เปลี่ยน 3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับรถกระบะ Share this

เปลี่ยน 3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับรถกระบะ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 April 2564

รถกระบะถือเป็นกลุ่มรถยนต์ยอดนิยมมาอย่างยาวนานในประเทศไทย ด้วยเอกลักษณ์ในด้านความบึกบึน และความสามารถในการบรรทุกของหนัก 


เปลี่ยน 3 ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับรถกระบะ

หากนับตั้งแต่ยุคบุกเบิกของรถกระบะในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1960 ถือได้ว่ารถยนต์ประเภทนี้ถูกพัฒนามาไกลมาก แต่ยังมีบางเรื่องที่หลายคนยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับรถกระบะ นิสสันจึงนำเสนอข้อมูลเปลี่ยนมุมมอง และสามความเชื่อเดิมๆด้วย รถกระบะอัจฉริยะพลังแรงอย่าง นิสสัน นาวารา ใหม่ 

รถกระบะไม่สะดวกสบาย เท่ารถเก๋ง

ผู้บริโภคหลายท่านเข้าใจว่ารถกระบะไม่สะดวกสบายเท่ารถเก๋ง แต่ปัจจุบันรถกระบะได้พัฒนามาใกล้เคียงกับรถยนต์นั่งทั่วไป จนบางรุ่นอาจมีเทคโนโลยี และความสะดวกสบายความปลอดภัยมากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไปด้วยซ้ำ ฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกรถกระบะ หรือรถยนต์สักคัน ต้องได้ทดลองขับเปรียบเทียบให้แน่ใจก่อนว่า เราได้ใช้ประโยชน์ฟังก์ชั่นมากมายที่มากับรถยนต์ พร้อมกับราคาค่าตัวที่สูงขึ้นรึเปล่า 

นิสสัน ให้ความสำคัญกับการเลือกนำเสนอเทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้จริง อย่างเช่นนิสสัน นาวารา ใหม่ ติดตั้งกระจกหน้า และกระจกข้างผู้โดยสารตอนหน้าแบบลดเสียงรบกวนจากภายนอก (Noise-reducing Acoustic Glass) เพื่อลดเสียงรบกวนที่จะเข้ามาในห้องโดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารรู้สึกผ่อนคลาย เพลินเพลินไปกับการเดินทาง ที่นั่งตอนหน้าแบบ (Zero Gravity) ปรับตำแหน่งได้อิสระ รวมถึงที่นั่งตอนหลังปรับให้นั่งสบายมากกว่าขึ้นเดิม พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง นอกจากนี้คนไทยนิยมใช้รถกระบะทั้งการเดินทาง และทำธุรกิจ ดังนั้นเทคโนโลยีที่ทำให้ใช้รถกระบะได้สะดวกสบายกว่าเดิมคือ NissanConnect ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Apple CarPlay และ Android Auto ที่สามารถเล่นแอพพลิเคชั่นในมือถือผ่านจอเครื่องเสียงของรถยนต์ได้ รวมถึงระบบนำทาง (Navigation System) และระบบสั่งงานด้วยเสียง (Voice Recognition)

รถกระบะไม่ปลอดภัยเท่ารถเก๋ง

ผู้บริโภคบางส่วนมองว่ารถกระบะไม่ปลอดภัยเท่ากับรถเล็ก แต่ในปัจจุบันรถกระบะถูกพัฒนาให้มีความปลอดภัยมากยิ่งกว่าแต่ก่อน ซึ่งลูกค้าต้องเลือกจากแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ดีที่สุด ซึ่งสำหรับนิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เพื่อความปลอดภัยที่เหนือระดับ

ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสียงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning) ซึ่งจะช่วยตรวจจับรถยนต์สองคันด้านหน้าเพื่อลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking system) ที่ไม่เพียงแต่จะช่วยเบรกอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชน แต่ยังช่วยปกป้องผู้โดยสารจากแรงกระชากที่มีโอกาศเกิดขึ้น และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) ซึ่งทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Around View Monitor with Moving Object Detection) ด้วยกล้อง 4 ตัวที่ติดตั้งไว้รอบรถเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งกีดขวางรอบตัวรถ รวมไปถึงถุงลมนิรภัยสูงสุดถึง 7 ตำแหน่ง

รถกระบะไม่เหมาะสำหรับขับในเมือง

ในขณะที่รถกระบะถูกนำมาใช้สำหรับการขนส่งเป็นหลัก แต่หลายรุ่นในปัจจุบันถูกออกแบบโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ด้วยการเพิ่มความสะดวกในการขับขี่พร้อมเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง หนึ่งในเทคโนโลยีที่ทำให้นิสสัน นาวารา ใหม่ เป็นรถกระบะยอดนิยมสำหรับการขับขี่ในเมืองคือ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง ที่ทำให้การจอด การขับในเมือง และการถอยในซอยเล็ก ๆ กลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งรวมถึงผู้หญิงและคนหนุ่มสาวที่สามารถใช้เทคโนโลยีนี้ช่วยในการนำทางแบบไร้จุดบอด

สำหรับการขับทางไกลบนทางหลวง หรือในเมืองที่การจราจรติดขัด เทคโนโลยีป้องกันการชนจากจุดอับสายตาอัจฉริยะ (Intelligent Blind Spot Intervention Technology) ช่วยให้สามารถตรวจจับรถยนต์ในจุดอับสายตาเมื่อเปลี่ยนเลนได้อย่างมืออาชีพ และรวมถึงการปรับปรุงเรื่องของน้ำหนักพวงมาลัยให้ใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้นทั้งในเมืองและนอกเมือง หรือแม้กระทั่งฝาท้ายที่มีระบบช่วยผ่อนแรงของนาวารา ใหม่ ที่ช่วยให้การเปิด-ปิด ฝาท้ายซึ่งเคยเป็นเรื่องยาก กลับทำได้ง่ายสำหรับทุกคน ดังนั้นความเชื่อที่ว่า รถกระบะอาจจะไม่เหมาะสำหรับขับในเมือง ก็น่าจะถูกปรับความเข้าใจใหม่ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ