รถไฟฟ้า Concept Car ค่ายญี่ปุ่นเปิดตัวถึงพร้อมกัน 3 รุ่น Share this

รถไฟฟ้า Concept Car ค่ายญี่ปุ่นเปิดตัวถึงพร้อมกัน 3 รุ่น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 April 2564

งานแสดง มหกรรมรถยนต์ เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ 2021 ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นวันที่ 19 เมษายน เป็นอีกหนึ่งงานรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ก็ว่าได้ ค่ายยักษ์ใหญ่ต่าง พาเหรด เปิดตัวรถไฟฟ้า


  รถไฟฟ้า EV

   หลังจากปล่อยให้ฝั่งยุโรปเปิดตัวขายรถในกลุ่มไฟฟ้า หลากหลายรุ่นแล้ว ถึงเวลารถญี่ปุ่นกันบ้าง ก่อนหน้านี้มีแต่รถ ไฮบริด ณ งานมหกรรมรถยนต์ เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ 2021 ค่ายรถเจ้าใหญ่ Toyota , HONDA , Mitsubishi ต่างพากันเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ (Concept Car) แบบไฟฟ้า ในรูปแบบ SUV ครอสโอเวอร์ 

ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทิศทางตลาดโลกนั้นต้องรถในรูปแบบ อเนกประสงค์ SUV และในฝั่งรถยุโรปก็เติบโตอย่างมากและที่สำคัญกับรถจีนที่ออกมาหลากหลายรุ่นหลายรูปแบบคุณภาพดีขึ้นมาก ทำให้การแข่งขันในตลาดรถ EV นั้นถือว่ารุนแรงมาก ค่ายญูี่ปุ่นอยู่เฉยและมองผ่านไม่ได้แล้ว

ภายในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ 2021 ค่ายรถญี่ปุ่นก็ไม่โชว์รถยนต์ ไฟฟ้าถึง 3 รุ่น 3 ค่ายด้วยกัน ได้แก่

Honda SUV e : Prototype

   Honda SUV e : Prototype รถยนต์ไฟฟ้า100% ต้นแบบ ถือเป็นรุ่นที่ 2 จากทางค่ายฮอนด้า และเป็นรุ่นแรกในรูปแบบ SUV สไตล์ครอสโอเวอร์ที่ มีรูปร่างหน้าตาคล้าย HR-V โดย Honda SUV e: prototype ซึ่งมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2022

TOYOTA bZ4X EV Concept

   เจ้าตลาดอย่างค่าย โตโยต้า เงียบมานาน กับรถพลังงานไฟฟ้า แต่สุดท้ายก็ทนแรงต้านจากตลาดโลกไม่ได้  bZ4X concept เป็นรถในรูปแบบ SUV รูปร่างหน้าตานั้นคล้ายกับ RAV4 แต่มีความโดดเด่นกว่า ในรูปแบบรถไฟฟ้า ตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถไฟฟ้า คาดว่าจะเริ่ม ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นและจีน และวางจำหน่ายได้ในช่วงกลางปี 2022

 

Mitsubishi Airtrek EV

  Mitsubishi Airtrek EV มิตซูบิชิไม่ได้เปิดเผยอะไรมากนักเกียวกับตัวรถ มีเพียงภาพให้เห็นเท่านั้น แต่ในบางส่วนรถไฟฟ้รุ่นใหม่นี้ จะเป็นการผลิตโดยการร่วมทุนระหว่าง Guangzhou Automobile Group (GAC) และ Mitsubishi Corporation

 

   
ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า อนาคตของรถไฟฟ้านั้นเป็นไปในทิศทางไหน  และการเติบโตที่เป็นไปอย่างรวดเร็วในทุกค่ายทั้งฝั่งยุโรปและเอเชีย ดังนั้นประเทศไทยก็น่าจะได้เห็นและได้ใช้รถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ