IRC มั่นใจ 5กฎเหล็ก ฝ่าวิกฤติโควิด19 Share this

IRC มั่นใจ 5กฎเหล็ก ฝ่าวิกฤติโควิด19

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 April 2564

 บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRC ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางอีลาสโตเมอร์และยางนอกยางในสำหรับรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยคุมเข้มกฎเหล็ก 5ประการในการต่อสู้กับโควิด 19 ระลอกใหม่หลังจากใช้ได้ผลมาแล้วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเกิดระบาดครั้งแรกเมื่อต้นปีที่แล้ว


   นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล ประธานกรรมการบริหาร IRC เปิดเผยว่าภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยถือว่าเป็นภาคส่วนที่มีความเข้มแข็งมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่มีการปิดโรงงานอุตสาหกรรมจากวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 แต่ในประเทศไทยโรงงานอุตสาหกรรมโดยส่วนใหญ่มีความตื่นตัวกับระบบการป้องกันเชิงรุก ไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาดเข้าสู่กระบวนการผลิตจึงทำให้ภาคการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมของประเทศไทยยังคงเดินหน้าต่อไปได้อย่างต่อเนื่องไม่ส่งผลกระทบไปถึงห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศไทยและห่วงโซ่อุปทานต่างประเทศ โดยที่ประเทศไทยถือเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานของโลก

   ด้วยนางพิมพ์ใจกล่าวว่ากฎเหล็ก 5 ประการ ได้แก่ การคัดกรอง สุขอนามัย การจัดการสถานที่ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลและการเฝ้าระวัง“ความจริงแล้ว กฎทั้ง 5 ข้อนี้สอดคล้องกับระเบียบขั้นพื้นฐานของหน่วยราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการป้องกันเชิงรุกแต่เรามีการนำมาปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรของเรา และเราถือปฏิบัติอย่างเข้มงวดมาตลอดแต่ที่สำคัญที่สุดคือเราต้องให้ใจซึ่งกันและกันในระหว่างพนักงานทุกคนทุกระดับ ตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนถึงพนักงานฝ่ายการผลิตในโรงงานพนักงานในสำนักงานตลอดจนพนักงานรักษาความปลอดภัย ถ้าใครไปที่ไหนที่เป็นจุดเสี่ยงเราต้องรายงานความจริงให้หมดเพื่อป้องกัน เพราะเราเห็นบทเรียนของการให้ความจริงไม่หมดแล้วว่ามันกระทบวงกว้างอย่างที่เกิดขึ้นในขณะนี้”นางพิมพ์ใจ กล่าวนางพิมพ์ใจกล่าวว่าการระบาดระลอกใหม่นี้ถือว่ารุนแรงกว่าในช่วงที่ผ่านมาแต่เนื่องจากการปฏิบัติตามกฎเหล็กทั้ง 5 ข้อ ที่เข้มงวดอย่างต่อเนื่อง

จึงทำให้ IRCมีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่รุนแรงประกอบกับนโยบายการเอาใจใส่พนักงานและสมาชิกในครอบครัวของพนักงานทุกระดับกับวิถีแห่งการปฏิบัติในลักษณะการไว้เนื้อเชื่อใจกัน ทำให้พนักงานทุกคนพร้อมที่รายงานความจริงที่เกิดขึ้นทุกประการเพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขให้ทันกับสถานการณ์“นโยบายเราชัดเจนว่าใครที่ไปสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยง เขาจะต้องรายงานรายละเอียดต่อคณะกรรมการและเราจะนำเข้ากระบวนการคัดกรองทันที ถ้าต้องหยุดงานเพื่อกักตัวเองสังเกตอาการเราก็ต้องทำ และหากพบว่าต้องรักษาเราก็จะทำการรักษาเพื่อให้เขากลับมาทำงานได้ตามปกติ” นางพิมพ์ใจ กล่าวนางพิมพ์ใจ กล่าวว่า IRCถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ป้อนให้กับโรงงานอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่นๆ ขณะเดียวกัน ก็เป็นผู้ผลิตยางในและยางนอกสำหรับรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยที่จำหน่ายให้กับโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศดังนั้น ความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกภาคส่วนของ IRCจึงถือเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้สายการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยรวมไปถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ IRC ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้โดยไม่มีผลกระทบและสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง“ในอุตสาหกรรมยานยนต์จะเห็นได้ว่ามีชิ้นส่วนประกอบมากกว่า 30,000ชิ้นในการประกอบรถยนต์แต่ละคัน เราเห็นความสำคัญในเรื่องนี้โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เราจึงเข้มงวดมากในเรื่องนโยบายการป้องกันการระบาดในบริษัทเราซึ่งเราทำมาตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพิ่งจะมาเริ่มจึงทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถฟันฝ่าวิกฤติโควิด19ไปพร้อมกับเพื่อนนักอุตสาหกรรมด้วยกัน” นางพิมพ์ใจ กล่าว

IRC ปัจจุบัน นอกจากจะเป็นผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานยนต์แล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างเช่นชิ้นส่วนยางในห้องเครื่อง ยางกันกระแทกยางในระบบส่งกำลังและชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร และยางซีล นอกจากนั้นบริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น ชิ้นส่วนยางที่ใช้ในระบบโครงสร้างพื้นฐานเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องจักรเพื่อการก่อสร้าง เครื่องทำความเย็นเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผลิตเพื่อป้อนให้กับตลาดในประเทศประมาณ 73% และส่งออกไปยังต่างประเทศประมาณ 23%

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ