่มีความสมบูรณ์พูนสุข เหมาะแก่การทำงานมงคล โดยเฉพาะการออกรถใหม่หรือนำรถใหม่ไปเจิม
คนเกิดวันพุธกลางวัน (06:00-17:59น.) วันที่ห้าม คือ วันอังคาร เวลาที่ควรเลี่ยงคือวันพุธกลางคืน(ตั้งแต่18:00น.เป็นต้นไป)

คนเกิดวันพุธกลางคืน ห้ามนำรถไปทำพิธีในวันพฤหัสบดี วันที่ควรเลี่ยง คือ วันพุธกลางวัน แต่ด้วยธรรมชาติของวันและช่วงเวลาที่ดีทำให้คุณยังคงนำรถไปเข้าพิธีได้เพราะถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีเช่นกัน

เกิดวันพฤหัสบดี

วันนี้ถือเป็นวันมงคลอีกวันหนึ่ง คนเกิดวันนี้ จึงเหมาะที่จะนำรถไปเจิมเป็นอย่างมาก และห้ามนำรถไปเจิมวันเสาร์ เลี่ยงวันจันทร์ได้ก็ดี แต่ด้วยความที่วันจันทร์มีพื้นฐานมงคลที่ดี ทำให้การนำรถไปทำการเจิมในวันจันทร์ยังคงเป็นสิ่งที่ทำได้เช่นกัน

เกิดวันศุกร์

แค่ชื่อวันก็สื่อถึงวันแห่งความสุข คนเกิดวันศุกร์นำรถไปเจิมวันนี้เหมาะที่สุด แต่ห้ามทำการเจิมรถในวันพุธกลางคืน และควรเลี่ยงวันเสาร์

เกิดวันเสาร์

วันเสาร์เป็นวันแห่งชัยชนะ และสิ้นสุดความขัดแย้ง ซึ่งสามารถออกมาทั้งในแบบดีหรือไม่ดีก็เป็นได้ คนที่เกิดวันนี้จึงไม่ควรนำรถไปเจิมในวันที่เกิด ห้ามนำรถไปเจิมในวันพุธกลางวัน ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงที่มีพื้นฐานของวันที่ดีก็ตาม และควรเลี่ยงการนำรถไปเจิมในวันศุกร์

***เป็นความเชื่อส่วนบุคคล
ที่มา K motor

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ