รวมรถ ครอบครัวขนาดใหญ่ แบบVIP Share this

รวมรถ ครอบครัวขนาดใหญ่ แบบVIP

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 April 2564

   งานมอเตอร์โชว์ มีรถอย่างหลากหลายรุ่น และหนึ่งในรถที่ขายดีแบบ ไม่ต้องโฆษณา ครอบครับขนาดใหญ่เป็นที่ต้องการคือ รถตู้ หรือ MPV นั่งได้  7 ที่นั่งในรูปแบบ VIP 


   ดังนั้นทีมงานจึงเลือก รถในงานมอเตอร์โชว์ ให้ได้รับชมกันว่ามีรุ่นอะไรบ้าง และสำหรับรถตู้ในระดับ VIP นั้นต้องคุยกันที่หลักล้านขึ้น และต้องยอมรับว่ารถที่ได้รับความนิยมมากสุดต้องยกให้ Alphard,vellfire เรียกว่าของต้องมีกันไปแล้วด้วยหน้าตาที่ดูทันสมัยพร้อมลูกเล่นภายในรถอีกเพียบ แต่จริงๆแล้วก็ยังมีรถให้เลือกอีกหลายรุ่น

 

Mercedes-Benz V-Class 

   เมอร์เซเดส-เบนซ์ กับ Mercedes-Benz V-Class รุ่น Mercedes-Benz V 250 d จุดเด่น กับเครื่องยนต์ดีเซล ภายนอก โดดเด่น ด้วยหน้าดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง แสดงให้เห็นถึงความกว้างของตัวรถ ไฟหน้าแบบฮาโลเจนที่ทำงานโดยอัตโนมัติ และระบบกันสะเทือนแบบ Comfort และทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับประตูเลื่อนอัตโนมัติระบบไฟฟ้าซ้าย-ขวา ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลงรถด้วยปุ่มสัมผัสเพียงปุ่มเดียว พร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 225/55 R17 

มิติตัวถังแบบ Extra Long ช่วยเพิ่มขนาดในห้องโดยสารให้มีพื้นที่ใช้สอยได้มากขึ้น ช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมมิติตัวรถแบบ Extra Long เริ่มที่ความยาว 5,370 มม. ความกว้าง 1,928 มม. ความสูง 1,912 มม. ฐานล้อ 3,430 มม. และความจุถังน้ำมัน 70 ลิตร

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ รหัส OM651 ดีเซลเทอร์โบขนาดเดิม 2.1 ลิตร พัฒนาให้มีแรงม้ามากขึ้นถึง 190 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,400 รอบ/นาที จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 จังหวะ (7G-TRONIC PLUS)

ราคา Mercedes-Benz V-Class 

Mercedes-Benz V-Class   BUSINESS                           3.99 ล้านบาท
Mercedes-Benz V-Class  BUSINESS PLUS                 4.15 ล้านบาท
Mercedes-Benz V-Class  AVANTGARDE PREMIUM    5.88 ล้านบาท

 

Hyundai H-1

   รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่จากเเดนโสม  Hyundai H-1 ที่ขายอย่างยาวนาน จุดเด่น ราคาที่เข้าถึงง่าย มีหลากหลายรุ่นให้เลือก เครื่องยนต์ดีเซล หน้าตายังดูทันสมัย สามารถนำไปตกแต่งภายในได้ง่าย   ภายในเน้นความหรูหราด้วยดีไซน์เบาะและลายไม้ใหม่ และเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพื่อความรื่นรมย์ตลอดการเดินทางมาพร้อมกับสีตัวถังขาวครีมมี่ ไวท์ และการออกแบบภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นด้วยชุดแต่งโครเมียมรอบคัน หลังคาซันรูฟ และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง 235/60 R17

ภายในหรูหราด้วยลายไม้และเบาะหนังสีเบจ ดีไซน์ใหม่เฉพาะรุ่น อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงและความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียงใหม่ จอแอลซีดีขนาด 10.1 นิ้วติดตั้ง 2 ตำแหน่งบริเวณที่พักศรีษะเบาะผู้โดยสารด้านหน้า กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ช่วยลดแสงรบกวนจากไฟหน้าของรถด้านหลัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และกล้องมองหลังพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ

เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบแปรผัน CRDI-VGT 2.5 ลิตร รหัส D4CB 175 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,250 รอบ/นาที ด้านระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อม Sequential shift นุ่มนวล และมีระบบ Sequential Shift ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ดั่งใจขับง่ายเพราะรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 5.6 เมตร และขนาดความสูงของรถยนต์ที่ 1.9 เมตร ทำให้เดินทางเข้า- ออก อาคารที่จอดรถได้สบาย

Hyundai H-1 Touring ฮุนได เอชวัน ทัวริง                      ราคา 1,329,000.
Hyundai H-1 Elite ฮุนได เอชวัน อีลิท                           ราคา 1,529,000.
Hyundai H-1 Impressive ฮุนได เอชวัน อิมเพรสซิฟ       ราคา 1,629,000. 
Hyundai H-1 Deluxe ฮุนได เอชวัน เดอลุกซ์                  ราคา 1,729,000.

KIA Carnival

      KIA Carnival ใหม่ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปลายปี 2020 เป็นประเทศแรกต่อจากเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 แล้ว จุดเด่น กับรถในรูปแบบ MPV ที่สามารถปรับตำแหน่งที่นั่งได้หลากหลาย ตัวรถถูกออกแบบให้ขับขี่ได้ง่ายสวยงามไม่ดูใหญ่โตแบบรถตู้ ตัวรถไม่สูงมากทำให้ขึ้นลงง่าย 

KIA Carnival 2021 ออกแบบใหม่ทั้งหมด  กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Tiger Nose ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกีย บวกกับไฟหน้าและไฟตัดหมอก LED แบบ  Projection Type พร้อม Daytime Running Light ดูโฉบเฉี่ยว ทำให้ละสายตาไม่ได้ ด้านท้ายมีไฟเบรกดวงที่สาม อยู่ที่ด้านบน และไฟเลี้ยวอยู่ด้านล่างเพื่อไม่ให้แสงสว่างเข้าตาผู้ขับรถตามหลังมากเกินไป รวมถึงมีที่ปัดน้ำฝนซ่อนอยู่ที่สปอยเลอร์หลัง

คาร์นิวัลปรับตัวรถให้มีความสูงจากพื้นเตี้ยลงกว่ารุ่นเดิม 28 มม. เพิ่มมือจับตรงประตูให้ทำให้สามารถก้าวขึ้น-ลงรถได้สะดวกมากขึ้น เหมาะกับทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ด้านหลัง

โดยสาร ดูหรูหราเบาะ สีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบดำ  กว้างขวางขนาดสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 11 ที่นั่ง โดยเกียได้ปรับห้องเครื่องด้านหน้าสั้นลงและฐานล้อยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและ leg room ให้กว้างขวางและสะดวกสบายมากขึ้น เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบดุนหลัง 4 ทิศทาง (2 ทิศทางสำหรับรุ่น EX) เบาะแถวที่ 4 เป็นแบบ Pop-Up Sinking สามารถพับราบเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระได้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมแผงควบคุมออกแบบใหม่ในตอนหน้า และตอนหลังที่ควบคุมแถวที่ 2 และ 3  

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 2.2 ลิตร มาตรฐาน EURO5 ให้กำลังสูงสุด 202 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 441 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เบรกมือไฟฟ้าและระบบ Auto BrakeHold มีระบบการขับขี่ 4 โหมดด้วยกัน คือ Normal Mode, Sport Mode, Eco Mode และ Smart Mode 

ราคา KIA Carnival

KIA Carnival  เกีย คาร์นิวัล     รุ่น EX          ราคา 2,144,000 บาท
KIA Carnival  เกีย คาร์นิวัล     รุ่น SXL        ราคา 2,459,000 บาท

 

New Lexus LM

     New Lexus LM ที่สุดแห่งความหรูหรา หลายท่านอาจจะรู้สึกได้ว่าทำไม LM หน้าตาเหมือนกับ Alphard แต่มีราคาสูงกว่ามาก ไม่ต้องแปลกใจเพราะคุณมั่นใจได้กับชื่อ Lexus ได้ และถ้าคุณเคยสัมผัสกับ Alphard,vellfire มาแล้วและได้ทดลองขับ LM คำตอบก็จะได้ว่าจ่ายแพงทำไม

 Lexus LM การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์” (Signature Styling) โดดเด่น ด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ขนาดใหญ่ที่บ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบ 3-eye ดูคมเข้ม ไฟท้าย LED ลากยาวตลอดความกว้างของรถเสริมให้ตัวรถดูกว้างและมั่นคง และไฟเลี้ยวแบบ Sequential Turning Lamps ช่วยแสดงให้เห็นทิศทางการเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

ภายใน คือความประณีตพิถีพิถันถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ Lexus นั้นแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการเย็บ ฝีเข็มต่างๆ ที่เกิดจากช่างชำนาญการของเลกซัสที่เรียกว่า Takumi ซึ่งช่างเหล่านี้ใช้เวลาฝึกฝนนานกว่า 60,000 ชั่วโมง และตัวอย่างที่เห็นได้ชัดสำหรับ Lexus LM คือการนำลายไม้แบบใหม่ที่เรียกว่า Gin Sui Boku มาใช้เป็นครั้งแรก โดยลายไม้นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหมึกวาดสีเงิน สะท้อนความประณีตและช่วยเสริมให้ห้องโดยสารมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น

 

The All-New Lexus LM 300h มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตรไฮบริดที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมอีกทั้งประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งท่านสามารถเลือกเป็นเจ้าของยนตรกรรมหรู ได้ทั้งรุ่น 7 ที่นั่งและ 4 ที่นั่ง 

ราคา Lexus LM300h

Lexus LM300h Executive 4-seater        6,500,000 บาท
Lexus LM300h Executive 7-seater        5,500,000 บาท

 

Alphard,vellfire

   สุดท้ายกับรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดกับ Alphard,vellfire เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ต้องมีในบ้าน ทำไม Alphard,vellfire ถึงได้รับความนิยมสูงสุด อย่างแรกคือ หน้าตาที่ดูแล้วได้ทั้งความหรูหราและทันสมัย เครื่องยนต์มีให้เลือกหลายรูปแบบ ภายในที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สะดวกสบาย 

แต่ก็ต้องยอมรับว่า Alphard,vellfire นั้นจะขายดีในกลุ่มผู้นําเข้ารถยนต์อิสระ มากกว่า เพราะด้วย เหตุผลด้าน ราคาที่ถูกกว่า โตโยต้า และออฟชั่นที่มากว่าด้วย และ อัลฟาร์ด เวลฟาย ในประเทศญี่ปุ่น นั้นมีรถให้เลือกแตกย่อยถึง 10 กว่า รุ่นดังนั้น จึงไม่แปลกที่ผู้นำเข้าจะมีตัวเลือกให้มากกว่า ในส่วนของโตโยต้าประเทศไทย นั้นมีให้เลือกเพียง 2 รุ่นเท่านั้น

และภายในงานมอเตอร์ โชว์ ก็มีผู้นำเข้าอิสระ หลากหลายค่ายนำ Alphard,vellfire จัดแสดงพร้อมชุดแต่งต่างๆมาให้เลือกอย่างหลากหลายยี่ห้อ พร้อมทั้งโปรโมชั่น ต่างๆเพื่อข้อเสนอทีดีที่สุดสำหรับลูกค้า

เบนซิน 2.5 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2AR-FE 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,493 ซีซี. กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร ที่ 4,100 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

เบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2AR-FXE 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร 2,493 ซีซี. กำลังสูงสุด 152 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร ที่ 4,400 – 4,800 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหน้า 143 แรงม้า 270 นิวตันเมตร / มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหลัง 68 แรงม้า 139 นิวตันเมตร พละกำลังทั้งระบบเมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวม 197 แรงม้า แบตเตอรี่ Nickel-hydrogen 6.5 Ah ส่งกำลังผ่านเกียร์ E-CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four

ราคาอย่างเป็นทางการ (รถศูนย์ Toyota Motor Thailand นำเข้า CBU)

Vellfire 2.5 CVT                       3,889,000 บาท
Alphard 2.5 Hybrid e-CVT       4,019,000 บาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ