เปิดตัว McLaren Artura Plug-in Hybrid ซูเปอร์คาร์พลังไฮบริด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว McLaren Artura Plug-in Hybrid ซูเปอร์คาร์พลังไฮบริด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 April 2564

  ครั้งแรกกับการเปิดตัวกับ Super car จากค่าย McLaren ในรุ่น  Artura ที่มีเครื่องยนต์ในรูปแบบ Plug-in Hybrid เป็นจากทางค่ายที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัย ค่าตัวเริ่มต้น 16,700,000 บาท (นำเข้า CBU โดย Niche Cars  Group)


McLaren Artura

   ชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีกับ McLaren แบรนด์ซุปเปอร์คาร์ ที่ชื่อมีชื่อเสียงพร้อมกับราคาที่สูงมากแต่ในรุ่น McLaren Artura กับราคาเริ่มต้น 16,700,000 บาท นั้นถือว่าปรับลงมาเยอะมากจากภาษีรถไฮบริด ทำให้เป็นที่น่าสนใจในกลุ่มผู้ใช้ Super car มากขึ้นแน่นอน โควต้าปีนี้ 8 คัน ปีหน้า 20 คัน คาดว่าปีนี้หมดโควต้าแน่นอน

 McLaren Artura รุ่นที่สามที่ใช้ขุมพลัง Plug-in Hybrid ซึ่งรุ่นแรกก็คือ McLaren P1 และรุ่นที่สองคือ Speedtail ไฮเปอร์คาร์ผลิตจำนวนจำกัด เป็น McLaren รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบ V6 เกียร์แบบใหม่ ตัดชุดเฟืองเกียร์ถอยหลัง ใช้มอเตอร์ในการถอยรถแทน ใช้โครงสร้างตัวถังใหม่ McLaren Carbon Fibre Lightweight Architecture (MCLA) 82 กิโลกรัม ช่วงล่างหลังออกแบบใหม่ทั้งหมด

 

   McLaren มีการเปลี่ยนชื่อเรียกคลาสของรถแต่ละรุ่นใหม่ จากเดิมจะแบ่งเป็น Sports Series, Super Series และ Ultimate ก็เปลี่ยนเป็น GT cars, Supercars และ Ultimate รถอย่าง McLaren Artura ซึ่งเปิดตัวในตลาดโลกเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 นั้น มาแทนที่ McLaren 570S ซึ่งแต่เดิมจะอยู่ในคลาส Sports แต่เมื่อเปลี่ยนรุ่นใหม่ ก็อัปเกรดภาพลักษณ์ขึ้นมาอยู่ในกลุ่ม Supercars โดยมีตำแหน่งทางการตลาด สอดอยู่ตรงกลางระหว่าง McLaren GT กับ 720S

 

   McLaren Artura “แมคลาเรน อาร์ทูรา”   คือยนตรกรรมซูเปอร์คาร์ไฮบริดสมรรถนะสูง (High-Performance Hybrid – HPH) รุ่นแรกของแมคลาเรนที่ผลิตขึ้นสำหรับตลาด Supercar (series production) ผสมผสานสมรรถนะระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (EV)

   McLaren Artura เป็นยนตรกรรมรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด “McLaren Carbon Lightweight Architecture – MCLA” ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษให้สอดรับกับระบบส่งกำลังของซูเปอร์คาร์ไฮบริดสมรรถนะสูง (HPH) เป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้น ณ ศูนย์ McLaren Composites Technology Center (MCTC) ของบริษัท ในเมืองเชฟฟิลด์ (Sheffield)


ตัวถังน้ำหนักเบาที่ประกอบขึ้นด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ถึง 4 แบบ ทำให้ได้ทั้งความแข็งแรงพร้อมกับการยืดหยุดด้วยและอลูมิเนียมแบบซูเปอร์ฟอร์ม ปรัชญาการออกแบบ “form follows function” ที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นตัวนำรูปแบบ ทำให้ยนตรกรรมมีรูปลักษณ์แบบฟิล์ม shrink wrap ที่เรียบหรูและสมดุล


ทำให้ได้ อัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 488PS/ตัน (วัดจากน้ำหนักรถเปล่าเมื่อเบาที่สุดที่ 1,395 กก.)
วิศวกรรมที่เน้นน้ำหนักเบาเป็นพิเศษทำให้อาร์ทูรามีน้ำหนักเบาที่สุดในยนตรกรรมระดับเดียวกัน โดยมีน้ำหนักรถแบบไม่บรรทุกสัมภาระ (DIN) เพียง 1,498 กก.

เครื่องยนต์ McLaren Artura 


   ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.0 ลิตรเทอร์โบคู่แบบใหม่ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า (E-Motor) และชุดแบตเตอรี่พลังสูง ซึ่งให้กำลังขับรวมกันที่ 680PS (671bhp) และ 720Nm (530lb ft) ส่งกำลังมาที่ ระบบเกียร์ 8 สปีดน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับระบบดิฟเฟอเรนเชียลแบบอิเล็กทรอนิกส์ E-DIFF ตัวแรกของแมคลาเรน 

กำลังจากเครื่องยนต์ V6 เพียงอย่างเดียว สามารถสร้างพลัง 585 PS (577bhp) แรงบิด 585Nm 

กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 95 PS ให้แรงบิดทันทีสูงสุด 225Nm

 

ซูเปอร์คาร์ “แมคลาเรน อาร์ทูรา” ทำความเร็วได้ที่

ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 3 วินาที

ทำความเร็ว 0-200 กม./ชม. ใน 8.3 วินาที

ทำความเร็ว 0-300 กม./ชม. ใน 21.5 วินาที

สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้า ได้ไกลถึง 30 กม.

ระบบช่วงล่างด้านหลังแบบใหม่ และพวงมาลัยไฮดรอลิก และระบบกันสะเทือนแบบปรับไฟฟ้าอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความคล่องตัว ความเสถียรและสมรรถนะที่ดีพร้อม ยาง Pirelli P ZERO CORSA รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยี Pirelli Cyber ​​Tyre  มอบการยึดเกาะที่เทียบเท่ากับยาง P ZERO Trofeo R ในรุ่น 600LT 

การตกแต่งภายในโฉมใหม่มาพร้อมปุ่มควบคุมที่ไม่ต้องยกมือออกมาจากพวงมาลัย ระบบอินโฟเทนเมนต์ หน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้วที่ช่วยให้สามารถตั้งค่าระบบช่วยขับขั้นสูง (ADAS) และระบบแชร์หน้าจอจากสมาร์ทโฟน (smartphone mirroring)  สถาปัตยกรรมไฟฟ้าที่ล้ำสมัยช่วยให้สามารถทำการอัปเดตผ่านดาวเทียม (Over-The-Air หรือ OTA) ได้ มีระบบติดตามยานพาหนะที่ถูกโจรกรรมในตัว (มีในยนตรกรรมที่วางจำหน่ายบางตลาดเท่านั้น) และระบบที่รองรับการอัปเกรดในอนาคต

 

แบรนด์ McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA) ใหม่ ไปจนถึงระบบส่งกำลัง HPH ขนาดกะทัดรัดที่เป็นเอกลักษณ์ และน้ำหนักของสายเคเบิลในระบบไฟฟ้า (ซึ่งสามารถทำให้น้ำหนักเบาลงได้ถึงร้อยละ 10) ทั้งหมดนี้ทำให้อาร์ทูราเป็นยนตรกรรมที่มีน้ำหนักรถเปล่าเบาที่สุด เพียง 1,395 กก.* โดยที่น้ำหนักรวมของส่วนประกอบไฮบริดอยู่ที่ 130 กก. (ประกอบด้วยแบตเตอรี่ 88 กก. และมอเตอร์ไฟฟ้า 15.4 กก.) และน้ำหนักขณะไม่บรรทุกสัมภาระ (DIN kerb weight) อยู่ที่ 1,498 กก.* เทียบเท่ากับซูเปอร์คาร์ในกลุ่มเดียวกันที่ไม่มีระบบส่งกำลังแบบไฮบริด นี่คือข้อได้เปรียบด้านน้ำหนักที่ทำให้อาร์ทูราเหนือกว่ายนตรกรรมใด ๆ 
 

 McLaren Artura ราคาเริ่มต้น 16,700,000 บาท (นำเข้า CBU) 

รับประกันตัวรถ Warranty นาน 10 ปี
รับประกันแบตเตอรี่ นาน 6 ปี

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ