หลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen ของเค้าดีจริง ทางมืดแค่ไหนก็เอาอยู่ Share this

หลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen ของเค้าดีจริง ทางมืดแค่ไหนก็เอาอยู่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 April 2564

ต่อให้คุณขับรถเก่งแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าทัศนวิสัยในการมองเห็น ไม่ชัดเจนมากพอ ก็ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน


อุบัติเหตุบนท้องถนน ส่วนหนึ่งเกิดจากทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน หากใครที่เคยขับรถไปต่างจังหวัดตอนกลางคืน คงทราบกันดีว่าแสงไฟบนท้องถนนน้อยมาก ในบางช่วงแทบไม่มีไฟข้างทางเลย ต้องอาศัยไฟหน้ารถของตัวเองในการส่องสว่าง

แต่ก็ใช่ว่ารถทุกคันจะมีไฟหน้าที่สว่างเหมือนกันหมด หากเป็นรถรุ่นแพงๆ ก็จะได้ไฟหน้าที่เป็นหลอดแบบ LED สว่างคมชัด แต่ถ้าเป็นรถที่ราคาถูกลงมาหน่อยก็จะได้ไฟหน้าที่เป็นหลอดแบบฮาโลเจน แสงสว่างอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ขับขี่ เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อน รถยนต์เกือบทุกคันติดฟิล์มกรอง แสงมืดทึบ ปัญหาที่ตามมาก็คือ มองทางไม่เห็น จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

อย่างรถคันนี้ Honda Jazz GK คันที่ผมใช้งานอยู่เป็นประจำ ไฟหน้าสเปกเดิมโรงงาน จะได้เป็นโคมมัลติรีเฟล็คเตอร์ หลอดไฟแบบฮาโลเจน ขั้วหลอด H4 ซึ่งเป็นขั้วหลอดที่มีไฟต่ำ-ไฟสูงในหลอดเดียวกัน การใช้งานในตอนกลางคืนมองเห็นเส้นทางไม่ค่อยชัด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถคันนี้ติดฟิล์มดำมาด้วยแหละ ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผมเวลาที่ต้องขับรถตอนกลางคืน ผมจึงแก้ปัญหาด้วยการเปลี่ยนหลอดไฟหน้าใหม่ ให้สว่างกว่าเดิม โดยโจทย์ที่ผมตั้งไว้คือ

  1. ต้องสว่างกว่าเดิม มองเห็นเส้นทางได้ชัดเจน
  2. ต้องไม่ผิดกฎหมาย
  3. ต้องไม่ไปแยงตารถคันอื่นๆ
  4. ต้องติดตั้งง่าย ไม่ตัดต่อสายไฟ หรือดัดแปลงจนทำให้เกิดอันตราย
  5. ต้องมีคุณภาพ และเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้

ซึ่งไฟที่ตอบโจทย์ความต้องการของผมทั้งหมดนี้คือ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen โดยออสแรม เป็นผู้ผลิตหลอดไฟรถยนต์ระดับโลกสัญชาติเยอรมัน และเป็นผู้ผลิตหลอดไฟ OEM ให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ทั้งรถยนต์สัญชาติยุโรป และญี่ปุ่น ทำให้มั่นใจได้ว่า หลอดไฟ OSRAM มีมาตรฐาน ทั้งในเรื่องของการผลิต และประสิทธิภาพในการใช้งาน โดย OSRAM LED XLZ รุ่น New Gen ของแท้ มาพร้อมกล่องแพ็คเกจตามภาพนี้เท่านั้น

หลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen มีข้อดีคือ ความสว่างของหลอดไฟที่เพิ่มขึ้น อยู่ที่ 1,800 ลูเมนต่อหลอด  ซึ่งโดยทั่วไปหลอดไฟหน้าฮาโลเจนขั้ว H4 ตามมาตรฐานจะอยู่ที่ 1,000 ลูเมนต่อหลอด

และหลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen ยังมาพร้อมกับแสงไฟสีขาวแบบ Cool White 6000K คือจะไม่ขาวจนเกินไป ทำให้การจับถนนของแสงยังทำได้ดีอยู่ แสงไฟสวย ทำให้รถดูหรูขึ้น มีเส้น Cut-off คมชัด ไม่ผิดกฎหมาย ไม่แยงตารถคันอื่น ใช้แล้วปลอดภัย นอกจากนี้ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen ยังกินไฟน้อยกว่า หลอดฮาโลเจนทั่วไปถึง 65% เพราะใช้กำลังไฟเพียง 20 วัตต์

อุปกรณ์ที่เราจะได้ในกล่อง ได้แก่ หลอดไฟ 2 หลอด ,โอริงสำรอง 2ตัว ,สายรัด 2เส้น ,คู่มือในการติดตั้ง

ตัวหลอดไฟ ออกแบบได้สวยงามมากครับเป็นสี Gun Grey Metallic ขนาดตัวหลอดกระทัดรัด และก้นหลอดไม่ใหญ่ แยกกล่องควบคุม (Control box) ออกจากตัวหลอด ทำให้ติดตั้งได้ง่าย (ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ หลายแบรนด์ลดต้นทุนโดยการใช้ส่วนควบคุมรวมอยู่ที่ก้นหลอด) โดยตัวกล่องควบคุม จะทำหน้าที่ควบคุมระดับกระแสไฟที่รับเข้ามา แล้วจ่ายไฟต่อให้หลอดไฟอย่างคงที่ และควบคุมการทำงานของระบบพัดลมระบายความร้อน

ขั้นตอนการเปลี่ยนหลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen และความแตกต่าง ก่อนเปลี่ยน กับหลังเปลี่ยน จะต่างกันแค่ไหน รับชมได้ตามคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลยครับ

หลอดไฟ OSRAM LED Retrofit รุ่นXLZ New Gen นอกเหนือจากขั้วหลอด H4 แล้ว OSRAM ยังมีขั้วหลอดชนิดอื่นๆอีก เช่น H7, H11, HB3, HB4, H1และ HIR2

ไหนๆก็เปลี่ยนหลอดไฟหน้าแล้ว ผมอยากแนะนำให้เปลี่ยนไฟหรี่ไปพร้อมๆกันเลย เพราะจะได้แสงไฟที่สวยงามดูเข้ากันกับไฟหน้า โดย OSRAM มีหลอดไฟหรี่ LED ขั้วเสียบT10 ที่ให้แสงสีขาว Cool White 6000K เข้ากันกับไฟหน้า LED รุ่น XLZ New Gen อย่างกลมกลืน

สำหรับช่องทางการจำหน่าย OSRAM LED Retrofit รุ่น XLZ New Gen และ หลอดไฟ LED ขั้วเสียบT10  สามารถหาซื้อได้ตามร้านประดับยนต์ใกล้บ้าน หรือ Laz Mall Official ของ OSRAM (Thailand)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook : OSRAM (Thailand)

“OSRAM สว่างกว่าเดิม ปลอดภัยกว่าเดิม”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ